Hạng B1
21/8/20
83
34
18
28
Xác nhận
confirm
Cho tôi hỏi tôi tính đặt cọc mua xe ford trong tháng nhưng vừa đọc bài viết của anh này trên facebook, nếu xe tôi mua bị lỗi có bị đối xử như vậy không, các anh sale ford cho tôi biết với, xin cảm ơn.

HỘP SỐ 10 CẤP LỖI VÀ CÁCH XỬ LÝ CỦA FORD
*Ảnh minh họa

GÓC CẦU CỨU - HỘP SỐ 10 CẤP LỖI VÀ CÁCH XỬ LÝ CỦA FORD

Thực sự em cũng không muốn lên đây để tạo scandan hay với mục đích muốn trở thành người nổi tiếng. Nhưng thực sự hiện tại em đang khá bức xúc và mong muốn được chia sẻ cũng như được toàn bộ những anh em ĐÃ - ĐANG và SẼ là khách hàng của FORD giúp đỡ.

Câu chuyện là em đang có 1 chiếc Ford Ranger - Wildtrak 2020 được lấy vào hồi tháng 05 -2020. Trong vài tháng đầu xe hoạt động khá bình thường và em cảm thấy khá là may mắn khi xe của em không dính phải tình trạng thấm dầu như các xe khác sử dụng động cơ Bi-turbo nhưng thật trớ trêu sau chỉ vài tháng sử dụng thì xe có hiện tượng và tiếng kêu lạ phát ra từ khoang máy. Sau khi phát hiện em có mang xe vào đại lý chính hãng của Ford để yêu cầu bảo hành. Bộ phận bảo hành của hãng có tiếp nhận và kiểm tra và thông báo không phát hiện lỗi và đã cập nhật phần mềm.

"Anh cứ đi đi có phát tình trạng thế nào thì anh báo em".....

Câu trả lời mang tính chất đầy xoa dịu. Nhưng câu chuyện chưa dừng ở đó khi những lần cập nhật phần mềm đó không hề giải quyết được vấn đề của xe. Đã rất nhiều lần em đã mang xe vào và yêu cầu xử lý thì câu trả lời của bộ phận bảo hành lần lượt như sau:

Lần 1: Xe không có vấn đề gì đâu anh ạ. em đã cho cập nhật phần mềm anh cứ đi đi rồi xem có vấn đề gì thì anh mang qua đây em hỗ trợ....

Lần 2: Xe của anh nó bị kêu ở bộ phận Turbo - thi thoảng cũng có xe bị như vậy em cho kiểm tra rồi không có vấn đề gì đâu

Lần 3, 4, 5...

=====
Khá bức xúc với cách chữa bệnh của Đại lý ủy quyền em có nhờ 1 kỹ thuật viên của hãng khác chẩn đoán, sau 1 vòng đi thử họ đọc luôn ra tiếng kêu là ở khoang hộp số và bảo em mang qua bảo hành yêu cầu họ kiểm tra hộp số. Và câu chuyện như sau:

Lần 1 - Xử lý phần cứng: Đại lý giam xe của em hơn 10 ngày tháo tháo, lắp lắp kiểm tra báo hộp số của em thiếu dầu và thu của em mấy trăm ngàn gì đó (Em có thắc mắc tại sao lại thu tiền này vì đó đâu phải là thay dầu máy hay do anh tác động đâu thì họ báo nó không nằm trong diện bảo hành).... Ok em lại mang xe về và vận hành VẪN NGUYÊN TIẾNG KÊU ĐÓ

Lần 2 - Xử lý phần cứng: Đại lý tiếp tục giam xe của em hơn 14 ngày nữa, rồi lại tháo tháo, lắp lắp..... Lần này họ thông báo là thay cho em cái bánh răng bơm dầu gì đó và yêu cầu em mang xe về chạy thử nếu lỗi thì quay lại hỗ bên họ hỗ trợ. - Kết quả VẪN NGUYÊN TIẾNG KÊU ĐÓ.

Lần 3 - Xử lý phần cứng: (tới nay là 13 ngày kể từ khi em viết bài này) Mang xe vào hãng từ ngày 08/06/2021 tới ngày hôm nay 20/06/2021 (Xe vẫn trong xưởng của hãng). Thực sự lần này em khá là bức xúc với kỹ thuật của hãng vẫn là lỗi đó. Em có liêm hệ tới Hotline Ford Việt Nam và yêu cầu dứt khoát hãng có hỗ trợ không. Sau khoảng chục ngày xe nằm trong hãng bộ phận kỹ thuật của hãng có thông báo với em là xe bị lỗi bộ phận biến mô. Lần này tỉnh táo hơn em yêu cầu trước với hãng thông báo lỗi trước với em rồi mới được sửa chữa. Nhận được thông tin hãng có thông báo với em qua Đại lý để làm việc (Bằng tin nhắn của nhân viên) - Cảm thấy khá bức xúc và bị xúc phạm bởi thông tin yêu cầu em gửi trực tiếp tới Ford Việt Nam mà không hề nhận được Email hoặc giấy mời (Xe của em đăng ký tên doanh nghiệp) hoặc thông báo trực tiếp rằng mời em lên để giải quyết những vấn đề gì. Đang công tác tại tỉnh em lặn lội bắt xe lên Hà Nội để xử lý thì nhận được thông báo đại diện của hãng thì họ sẽ thay cái biến mô đó và tặng em 1 vài gói bảo dưỡng, bảo hành gì đó. Và em không chấp nhận vì em thấy cách xử lý này không triệt để.
======
Qua đây em cũng xin ý kiến của mọi người phương án để xử lý tình trạng này của xe em và đó cũng là ý kiến em cũng đã trao đổi với đại diên Ford Việt Nam.

1 MUA XE 13 THÁNG THÌ NẰM HÃNG GẦN 2 THÁNG
Em mua xe gần 13 tháng thì mang xe vào hãng trên 6 lần để xử lý 1 cái lỗi với thời gian xe ở tại hãng sửa chữa tới gần 2 tháng mà chuyên viên kỹ thuật không tìm ra lỗi. Tháo tháo lắp lắp thử đi thử lại thì xe em giờ còn cái gì:
Cập nhật phần mềm (Không dưới 3 lần)
Tháo và thay bánh răng bơm dầu
Hạ hộp số tháo ra lắp lại nhiều lần để thử từng chi tiết
Thay biến mô
Thực sự em khá thất vọng với đội ngũ kỹ thuật của Ford với pha xử lý khá cồng kềnh này. Khi với từng đó thời gian họ không thể tìm ra 1 cái lỗi như vậy và họ đã mang xe của em ra làm CHUỘT BẠCH để anh em mới vào nghề thực tập. Mà giờ họ bảo thay cái biến mô là xong.

2 NIỀM TIN
Em có nên tiếp tục đặt niềm tin vào #Fordvietnam nữa không khi chẳng may 1 ngày nào đó nó lại bị như vậy thì em lại cho xe nằm trong đó bao nhiêu thời gian nữa và họ lại tiếp tục thử nghiệm gì với xe của em nữa đây

3 GIÁ TRỊ BỐC HƠI
Giá trị xe của em rồi sẽ đi về đâu: Giả sử em có bán chiếc xe này thì bác nào đủ tự tin ngồi đọc lịch sử THỬ NGHIỆM và cách sửa chữa gọi là có của #Ford khi tới bất cứ 1 đại lý nào cũng có thể check ra. Và lúc này chắc giá xe sẽ nhỉnh hơn giá sắt vụn chút đỉnh. (EM mua xe mới hoàn toàn nhé)
4 ẢNH HƯỞNG ĐỘNG CƠ VÀ HỘP SỐ: Biến mô là bộ phận dẫn truyền chuyển động từ động cơ và hộp số. Và với thời gian sấp sỉ 8 tháng vận hanh >35.000 km như vậy thì liệu rằng động cơ và hộp số có bị ảnh hưởng gì không. Bác nào kỹ thuật cứng có thể giúp đỡ em câu này.
5 CÁC VẤN ĐỀ KHÁC
Ảnh hưởng tới công việc, chi phí di chuyển trong thời gian qua (trung bình mỗi ngày 100km đi taxi và thuê xe tải vận chuyển hàng)
Khấu hao tài sản cho thời gian xe nằm hãng
Hậu bảo hành nếu lại xảy ra lỗi
.....
Thực sự khá mất niềm tin và cảm thấy khá bức xúc với FORD. Rất cảm ơn mọi người đã đọc và xin lời khuyên từ các anh chị cùng cảnh ngộ như em. Lần này có phải kiện em cũng sẽ đưa vấn đề này ra để bảo vệ những người đang dùng sản phẩm của Ford và gặp cảnh ngộ giống em.
#Ford #Fordranger #wildtrak #Rangerbiturbo
https://www.facebook.com/groups/For...543196&ref=notif&notif_t=group_comment_follow
199658370_930361920845231_216550000329787542_n.jpg
 
Last edited by a moderator:
ukc confirmed
Tập Lái
7/7/21
49
68
18
Xác nhận
confirm
Hộp số càng nhiều cấp thì bộ biến mô làm việc càng nhàn, nếu hư chắc do lỗi chế tạo. Ý là nếu bác thay biến mô rồi sẽ không hư biến mô nữa.