Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Cao tốc Trung Lương - TP. HCM đang được cục quản lí đường bộ IV đề xuất thu phí trở lại sau khi lượng xe lưu thông qua đây quá lớn khiến đường xuống cấp và tai nạn ngày càng nhiều.

Theo ông Nguyễn Văn Thành Cục trưởng Cục quản lý đường bộ IV (đơn vị quản lý cao tốc TP HCM - Trung Lương) cho biết, trong 8 tháng dừng thu phí , lượng ôtô trên cao tốc tăng đột biến, khoảng 31%, cao điểm trên 51.000 xe mỗi ngày đêm. Do lưu lượng xe đông nên vận tốc trung bình của ôtô trên cao tốc chỉ trên 60 km/h. Các xe chạy bát nháo, không giữ khoảng cách, tốc độ quy định. Số vụ tai nạn, nhất là ở làn dừng khẩn cấp tăng gấp 1,5 lần, hơn 10 vụ, trong đó có vụ chết người.

Hỗn độn vì miễn phí, cục đường bộ kiến nghị thu phí trở lại cao tốc TP. HCM - Trung Lương


Ngoài ra, phần đường dẫn ở hai đầu cao tốc phía Chợ Đệm (TP HCM) và Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang) hiện xuống cấp. Trên mặt đường cao tốc đã xuất hiện nhiều vết nứt, lún vệt bánh xe.

Theo ông Thành, nhiều tài xế ý thức kém thay vì nhường nhau thì các tài xế lại chạy song song nhau, chạy hết vào làn khẩn cấp gây mất an toàn.
Hiện văn bản kiến nghị tiếp tục thu phí đã được gửi lên bộ GTVT, tổng cục đường bộ.
Cao tốc Trung Lương dài gần 62 km, 6 làn xe với vận tốc 120 km/h, thông xe năm 2010, là cao tốc đầu tiên tại miền Nam. Trên tuyến đường có 13 cầu vượt sông, cầu cạn với tải trọng thiết kế dưới 30 tấn.

Từ năm 2012, cao tốc bắt đầu thu phí. Để ngân sách có ngay số tiền đầu tư phát triển tiếp cho các dự án đường cao tốc khác, sau đó Thủ tướng chấp thuận cho chủ đầu tư mở thầu đấu giá thu phí tuyến đường cao tốc này.

Đầu năm 2014, Công ty cổ phần tập đoàn Yên Khánh trúng đấu giá hơn 2.000 tỷ đồng, thời gian thu đến cuối năm 2018. Đầu tháng 1, cao tốc dừng thu phí.
VNexpress
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
Không thu phí là điều tốt cho các bác tài tất nhiên an toàn vẫn là yếu tố ưu tiên hàng đầu, nhưng có điều tại sao các chú CSGT không kiểm tra hoặc đóng chốt, gắn camera xử lý các trường hợp vi phạm trên cao tốc này nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối: