Hạng D
2/12/03
1.501
3.835
113
Vietnam
Honda phát triển động cơ 1.0 tiết kiệm nhất thế giới
Honda đã từng sản xuất động cơ xăng 1 lít phá kỷ lục thế giới về tiết kiệm nhiên liệu, sắp tới nó sẽ được phát triển và ứng dụng rộng rãi hơn nữa.[pagebreak][/pagebreak]

Được đặt dưới mui chiếc xe hybrid nhẹ Honda Inshigh, động cơ 1 lít của Honda đã từng được EPA đánh giá là động cơ không plug-in tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Cỗ máy này cũng đoạt danh hiệu Động cơ Quốc tế của Năm 2000 và đoạt giải phụ động cơ dưới 1 lít của năm 7 lần liên tiếp (từ 2000 đến 2006), 4 năm tiếp theo giải này thuộc về động cơ 1 lít 3 xy lanh VTTi của Toyota. Từ năm 2012 đến nay, danh hiệu động cơ dưới 1 lít của năm thuộc về 1 lít EcoBoost 3 xy lanh của Ford.

Hiện nay động cơ 1 lít của Honda đã vắng bóng trên thị trường. Theo Financial Express, nhà sản xuất ô tô Nhật đang làm việc để cho ra đời thế hệ động cơ 1 lít thế hệ mới mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn, sử dụng cho xe nhỏ gọn sẽ ra mắt vào năm 2017.

Động cơ 1 lít mới có 2 phiên bản, hút khí tự nhiên và turbo tăng áp, không chỉ trang bị cho small car mà có thể trang bị cho xe lớn hơn như Fit, ở một số thị trường.

Ở thời điểm hiện tại, động cơ Honda nhỏ nhất là 1,2 lít 4 xy lanh được lắp ráp trên subcompact Brio hiện đang bán ở thị trường Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia. Ở những quốc gia này, nếu quy ra tiền Việt chỉ khoảng 200.000 triệu VND. Qua kiểm tra, xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,11 lít/100km.

Honda chưa đưa ra bình luận về động cơ 1 lít mới, do vậy người ta chưa biết sẽ là 3 hay 4 xy lanh.
Ở động cơ 1 lít thế hệ cũ sử dụng trên Insight, mang hình thức 3 xy lanh, 12 van và trang bị công nghệ van biến thiên theo thời gian VTEC.

Động cơ sản sinh 68 mã lực và 67 lb-ft mô men xoắn ở vòng quay 4.800/phút. Khi khởi hành động cơ có thể sản sinh 68 mã lực và 83 lb-ft mô men xoắn ở vòng quay 1.500/phút nhờ vào sự hỗ trợ của động cơ điện.
Với hộp số tay 5 cấp, thế hệ đầu tiên của Insight được EPA đánh giá 4,44 lít/100 km bình quân (4,8 lít trong thành phố và 3,86 lít/100 km trên đường cao tốc).
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Honda dự tính động cơ 1 lít của mình sẽ qua mặt EcoBoost 1 lít của Ford. Nhưng đến 2017 mới ra lò, đến chừng đó 1 lít của Ford đã khác bây giờ. Liệu Honda có nhất không?
 
Hạng D
20/12/13
1.864
1.714
113
Xe XL1 của VW chỉ xơi có 1.2L/100km đấy, liệu ông Honda có sánh kịp ko. Người ra đã ra rồi, ông còn chưa ra mà đã giật tít nhất thế giới, hơi bị huênh hoang đấy
 
  • Like
Reactions: LuckyStone
Tập Lái
5/8/14
45
12
8
43
Quy ra tiền Việt giá xe ở mấy nước khác làm gì nó không liên quan gì với ta cả. nếu có nói giá thì tính xem giá ở VN thế nào kìa (Khủng):3dnhiumay:
 
Hạng C
5/11/10
820
760
93
những thông số nhà sx đưa ra chỉ mang tính lý thuyết thôi, vì họ thử xe ở điều kiện tiêu chuẩn, cái gì cũng chuẩn, từ đường thử,mật độ giao thông,tốc độ thử, chế độ máy lạnh tiết kiệm, v.v & v.v, với điều kiện thực tế thì mức tiêu thụ nhiên liệu không bao giờ đạt được như vậy, nhất là với điều kiện giao thông ở vn ta, chưa nói đến cách lái của tài xế, nếu bác nào mà không chịu khó chạy trớn, đi số phù hợp, máy nhỏ mà mất trớn cứ thốc ga đòi gia tốc lớn thì lượng nhiên liệu tiêu thụ gấp 1/3, thậm chí gấp 1/2 so với nhà sx công bố là chuyện bình thường !
 
  • Like
Reactions: Phương_Jolie06
Hạng B1
2/8/09
90
64
28
Xe XL1 của VW chỉ xơi có 1.2L/100km đấy, liệu ông Honda có sánh kịp ko. Người ra đã ra rồi, ông còn chưa ra mà đã giật tít nhất thế giới, hơi bị huênh hoang đấy

VW XL1 được trang bị công nghệ hiện đại nhất bao gồm khung gầm và thân xe liền khối bằng vật liệu sợi carbon composite siêu nhẹ, trang bị động cơ diesel plug-in hybrid và có thiết kế ngoại thất tăng cường hiệu quả tính khí động học. Những điều này giúp cho xe chỉ nặng 795 kg, hệ số lực cản không khí 0,186, chỉ với 1,2 lít nhiên liệu có thể đi được 100 km. Với giá 146.600 USD, VW chỉ sản xuất 250 chiếc XL1.

bác so sánh không cùng đk rồi. 1 cái là động cơ diesel plug-in hybrid và 1 cái động cơ xăng thông thường không plug-in hybrid. bài viết so với Ecoboots là đúng rồi.