Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
Honda nói nguyên nhân do khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe, tuy nhiên khi đó hệ thống phanh vẫn hoạt động.

Honda Việt Nam lên tiếng "phanh cứng trên CR-V không phải lỗi ở chất lượng"


Phản hồi hiện tượng xe CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control, ngày 21/6, Honda Việt Nam (HVN) cho biết đây không phải là lỗi chất lượng. Hãng giải thích, hệ thống trợ lực phanh có một loại cảm biến là cảm biến vấn đề bất thường. Khi tài xế đặt nhẹ chân phanh liên tục làm thay đổi chu trình của bàn đạp phanh, lúc này cảm biến sẽ hoạt động, kéo theo những tiếng bíp các biểu tượng báo lỗi trên màn hình.
Khi cảm biến hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ không còn tác dụng mà thay vào đó là "một hệ thống khác nhằm đảm bảo an toàn". Vì vậy, tài xế sẽ cảm thấy cứng, không thoải mái khi đạp phanh.
Nguồn tin từ hãng giải thích, tài xế thông thường đạp phanh cảm thấy nhẹ nhàng vì có trợ lực, nhưng khi mất trợ lực, cần đạp một lực mạnh hơn thông thường. Nếu đạp như bình thường, có thể tài xế sẽ cảm thấy phanh không hoạt động. Nhưng hãng này khẳng định, hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam.
Anh Hoàng Đăng Tùng (Đông Hà, Quảng Trị), một trong số sáu khách hàng sở hữu xe CR-V gặp hiện tượng phanh cứng khi sử dụng Cruise Control, cho biết đã nghe giải thích từ phía HVN và đồng ý với cách giải quyết chạy lại phần mềm ECU.
"Hãng nói rằng nếu xe có hiện tượng như trên, trợ lực phanh khi đó không còn và người lái cần đạp phanh thật mạnh. Khi đó, giống như phanh chuyển sang hoạt động cơ khí thông thường chứ không còn trợ lực", anh Tùng nói. "Khi chạy lại phần mềm xe CR-V, tôi đã kiểm tra và thấy ổn nên chấp nhận phương án của hãng".
Tính đến 11/6, Honda ghi nhận 6 trường hợp CR-V bản 7 chỗ liên quan đến hiện tượng nêu trên và chưa có báo cáo về tai nạn.
Hãng khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục khi đang ga. Nếu gặp hiện tượng như truyền thông phản ánh gần đây, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.
Đa phần khách hàng đều cho rằng lời giải thích của Honda không thoả đáng, trong nhiều dòng xe chỉ có CR-V gặp lỗi thì với lời giải thích của hãng không thể vừa lòng khách hàng. Và rõ ràng, không nhận lỗi nhưng vẫn yêu cầu khách hàng nào gặp trường hợp này đi đặt lại phần mềm.
Vnexpress.
 

Attachments

Tập Lái
23/10/16
38
16
8
30
Chớ xài CC thì chân nên đặt ở đâu nếu ko phải bàn đạp phanh. Mà e vẫn ko hiểu. Xe e đạp phanh chỉ cần đít đỏ thôi là nó tắt CC luôn rồi.
 
Hạng B1
19/5/18
91
144
33
51
Honda học theo Toyota (mà chắc mấy hãng ở Vn cũng thế), chống chế và đổ lỗi người dùng, không bao giờ tự chịu trách nhiệm cho lỗi của hãng.
 
Hạng C
13/10/09
664
302
63
Chớ xài CC thì chân nên đặt ở đâu nếu ko phải bàn đạp phanh. Mà e vẫn ko hiểu. Xe e đạp phanh chỉ cần đít đỏ thôi là nó tắt CC luôn rồi.

Nói hơi quá thì con gián nó bò lên là cc đã tự động ngắt chế độ rồi. Làm như có mình honda có gắn cc trên xe vậy, cái xe đời ơ kìa 2002 của e đã có rồi. Giải thích bưng bít kiểu đó e có xe e bán ngay đi cho lành, đừng mong nó bị thêm lỗi gì nữa ko thì muộn rồi.
 
Hạng D
9/7/12
2.266
5.471
113
Honda tự hạ thấp & hủy hoại mình từ những phát ngôn như thế này
 
Hạng B2
3/5/19
237
474
81
29
chợt nhận ra Honda lúc nào cũng thế, đổ lỗi và đổ lỗi
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.312
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
- Nếu là lỗi phần mềm ("chạy lại" ~ reset ECU) thì sao xe mới lại lỗi ECU sớm vậy?
- Nếu là lỗi lập trình ("chạy lại ~ điều chỉnh phần mềm ECU) thì sao chỉ chỉnh những xe khiếu nại khi tất cả xe đều dùng chung phần mềm?
- Tại sao xe rà thắng, ECU biết và báo lỗi, tắt trợ lực thắng mà CC không tắt (nguyên tắc vận hành của tất cả các hệ thống CC hiện nay)

Hãng cứ trả lời lấp liếm kiểu này, NTD dần mất hết niềm tin rồi!
 
Tập Lái
3/4/19
22
12
3
Xe lỗi vậy mà tháng rồi vẫn trụ trong top 10 xe bán chạy nhất, bán đc gần 1000 xe đấy các bác ạh :))
 
Hạng B1
30/10/17
74
53
30
36
Ở VN, xài CC mà chân không đặt hờ lên Thắng, thì không lẽ đặt ở chân ga, không lẽ chuyện gia Honda nhiều cao thủ vậy.
Người Việt quá đam mê nên rồi chấp nhận thôi, giờ kêu ca được gì.