Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Honda Breeze độc quyền tại Trung Quốc: Sự kết hợp giữa CR-V và Accord
Trung Quốc là một thị trường ô tô độc đáo vì tại đây có những mẫu xe độc quyền không được cung cấp ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Mẫu xe crossover Honda Breeze mới này là một ví dụ, đây là một sự kết hợp tài tình giữa phong cách thiết kế của ‘’hai anh em’’ nhà Honda bao gồm: crossover CR-V và sedan Accord thế hệ mới.​
Honda Breeze là một sản phẩm của Guangqi Honda vốn là một liên doanh giữa Công ty ô tô Honda (Nhật Bản) và Tập đoàn GAC (Trung Quốc). Từ cái nhìn đầu tiên, Breeze trông giống như một chiếc CR-V 2019 mặc dù thiết kế ở phía trước và phía sau được sửa đổi mạnh mẽ. Cụ thể, phần đầu xe Honda Breeze mang phong cách thiết kế ‘’Solid Wing Face’’ tương tự Honda Accord thế hệ mới, Breeze được trang bị đèn pha LED tương tự CR-V nối liền cụm lưới tản nhiệt bằng một thanh mạ chrome lớn. Ở phần dưới của cản, có một khe hút gió lớn và đèn sương mù tròn hoặc đèn LED đặt trong miếng ốp nhựa màu đen.​
Honda Breeze độc quyền tại Trung Quốc: Sự kết hợp giữa CR-V và Accord
Di chuyển ra phía sau, thiết kế của Breeze trông đơn giản hơn so với CR-V, cụm đèn hậu Breeze mang thiết kế hiện đại và tinh tế hơn so với đèn hậu tạo hình ‘’càng cua’’ quen thuộc của CR-V. Cụm đèn hậu này của Honda ‘’cơn gió’’ mang nhiều nét tương đồng và rất dễ làm người xem liên tưởng đến đèn hậu của BMW 3 Series thế hệ mới (G20). Tổng thể chiếc crossover thêm hài hoà hơn với bộ mâm hợp kim 5 chấu kép (chưa rõ là bao nhiêu inch). Phải thừa nhận rằng, Breeze trông bóng bẩy và sang trọng hơn CR-V.​
Honda Breeze độc quyền tại Trung Quốc: Sự kết hợp giữa CR-V và Accord
Honda Breeze độc quyền tại Trung Quốc: Sự kết hợp giữa CR-V và Accord
So sánh kích thước (DxRxC) và chiều dài cơ sở:
  • Honda CR-V: 4.585 x 1.855 x 1.679mm và chiều dài cơ sở 2.660mm.​
  • Honda Breeze: 4.634 x 1.855 x 1.679mm và chiều dài cơ sở 2660mm​
Theo CarNewsChina, mẫu xe Honda Breeze đặc biệt này thuộc phiên bản ‘’Black Edition’’ hàng đầu. Hơn nữa, Breeze chỉ có 05 chỗ ngồi – không giống như 5+2 trên CR-V. Bên dưới nắp ca-pô Honda Breeze là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L tăng áp mạnh 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động vô cấp CVT. Tốc độ tối đa của Honda Breeze được cho là ở mức 193 km/ h.​
Honda Breeze độc quyền tại Trung Quốc: Sự kết hợp giữa CR-V và Accord
Hiện tại, chưa có hình ảnh nào về nội thất của Honda Breeze. Tuy nhiên, đừng hy vọng rằng cabin của Breeze sẽ giống 100% so với nội thất của CR-V. Liệu Breeze sẽ được trang bị nhiều công nghệ tiện nghi giải trí hơn CR-V? Được biết, Honda Breeze sẽ chính thức ‘’vén màn’’ ra mắt chính thức tại Trung Quốc vào cuối năm nay. Chúng ta đừng hy vọng rằng sẽ thấy Breeze được bán ra tại thị trường khác ngoài Trung Quốc. Các bác nghĩ gì về Breeze khi nó mang phong cách của Accord và CR-V? Hãy để lại bình luận bên dưới​
Honda Breeze độc quyền tại Trung Quốc: Sự kết hợp giữa CR-V và Accord
Honda CR-V
Honda Breeze độc quyền tại Trung Quốc: Sự kết hợp giữa CR-V và Accord
Honda Accord​
Ảnh: CarNewsChina​
 
Hạng B1
5/2/15
91
115
33
54
Đẹp, vuông vuông vậy lớn tuổi hay trẻ tuổi đều hợp
 
bên Trung Quốc, Chính phủ không thu thuế của người dân và doanh nghiệp, nên sản phẩm của thị trường xe hơi rất phong phú, đa dạng và cải tiến liên tục nhờ giá thành thấp, giá bán thích hợp với bộ phận lớn người có nhu cầu sử dụng xe hơi.
 
Hạng D
31/3/11
1.385
1.892
113
40
bên Trung Quốc, Chính phủ không thu thuế của người dân và doanh nghiệp, nên sản phẩm của thị trường xe hơi rất phong phú, đa dạng và cải tiến liên tục nhờ giá thành thấp, giá bán thích hợp với bộ phận lớn người có nhu cầu sử dụng xe hơi.
ko thu thuế người dân thì nghe hợp lý, ko thu thuế của doanh nghiệp thì nghe vô lí quá, ko lẽ cạp đất ăn à, bác này ở Vietnam mà rành trung quoc quá !
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
563
660
93
bên Trung Quốc, Chính phủ không thu thuế của người dân và doanh nghiệp, nên sản phẩm của thị trường xe hơi rất phong phú, đa dạng và cải tiến liên tục nhờ giá thành thấp, giá bán thích hợp với bộ phận lớn người có nhu cầu sử dụng xe hơi.
Thật k các bác nhỉ? Em có nghe mấy người nói như này rồi.
 
Tập Lái
3/7/19
17
7
4
59
Xe dep nhung honda xe nao cung sai hop so cvt. Xe chua duoc tot nhu xe co cap
 
Hạng B2
2/9/17
173
83
28
Cái xe nhìn hoành tráng, nhìn tới 2 cái đèn hậu chút éc thấy oải chè đậu liền. Nhỏ xíu xiu.
 
Hạng D
18/3/08
1.566
1.541
113
Thật k các bác nhỉ? Em có nghe mấy người nói như này rồi.
Thu chứ sao ko thu. Xe nhập khẩu nó cũng bán cũng đắt gấp 3 bên Mỹ. Tuy nhiên xe nội địa hoặc liên doanh thì giá rẻ bèo ( google chi tiết thêm nhé)

Mấy ông bộ tài chính Việt Nam là copy paste từ trung quốc nên mới cơ cấu giá lộn xộn như vậy.

Tuy nhiên bên trung quốc nó ưu đãi cty trong nước cực cao: giảm thuế, mắt nhắm mắt mở với các yêu cầu bảo vệ môi trường thiên nhiên, môi truòng lao động, thậm chí hổ trợ chi phí cho mặt hàng xe điện và công nghệ AI.. nhằm gián tiếp giảm chi phí doanh nghiệp -> giảm giá sản phẩm.

Vì vậy Mỹ và các nước Châu Âu liệt trung quốc là nước theo túng tiền tệ, và bán phá giá sản phẩm nhằm triệt tiêu đối thủ cạnh tranh 1 cách ko lành mạnh là vậy.
 
  • Like
Reactions: ice