14/4/19
251
124
56
30
Chào các anh chị trên diễn đàn!
- Lời đầu tiên cho em gửi tới toàn thể các anh chị lời chúc sức khỏe

- Em tự nhận mình là 1 gara sửa xe quy mô nhỏ đặt tại quận Thủ Đức. Tuy nhiên thì em khá đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ sửa xe hiện đại và các trang thiết bị máy móc cũng hiện đại không kém phần các gara lớn và chữ tâm trong nghề sửa xe. Hôm nay em xin chia sẻ về căn bệnh thường gặp hầu hết trên các dòng xe honda nói chung và honda accord nói riêng đó là bệnh đèn báo check engine, VSA trên xe.
hình ảnh gara bên em
64535299_1108233082697408_2915125184333611008_n.jpg

- Check eginen tồn tại 4 dạng
  • Check engine màu vàng nhấp nháy khi đang chạy xe
  • Check engine màu vàng hiện suốt mà không nhấp nháy khi chạy xe
  • Mở chìa khóa điện lên nhưng đèn check egine lại không sáng
  • Check engine báo đỏ - đây là mức rất nguy hiểm thường liên quan đến cơ cấu trục khuỷa - thanh truyền và cơ cấu phân phối khí, hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn - chủ xe cần đưa đến các gara sữa chữa ngay lập tức
- Hôm nay em xin phép chia sẻ bài vệ sinh kim phun, bướm ga, cổ hút xe accord 2.4/2009 nhập Mỹ.

- Chiếc xe này chạy được 137.000 mile tức là 220.000km, xe đem qua gara bên em thì đèn vàng check engine nổi nhấp nháy kèm theo đèn bảo dưỡng hình chiếc cờ lê nổi vàng lên, hệ thống VSA nổi lên ( VSA - Vehicle Stability Assist - hệ thống cân bằng điện tử ) trên taplo. Chủ xe chia sẻ là xe chỉ cho chạy được 40km/h, ga cỡ nào cũng không lên, hao xăng ì máy. Điều này dễ hiểu vì khi liên quan đến động cơ thì ECM ( Engineer control module - mô đun điều khiển động cơ )sẽ ra lệnh cho các cơ cấu chấp hành kiểm soát tốc độ xe, ngưng VSA tạm thời cho tới khi nào khắc phục xong sự cố. Em dùng máy báo lỗi Autel MS906BT đọc ra thì hiện ra là kim phun yếu vì máy đọc lỗi có thể hiện được hiệu suất phun hiện tại so với hiệu suất tiêu chuẩn của nhà sx honda. Hỏi ý kiến của chủ xe về lý lịch bảo dưỡng thì em kết luận xe bị tắc nghẽn kim phun, công việc của em là vệ sinh kim phun bằng bơm áp suất và dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức. Sau khi vệ sinh xong em mở máy lên thì hệ thống đèn vàng đã tắt, em đem xe đi chạy thử thì xe đã lên ga được bình thường nhưng trong lúc chạy thì bị dồ ga, nổ galanti lớn, nhiều lúc đạp ga lún chân mà xe không chạy ngay. Em lại mở bướm ga, cổ hút ra kiểm tra thì thấy rất dơ bẩn, đóng cặn nhiều và công việc tiếp theo của em là vệ sinh sạch sẽ bướm ga, cổ hút. Cuối cùng thì xe đã chạy bình thường, em xin chia sẻ một số hình ảnh và video để mọi người cùng coi.
60667901_333227757376226_3371042027297832960_n.jpg

Em làm video nói về cảm biến trên xe accord và chia sẻ lý do honda tiết kiệm xăng hơn toyota, suzuki tiết kiệm xăng hơn mitsubishi
dùng máy đọc lỗi bluetooth autel MS906BT để đọc lỗi
67144309_486761928793502_5550514759222165504_n.jpg

vệ sinh kim phun bằng dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức
maxresdefault.jpg

58374938_789336278101337_8996598137288130560_n.jpg

Video vệ sinh kim phun bằng bớm áp suất
67144309_486761928793502_5550514759222165504_n.jpg

Một số hình ảnh vệ sinh cổ hút và bướm ga bằng dung dịch Wurth nhập Đức
Một số hình ảnh vệ sinh cổ hút và bướm ga bằng dung dịch Wurth nhập Đức
60259309_1563364233794543_3784102587070939136_n.jpg

60904476_569614170228020_5292553478621626368_n.jpg

60586197_403399920503932_26087785974726656_n.jpg

60361846_329395094415268_283318664436908032_n.jpg

60357900_2354512041254330_4773802011441233920_n.jpg

sau khi được vệ sinh
60362402_340435113322543_1885202029731643392_n.jpg

60805633_402877093903903_4429194223819948032_n.jpg

67374407_391884384783129_1857937573041668096_n.jpg

67168461_399554130666301_637478661187960832_n.jpg

Gara bên em nhận sơn dặm tút xe bị trầy xước, móp. Nhận sơn phục hồi về ban đầu mâm xe bị cào xước, trầy, nhận sơn đổi mầu mâm xe theo yêu cầu khách​
65252807_836728766695421_2819647584602161152_n.jpg

65264778_836728723362092_9124991662001487872_n.jpg

65309336_836728880028743_8025082118390415360_n.jpg

65526082_836729230028708_1952213522528075776_n.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:
14/4/19
251
124
56
30
Một số hình ảnh mạ kẽm cổ phô, ống xả xe honda accord 2.4 nhập Mỹ.
  • Đưa xe lên cầu nâng
  • Tháo ống xả rời khỏi xe và đem ra ngoài
  • Dùng chổi sắt/bùi nhùi đánh hết lớp rỉ sét bên ngoài
  • Dùng sơn mạ kẽm Wurth Germany mạ đều lên toàn bộ cổ pô, ống xả
59728468_800087877026177_3674374178477178880_n.jpg

59904607_800087900359508_3048282411893784576_n.jpg

59521705_800087800359518_4309045653335441408_n.jpg

59791954_322002098436908_2833072445483646976_n.jpg

59789747_2278742445681714_2007820120512004096_n.jpg

59728724_717545451975822_1147237205584904192_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
14/4/19
251
124
56
30
Một số hình ảnh động cơ khoang máy trước và sau khi được vệ sinh bằng dung dịch Wurth Germany
60274034_1517961925005755_7261452708576493568_n.jpg

59639823_371385787055375_2544754632387723264_n.jpg

60052808_2607040299522560_7375796759609475072_n.jpg

59634484_2449020358663091_4726067736323555328_n.jpg

59653993_2619050251501901_2535214492116058112_n.jpg

59850086_2204963042891800_467820495148941312_n.jpg

60241249_2393660310915050_2443683640912117760_n.jpg

59730716_2379286865656315_1498268151157096448_n.jpg

59745199_413818399217011_2199899158297444352_n.jpg

59652905_440080940138612_5772048489450045440_n.jpg

59765670_294704098125644_7440688432642260992_n.jpg

video chia sẻ cách rửa vệ sinh động cơ khoang máy
 
Chỉnh sửa cuối:
14/4/19
251
124
56
30
Nếu như là có cái tâm thì thực sự là một địa chỉ uy tín để khách hàng có thể tin tưởng khi sử dụng dịch vụ.
dạ, cái tâm không phải ngẫu nhiên mà có anh, chính là sự yêu xe và đam mê đem đến. Em đang dụ bác chủ bán xe để em sẽ làm một chủ đề bổ máy accord 2.4/2008 - 2013 cho tất cả mọi người cùng coi, em cũng chỉ chia sẻ chi tiết nhất về hệ thống thân gầm, động cơ, điện của chiếc xe này
 
14/4/19
251
124
56
30
Mong rằng sắp tới sẽ có bài chia sẻ của bác :D E cũng quan tâm.
Bác chủ sắp đồng ý bán cho em, bác ấy chuyển sang accord 2019, giờ chỉ chờ ngày sang tên đổi chủ. Chắc chắn sẽ có video chi tiết nhất
 
Chỉnh sửa cuối:
14/4/19
251
124
56
30
Em có chiếc máy ra vào lốp hiện đại, có lơ via, mỏ vịt theo máy, thợ không cần phải dùng xà beng hay lơ via thanh sắt như các dòng máy phổ thông giúp bảo vệ mâm xe không bị trầy xước mẻ đặc biệt các dòng xe sang, siêu sang luôn kén máy, giá thì bình dân.
Maybach ra vá chín vỏ, ra vào lốp
60617329_810142869354011_121176034035892224_n.jpg

60788380_457148798364213_3635766846302453760_n.jpg

59265470_319537078739315_4516376648269955072_n.jpg

59295882_799442377090727_2481728693148319744_n.jpg

61064253_302064477395314_8600393202437980160_n.jpg

59414284_799442350424063_6191525369586122752_n.jpg

honda city thay mới vỏ bridgestone
59079145_795635680804730_1361844029737664512_n.jpg

57415239_795635660804732_5984560980175093760_n.jpg

58543888_795635737471391_3262520165211832320_n.jpg

chevrolet orlando
58667576_794442444257387_2454500241169186816_n.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:
14/4/19
251
124
56
30
Kiểm tra tổng quát và khắc phục sửa chữa động cơ: kiểm tra buồng đốt, tình trạng pít tông, xéc măng, xi lanh, lọc gió động cơ, bugi, lọc xăng, kim phun, áp suất buồng đốt... ( phần 1 ) xe for focus được mua lại, từ đó đưa ra những định hướng về giá và tình trạng xe để anh chủ xe nắm được tình trạng của xe và nhìn lại quyết định xuồng tiền là đúng hay sai. Trong phần 2, em sẽ giới thiệu về phần gầm. Và phần 3 là điện
61089178_812375785797386_935311604960985088_n.jpg

60774480_812375815797383_2363920931379740672_n.jpg

60965429_812375849130713_7782917959432798208_n.jpg


60946719_812375842464047_2710548393012232192_n.jpg

video chi tiết phần 1: tại sao nhớt lại lọt vào buồng đốt
 
14/4/19
251
124
56
30
Xe captiva máy dầu diesel bị chết turbo vì lý do đơn giản: lọc gió động cơ dơ bẩn, lâu ngày không thay làm chết turbo. Một số hình ảnh vệ sinh bướm ga, lọc gió cho xe này
61014974_444858149610044_8574828247127162880_n.jpg

60857899_491936191345938_7046979230273372160_n.jpg


61228896_326281051384921_4873245287621066752_n.jpg

sau khi bướm ga được vệ sinh
60883043_678976835880816_8267435114175135744_n.jpg

video chi tiết vệ sinh bướm ga
 
Chỉnh sửa cuối: