Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?
Honda CR-V được biết đến là một trong những dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc CUV 5+2 chỗ tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, Honda CR-V thế hệ mới đã qua sử dụng đang được rao bán rộng rãi trên thị trường xe cũ với giá bán không sụt giảm nhiều. Có thể nói CR-V là một trong những dòng xe giữ giá trong phân khúc.

Đơn cử, một chiếc Honda CR-V phiên bản L cao cấp nhất đời 2019 chạy lướt 9.000km đang được chào bán lại với giá 985 triệu đồng, tức rẻ hơn khoảng 100 triệu đồng so với mức giá niêm yết 1,093 tỷ đồng trước đó. Lựa chọn xe cũ này giúp khách hàng Việt tiết kiệm một phần chi phí lăn bánh, khi CR-V bản L cao cấp có giá lăn bánh tham khảo tại TP. HCM rơi vào khoảng 1,23 tỷ đồng.​

Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?

Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?
Chiếc CR-V L lăn bánh gần 10.000km được chào giá 985 triệu đồng
Dạo một vòng thị trường xe cũ để tìm hiểu giá bán của Honda CR-V thế hệ mới, CR-V đời 2018 đang được chào bán rộng rãi với mức giá từ 920 – 1,030 tỷ đồng phụ thuộc vào phiên bản (L và G cao cấp) đi kèm với ODO đã lăn bánh. Trong đó phiên bản CR-V “E” thấp nhất cũng có giá khoảng loanh quanh ở mức 850 - 870 triệu đồng.​

Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?


Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?
Honda CR-V phiên bản L rao bán gần 1 tỷ đồng sau khi lăn bánh gần 30.000km​

Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?
Honda CR-V phiên bản G rao bán 920 triệu đồng
Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?
Bản E thấp nhất vẫn có giá hơn 800 triệu​

Mặc dù tại thời điểm tháng 4 năm nay, Honda CR-V đã được các đại lý ưu đãi giảm giá bán lên đến 100 triệu đồng (thậm chí hơn nữa) để xả hàng tồn, tại thời điểm đó, giá bán của CR-V bản E ghi nhận chỉ còn 883 triệu đồng, trong khi bản L cao cấp nhất có ra vào khoảng 995 triệu đồng. Dẫu vậy, “cơn sốt” giảm giá của Honda CR-V tại thời điểm đó vẫn không đủ sức ảnh hưởng đến độ giữ giá của Honda CR-V trên thị trường xe cũ.​

Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?


Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?


Trên thực tế, có không ít những mẫu xe khá mất giá, thậm chí khấu hao ở mức 30% giá trị xe sau 1 - 2 năm sử dụng, tuy nhiên có những mẫu xe giữ giá “thần thánh” khó tin, nhờ đó những mẫu xe đó nhanh chóng trở thành ưu tiên lựa chọn hàng đầu của một số khách hàng Việt mua xe có xu hướng tiêu dùng thực dụng, không muốn bận tâm lo nghĩ quá nhiều tới chuyện mất giá.​

Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?

Trong thời gian sắp tới, Honda Việt Nam (HVN) sẽ giới thiệu CR-V 2020 phiên bản nâng cấp facelift mới với một số thay đổi về thiết kế và trang bị, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giá bán của CR-V đã qua sử dụng trên thị trường xe cũ. Tuy nhiên, mức giảm của CR-V đã qua sử dụng sẽ không nhiều, khi mẫu xe này bán lại vẫn còn được lòng người dùng bởi “mác” xe nhập Thái Lan, khi CR-V 2020 mới đã chuyển sang lắp ráp trong nước.​

Honda CR-V có giữ giá trong phân khúc CUV 5 và 5+2 tại Việt Nam?

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ rất sớm, trải qua nhiều thế hệ, CR-V là dòng xe bán chạy trong phân khúc CUV 5+2 chỗ ngồi với doanh số luôn nằm ở TOP đầu tại thị trường Việt. Mẫu CUV 5+2 nhà Honda luôn là lựa chọn của các khách hàng mua xe theo xu hướng “ăn chắc mặc bền”, thương hiệu mạnh, thiết kế xe trung tính không quá cầu kỳ giúp CR-V đáp ứng được thị hiếu của số đông người mua xe, bên cạnh động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt đã được kiểm chứng.​
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Mới đầu thấy các min mod OS nói về xe Toy giữ giá xe Hàn với xe Mazda mất giá tưởng các bác troll. Ai ngờ các bác nghĩ thế thật.

Về quy luật giá trị xe trên thị trường xe cũ thường xe nào cũng mất giá 10% sau mỗi năm sử dụng ở mức độ trung bình. Xe nào bán chạy thì giữ giá hơn 1 chút và cũng đều loanh quanh ngưỡng 10%. Xe nào doanh số thấp, ít người chuộng thì thanh khoản chậm hơn, giá trị có thể sụt giảm hơn chút đỉnh ở mức 11 đến 12%.

Ngoài ra giá xe cũ cũng tùy thuộc vào giá xe mới, nếu xe mới khuyến mại sâu thì xe cũ cũng buộc phải giảm theo.

CRV bản L lăn bánh 1.23 tỉ đời 2019 đến nay là 1 năm. Nay bán có 985 triệu là mất đến 245 triệu. Tính ra trên tổng giá trị lăn bánh 1.23 là mất đến 20% giá trị, chẳng hiểu các bác thấy giữ giá kiểu gì mà lại còn khen là giữ giá khó tin?

Đúng là khó tin thật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Bài nặng mùi Quảng cáo quá.
Ít hỏng vặt, vậy lỗi thước lái đến giờ Honda vẫn im lặng là sao?
Xe giữ giá? Giá đó là giá rao chứ ai mà mua.
Bản L 2017 giá lăn bánh 1ti5, giờ bán tầm 800tr mà kêu giữ giá.
Chưa kể mua phải kèm phụ kiện mới giao ce, phụ kiện 50-80tr, sao không tính phần đó mà kêu giữ giá.
Honda xem lại cách làm ăn cho xứng với thương hiệu đi.
 
Hạng D
21/12/14
2.191
7.874
123
Bài nặng mùi Quảng cáo quá.
Ít hỏng vặt, vậy lỗi thước lái đến giờ Honda vẫn im lặng là sao?
Xe giữ giá? Giá đó là giá rao chứ ai mà mua.
Bản L 2017 giá lăn bánh 1ti5, giờ bán tầm 800tr mà kêu giữ giá.
Chưa kể mua phải kèm phụ kiện mới giao ce, phụ kiện 50-80tr, sao không tính phần đó mà kêu giữ giá.
Honda xem lại cách làm ăn cho xứng với thương hiệu đi.
Tôi yêu việt nam .... đồng. A ko nhớ à o_O. Mà honda giờ cũng thấm đòn nên phải hạ giá. Chứ hồi trước thà ế chứ ko thèm giảm giá