Hạng D
2/12/03
1.540
3.906
113
Vietnam
Honda sử dụng phần mềm mô phỏng tai nạn 3D để phát triển xe mới

Trung bình, để phát triển một mẫu xe mới, các nhà sản xuất ô tô phải mất thời gian 5 năm. Trong 20 năm qua, nhiều nhà sản xuất đã cố gắng rút ngắn thời gian này nhưng không thành công. Có quá nhiều khía cạnh phức tạp từ giai đoạn nghiên cứu phát triển cho đến xây dựng quy trình sản xuất, trong đó tốn kém nhiều chi phí và thời gian là giai đoạn kiểm tra an toàn cho mẫu xe thiết kế mới.
[pagebreak][/pagebreak]
Nhưng Honda tin rằng từ nay có thể rút ngắn được thời gian cho ra đời mẫu xe mới nhờ việc hãng xe Nhật Bản sẽ sớm sử dụng một phần mềm mô phỏng tai nạn có tên 3DXCITE, một công nghệ kỹ thuật số được phát triển bởi công ty nhỏ có trụ sở tại thành phố Royal Oak, Michigan.

Sử dụng công nghệ trực quan 3DXCITE tạo ra được những hình ảnh động và phim công nghiệp giúp cho các kỹ sư của Honda có thể xem xét kết quả mô phỏng một tai nạn, đánh giá những thiết kế khác nhau, phê duyệt những phương án thay đổi với tốc độ và hiệu quả cao.

Honda sử dụng phần mềm mô phỏng tai nạn 3D để phát triển xe mới


Honda sử dụng phần mềm mô phỏng tai nạn 3D để phát triển xe mới

Với phần mềm 3DXCITE, các kỹ sư có thể mô phỏng 6.000 tai nạn mỗi năm, đánh giá tất cả những hình ảnh ảo để có thể rút ngắn thời gian nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Eric DeHoff, người đứng đầu bộ phận mô phỏng tai nạn trên vi tính của Honda R&D Mỹ phát biểu: "Chúng tôi nâng cao được chất lượng đánh giá và rút ngắn được thời gian cần thiết để hoàn thành thiết kế mẫu xe mới nhờ vào việc dễ dàng tiếp cận và hiểu biết đối với kết quả mô phỏng tai nạn. Chúng tôi hiểu biết một cách đầy đủ về thiết kế an toàn trong suốt quá trình phát triển chiếc xe."

Trong quá khứ, các nhà sản xuất ô tô phải tạo nguyên mẫu để thử nghiệm va chạm trong thế giới thực mới có thể nắm bắt được các thông số và phải mất nhiều tuần lễ để tạo ra một mô phỏng tai nạn duy nhất.

Với công nghệ mới, các kỹ sư tạo ra mô phỏng chỉ mất vài giờ thay vì mất hàng tuần lễ. Trong buổi trình diễn công nghệ 3DXCITE hôm 24/06 vừa qua, các chi tiết bị phá hủy hay bị uốn cong cùng các mảnh vỡ kim loại bay ra đều được phần mềm hiển thị rất chi tiết.

Honda sử dụng phần mềm mô phỏng tai nạn 3D để phát triển xe mới


Honda sử dụng phần mềm mô phỏng tai nạn 3D để phát triển xe mới

Các kỹ sư có thể thao tác dựng lại hình ảnh, xoay và xem lại ở bất kỳ hướng nào, từ bất kỳ vị trí nào và có thể loại bỏ những chi tiết không quan trọng để tập trung vào những chi tiết cần chú ý.

Phần mềm mô phỏng tai nạn 3D là kết quả hợp tác của bộ phận R&D của Honda và công ty 3DXCITE trong thời gian 6 tháng.

Honda sử dụng phần mềm mô phỏng tai nạn 3D để phát triển xe mới


Honda sử dụng phần mềm mô phỏng tai nạn 3D để phát triển xe mới

Phần mềm này đã được sử dụng lần đầu tiên để phát triển Acura MDX 2014 crossover và Acura 2015 TLX sport sedan. Bắt đầu từ tháng 10, 3DXCITE sẽ được sử dụng để phát triển tất cả các sản phẩm của Honda.

Honda hy vọng kết quả dự đoán của phần mềm mô phỏng va chạm 3D có mức độ chính xác 100%. Honda sẽ trở thành nhà sản xuất ưu tú trong các kiểm tra va chạm của cơ quan an toàn giao thông. Với 3DXCITE, công ty sẽ sử dụng ít nguyên mẫu hơn để kiểm tra va chạm thực tế, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất.

Video giới thiệu công nghệ mô phỏng tai nạn 3D của Honda

(theo Hondanews)
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Phần mềm mô phỏng khí động học giúp giảm thời gian thiết kế xe mới còn 5 năm, phần mền 3DXCITE có lẽ giảm xuống 2,5 năm. Với đà này, người tiêu dùng phải đổi xe nhanh như đổi điện thoại. Các nhà sản xuất hốt bạc nhiều hơn, nhưng cũng tạo ra nhiều việc làm hơn và đóng thuế hiều hơn.
 
Hạng B2
27/6/14
385
71
28
43
công nghệ này có đưa vào sử dụng cho các dòng xe lắp ráp trong nước ko nhề?
 
Hạng B1
18/8/13
85
10
8
TP.HCM
công nghệ này có đưa vào sử dụng cho các dòng xe lắp ráp trong nước ko nhề?
Có chứ bác.

Sau khi thiết kế trên bản vẽ ,đưa vào phần mềm này test thử,nếu ok mới sx mà.
phần mềm này giúp tiết kiệm chi phí đủ thứ,........
tiết kiệm được vật liệu đặt biệt là tôn. nếu bác là kỹ sư bác thiết kế tôn dày quá thì không có lãi nhiều
tôn dày vừa đủ là ok......ka ka.....
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
hy vọng công nghệ này sẽ mang lại hiệu quả đúng như mong đợi, Chứ sản xuất xe cho nhanh mà lỗi phát sinh mới đi kèm thì cũng vô nghĩa