Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
Đợt vừa rồi em có cơ hội lái thử chiếc Honda City bản mới 2016 với một số nâng cấp, quan trọng nhất là tính năng cân bằng điện tử VSA đã được Honda trang bị. Đây là tính năng đáng giá ảnh hướng khá nhiều đến cảm giác lái trên chiếc City mới, mạn phép chia sẽ với các bác một số cảm nhận.[pagebreak][/pagebreak]​
Trước đây em cũng đã từng lái qua phiên bản trước của Honda City nên cũng có một số cảmn hận so sánh với phiên bản cũ cho các bác được nắm. Tuy nhiên nếu có bác nào đã lái qua hai phiên bản thì cho mọi người biết thêm đánh giá để khách quan hơn.​
Một số nâng cấp về tiện nghi
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Nút bấm Start/ Stop và Smartkey : Đây là tính năng hay mà Honda vừa trang bị cho City 2016, giúp người lái đỡ phải dùng tay rút chìa khoá ra khỏi túi quần, ra vào xe một cách dễ dàng. Đặc biệt tính năng mở lock cửa khá hay khi chỉ cần sờ vào tay nắm thì tất cả các cửa đều được mở khoá, khi cần lock thì chỉ việc bấm nút đen trên tay nắm.​
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Gương gập điện : một tính năng không có gì là cao cấp nhưng tiện dụng hơn cho những khách hàng mới. Thường những xe không được trang bị tính năng này thường phải đem đi độ lại và có khả năng ảnh hưởng đến điệm đóm trong xe. Còn nếu không đi độ lại thì rất bất tiện khi phải dùng tay gập lại mỗi khi đậu xe, đôi khi vào xe đóng cửa lại quên kéo nó ra.​
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Vô lăng có thêm nút bấm : Ở phiên bản trước, vô lăng khá buồn chán vì trống trơn không có nút bấm nào. Nay City 2016 đã có các nút điều chỉnh hệ thống giải trí, đàm thoại rảnh tay. Tất nhiên vẫn có lẫy chuyển số trên vô lăng tiện dụng.​
Những cái còn dở
+ Ghế nỉ : một số bác có thể sẽ chờ đợi nâng cấp nội thất da trên City mới cho không gian xe sang trọng hơn, nhưng cuối cùng thì chi tiết này vẫn được giữ nguyên.​
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Hệ thống giải trí : Khách hàng chắc chắn sẽ phải nâng cấp lên các loại màn hình DVD lớn, không những tiện nghi hơn mà về mặt thẩm mỹ còn cải thiện hơn rất nhiều so với hệ thống quá đơn giản trên City chỉ có một màn hình nhỏ và vài nút bấm sơ sài.​
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Vô lăng không bọc da : Honda City mới vẫn không được bọc da vô lăng. Trong quá trình lái thử trong thành phố, khi cần cua hết lái em thường hay bị trượt tay vì độ bám không được tốt, có thể xe còn mới nên phần tay nắm vô lăng còn trơn.​
+ Còi xe: điểm yếu khó chịu này của Honda City vẫn chưa được cải thiện, chở người ngồi trong xe mà nếu người ta đang ngủ thì không dám bóp còi luôn vì nó dội vào khoang xe rất lớn, sẽ làm giật mình người ngồi trong.​
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Máy lạnh : bình thường em thấy xe Nhật rất mạnh ở dàn điều hoà, nhưng không hiểu sao máy lạnh của City lại hơn yếu, mặc dù vẫn có cửa gió cho hàng ghế sau, do xe em test là xe demo nên không dán kính, phải mất khá nhiều thời gian mới làm mát được khoang xe. Khi mua City các bác nên dán kính cách nhiệt xịn để cải thiện thời gian làm mát của xe.​
Lái “sướng” hơn phiên bản trước
Về tính năng vận hành, Honda City 2016 vẫn trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng, i-VTEC, sản sinh công suất 118 mã lực tại 6.600 v/ph và mô-men xoắn 145Nm tại 4.600 v/ph. Có 2 tuỳ chọn hộp số là số sàn 5 cấp và số tự động biến thiên vô cấp (CVT), dẫn động cầu trước.​
Không biết có phải xe còn quá mới hay không mà em có cảm nhận Honda City phiên bản 2016 được cải thiện khá nhiều về cảm giác lái. Một số cảm nhận về tính năng vận hành như sau :​
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Độ ồn : City 2016 có độ ồn được cải thiện đáng kể, xe cách âm tốt hơn, lái khá dễ chịu, chi tiết này làm em bất ngờ trong phân khúc B hiện nay.​
+ Tăng tốc : cũng như phiên bản cũ, khá bốc nhưng tất nhiên không thể từ 0 – 100 km/h trong 6 giây như bác sale nào nói trong bài cảm nhận của bác @billy2207, em đoán ít nhất là 12 giây. Tính năng chuyển số trên vô lăng hỗ trợ rất nhiều trong các tình huống cần vượt xe hay đổ đèo dốc.​
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Cân bằng tốt hơn với VSA: Honda City 2016 được trang bị cân bằng điện tử VSA (tương tự như ESP của một số hãng xe khác) nên tất nhiên khả năng ổn định thân xe sẽ tốt hơn, đặc biệt ở tốc độ cao, cảm giác xe ôm cua chắc chắn hơn, gầm xe ổn định hơn trên cao tốc.​
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Khởi hành ngang dốc HAS: tính năng này tuy hay nhưng em thấy không cần thiết lắm đối với xe số tự động, đại khái khi đậu xe trên dốc và buông phanh ra thì xe sẽ không bị trôi, hỗ trợ người lái khởi hành ngang dốc một cách an toàn.​
Các điểm mạnh được phát huy
+ Không gian nội thất : rất rộng rãi, thậm chí rộng hơn cả một số mẫu xe hạng C kích thước to hơn, đặc biệt là hàng ghế sau ngồi rất thoải mái.​
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Tiết kiệm nhiên liệu : Em dùng City 2016 đi một chuyến Vũng Tàu, đổ xăng có 500.000 đồng mà đi mãi chẵng hết, về tới Sài Gòn đồng hồ báo trung bình 7 lít/ 100 km đường hỗn hợp cả đường trường và thành phố với cách lái xe bình thường, đạp ga thoải mái. Trước đó em thi tiết kiệm nhiên liệu do Honda Việt Nam tổ chức với kiểu lái xe nắn nót thì dưới 5 lít/ 100km.​
+ Vô lăng nhẹ : Honda City thường được sử dụng trong thành phố nên vô lăng nhẹ nhàng giúp lái xe xoay trở linh hoạt. Khi chạy nhanh trên cao tốc em cũng không thấy nguy hiểm gì lắm.​
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
+ Tầm quan sát tốt : Honda City có cột A nhỏ, tư thế ngồi lái khá thoải mái và tầm quan sát tốt, giúp người lái dễ dàng canh xe trong điều kiện đường xá chật hẹp, đông đúc.​
+ Cốp xe rộng : Không những nội thất rộng, Honda City cũng sở hữu khoang hành lý khá lớn, đáy khoang hành lý khá sâu giúp chứa được nhiều đồ đạc hơn.​
Giá đắt hơn nhưng xứng đáng
Honda Việt Nam công bố giá City 2016 là 604 triệu đồng, đắt hơn phiên bản trước không đáng kể nhưng lại được trang bị nhiều tính năng đáng giá. Em cho rằng giá bán xe là hợp lý chưa kể được khuyến mãi thêm quà tặng ở các đại lý. Honda City 2016 là một mẫu xe hợp lý trong phân khúc hạng B hiện nay.​
Một số hình ảnh của xe :
Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA Honda City 2016 – lái “đã” hơn với cân bằng điện tử VSA
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
14/3/15
979
1.143
93
37
Ho Chi Minh City, Vietnam
có thắng đĩa bánh sau chưa ?

Có roài bác, quay về phiên bản City 2014 và trước đó là có. Lên model 2015 thì Honda cắt mất 2 thắng đĩa sau thay bằng tang trống. Bản nâng cấp hiện tại vẫn là tang trống.

Cá nhân em thấy chủ thớt hơi "ca ngợi" quá chức năng "Cân Bằng Điện Tử" (VSA hay ESP hay VSC, tùy hãng). Cần phải làm rõ "Cân bằng điện tử" chỉ có tác dụng lúc vào cua, sẽ giúp phân phối lại lực thắng xe ở 4 bánh, giảm thiểu sự mất cân bằng 2 bên thân xe. Còn ngoài ra trên đường bằng phẳng hoặc qua gờ giảm sốc thì hệ thống này ... ko có tác dụng. Tuy nhiên đây là 1 chức năng thuộc vào hệ thống "an toàn" của xe, và Honda là chiếc xe thứ 3 của phân khúc B có option này (chứ ko phải là duy nhất có như 1 số Sale quảng cáo). Trước đó có Ford Fiesta và sau này là Mazda 2 cũng có VSA và cả HAC (hay HAS theo cách gọi của Honda). Tieu chuan an toan cua Euro da quy dinh bat buoc xe oto phai co chuc nang nay (ben canh ABS)

Chức năng HAS em hoàn toàn đồng ý với bác chủ là hình như ko quá quan trọng trên xe AT. Em chưa bị tình trạng tuột dốc kể cả khi lái Morning 1.0 hay Spark Van 0.8

Em thích nhất là cái Gập Điện, đây là chức năng rất cần thiết. Ngày xưa nếu City có chức năng này chắc là em đã chọn City, vì vào vòng chung kết cuối cùng khi đó là 4 xe Rio, Accent, AttrageCity thì Attrage và City đều ko có gập điện. Nhà em ở trong hẻm nên em rất cần Gương gập điện, mặc dù biết rằng cái này độ được ( khoảng 2 triệu) nhưng em thích chính hãng hơn.

Ngoài ra thì cái mặt CD của City em thấy ... xấu. (quan điểm cá nhân thoi :p ), bù lại bảng đồng hồ lái sau vô lăng lại rất đẹp (gần như đẹp nhất phân khúc, ngang với Mazda 2. Em rất thích cách phối màu trắng - xanh dương trên bảng đồng hồ lái của City).
 
Hạng B2
21/9/04
442
200
43
41
City thì đã ổn rồi trong cùng phân khúc B
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.846
1.939
113
Với trang bị như này thì trong sedan dòng B thì City là vô đối. Mấy các nhược như DVD hay ghế nỉ thì dễ dàng nâng cấp theo ý.
Chỉ ngại cái vụ cắt 2 thắng dĩa sau bằng tang trống :(
 
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Với trang bị như này thì trong sedan dòng B thì City là vô đối. Mấy các nhược như DVD hay ghế nỉ thì dễ dàng nâng cấp theo ý.
Chỉ ngại cái vụ cắt 2 thắng dĩa sau bằng tang trống :(
Theo em biết thì ngay cả Honda Grace là xe City nội địa ở Nhật vẫn bị cắt trang bị này. Họ khẳng định vẫn đảm bảo an toàn nhưng đúng là về mặt thẩm mỹ nhìn hơi chán :D
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.564
113
Với trang bị như này thì trong sedan dòng B thì City là vô đối. Mấy các nhược như DVD hay ghế nỉ thì dễ dàng nâng cấp theo ý.
Chỉ ngại cái vụ cắt 2 thắng dĩa sau bằng tang trống :(
Sai rồi bác, vô đối zí vios hả? Mazda 2 còn đĩa sau, màn hình DVD conect zin theo xe, fiesta còn dc 7 túi khí, rio còn có 2 đĩa và cờ cu cồn trô v.v..., chưa vô đối đâu.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy and Latumi
Hạng C
22/2/12
889
545
93
Mua con xe mà me cái thắng đĩa sau, bán tải nó phi ầm ầm ngoài đường kìa.
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.846
1.939
113
Sai rồi bác, vô đối zí vios hả? Mazda 2 còn đĩa sau, màn hình DVD conect zin theo xe, fiesta còn dc 7 túi khí, rio còn có 2 đĩa và cờ cu cồn trô v.v..., chưa vô đối đâu.

Hãy là người tiêu dùng thông minh khi chọn mua xe
Vios giá cao nhất mà chỉ có 107Hp, số 4 cấp, opts nghèo nàn
Fiesta và Mazda 2 chỉ có hatchback mới đẹp (còm của em ghi là sedan - 4 cửa mà bác)
Chưa kể Mazda 2 của TH dùng mấy cái DVD rởm...thôi chẳng thà gắn cái CD tốt nghe nhạc nhẻo còn hay hơn. Sau này có nâng cấp lên DVD thì lên cho nó chất :)
RIO thì nói ra thì... chứ với em thì nó nằm chiếu dưới của 3 hiệu kể trên. Và cũng chỉ form hatchback mới đẹp, máy yếu chỉ 106HP (Fiesta ecoboots 123hp, City 118hp)
 
Hạng B2
12/12/11
350
296
63
đến bản 2016 rồi vẫn còn dùng phanh tang trống với ghế nỉ,chưa hiểu hdvn nghĩ gì nữa ?