Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Honda CR-V 2018 1.5L TURBO và Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G; các bác chọn động cơ nào?

Honda đã ra mắt CR-V 2018 sử dụng động cơ 04 xy-lanh dung tích 1.5 lít tăng áp (turbocharger) với công nghệ V-TEC. Mazda CX-5 2018 sử dụng động cơ 04 xy-lanh dung tích 2.0 lít và 2.5 lít với công nghệ SkyActiv-G (động cơ có tỉ số nén cao - 14:1). Các bác yêu thích động cơ nào? [pagebreak][/pagebreak]
So sánh hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe Honda CR-V và Mazda CX-5 tại Việt Nam: Honda CR-V 2018 sử dụng động cơ 1.5 lít V-Tec sử dụng tăng áp (trên cả 03 phiên bản L, G và E) cho công suất 188 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-ment xoắn cực đại đạt 240 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Honda cho biết rằng động cơ này có sức mạnh tương đương với động cơ 04 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.4 lít hút khí tự nhiên ở thế hệ trước.​
Honda CR-V 2018 1.5L TURBO và Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G; các bác chọn động cơ nào?
Trong khi đó, Mazda CX-5 2018 bản 2.5 AWD sử dụng động cơ 2.5 SkyactivG cho công suất 188 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút và mô-ment xoắn cực đại 251 tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút (công suất 162 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút trên phiên bản động cơ 2.0 lít).​
Honda CR-V 2018 1.5L TURBO và Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G; các bác chọn động cơ nào?
Khi chọn mua phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, lựa chọn động cơ hút khí tự nhiên 2.5 lít trên Mazda CX-5 2018 hay động cơ tăng áp 1.5 lít trên Honda CR-V 2018. Đâu sẽ là ưu tiên hàng đầu của các bác?​
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/4/17
609
4.527
93
Công suất, mô men xoán gần như nhau mình chọn động cơ hút khí tự nhiên
- bền hơn
- dễ sửa chữa hơn
- độ trễ chân ga it hơn.

Còn bác nào thích tiết kiêm xăng chọn 1.5.
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Cá nhân thấy xét theo tiêu chí & giá thành e mazda hay hơn. Còn về vận hành & độ bền thì thời gian sau mới rõ được, nghe quảng cáo trên mặt báo thì chỉ biết nhìn & nghe thôi ko phán được
 
Hạng D
15/9/17
2.747
2.133
113
39
CRV mà dẫn động cầu sau, hộp số 7 cấp, or AWD, giá cao hơn CX5 100tr, mình chọn em nó. Thực tế bãi đáp an toàn là CX5, dư chút đổ xăng chạy.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: phihungto95
Tập Lái
2/8/17
47
88
18
33
thật sự cx5 mới thiết kế nội ngoại thật quá đẹp . e nghĩ k biết chất liệu và che lô gô em nhìn có khi còn hơn cả glc .... nhwung đông cơ vẫn y như cũ . và nếu nói về động cơ thì crv vẫn hơn 1 bậc chứ ạ
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Công suất, mô men xoán gần như nhau mình chọn động cơ hút khí tự nhiên
- bền hơn
- dễ sửa chữa hơn
- độ trễ chân ga it hơn.

Còn bác nào thích tiết kiêm xăng chọn 1.5.
EPA rating thì CR-V 1.5 cỡ 29mpg còn CX-5 2.5 là 27mpg. Khác biệt không lớn. Ví dụ sau 5 năm tiền xăng CX-5 hểt 100 triệu thì CR-V hết cũng khoảng 95 triệu. 5 triệu cho 5 năm, mỗi năm 1 triệu thì ngay chi phí bảo dưỡng cho động cơ tăng áp so với động cơ thường cũng lớn hơn con số đó. Vì vậy coi như không tiết kiệm được gì. Trong khí đó, độ trễ chân ga là thứ phải chịu đựng hàng ngày. Kết luận là không nên chọn tăng áp.
 
Hạng C
22/3/16
970
8.960
93
EPA rating thì CR-V 1.5 cỡ 29mpg còn CX-5 2.5 là 27mpg. Khác biệt không lớn. Ví dụ sau 5 năm tiền xăng CX-5 hểt 100 triệu thì CR-V hết cũng khoảng 95 triệu. 5 triệu cho 5 năm, mỗi năm 1 triệu thì ngay chi phí bảo dưỡng cho động cơ tăng áp so với động cơ thường cũng lớn hơn con số đó. Vì vậy coi như không tiết kiệm được gì. Trong khí đó, độ trễ chân ga là thứ phải chịu đựng hàng ngày. Kết luận là không nên chọn tăng áp.
E nghĩ sau 5 năm mà thay Turbo thì lúc đó mới vỡ ra là CX5 hay CRV ngon hơn.