Hạng D
25/10/10
4.470
3.522
113
Vấn đề mình ko nói tới là chất lượng dây belt nó làm dỏm, mà mình nói hệ thống CVT ko phải cứ hư belt thì phải thay cả hộp số. Việc xe cộ hư part là chuyện rất bình thường, thước lái con Bim520 ghẻ của mình bị rơ, phải thay cả cụm gần 100 tr.

Có chú em nhân viên quẹt thẻ xe ở bãi tên tan.stupid gì đó quên rồi, đã ngu dốt mà lại hay tưởng tượng nó là chủ bãi và đang sở hữu honda city, rồi nghe ngóng rồi phán bừa 1 cách vô tri vô căn cứ, nên mình phải rep.
Coi lịch sử của chú em ấy thì đúng là dốt thật chứ không phải mình nghĩ xấu về chú ấy . Đúng là "chạy AT 2 bánh mui trần" mà thích bàn chuyện CVT 4 bánh. Thấy thương =]]
HS CVT hư dây đai thì nó cũng phá buly mà bạn, hên xui ít nhiều thôi, và cũng phải ra hộp số ra, công cán khá nhiều. Chưa kể mảnh vụn có thể chui vào các lỗ van dầu và phá hỏng, phải thay luôn. HS CVT thì chỉ có dây đai, puly và cụm van dầu thôi
 
  • Like
Reactions: tan.hd
Hạng B2
21/11/15
468
2.010
93
36
Quận 2 hcm
Mấy cha chạy grab toàn đi ra gara ngoài thay thế bảo trì cho tiết kiệm, nhiều cha nghe ông ất ơ nào nói hãng 5000km chứ trễ 1000- 2000 chả sao cứ chạy thoải mái cho đỡ tiền. Gara nhà mềnh toàn gặp mấy ông như vậy.
 
Hạng B2
21/11/15
468
2.010
93
36
Quận 2 hcm
O.S phần lớn là những tinh hoa cơ khí, bậc thầy về công nghệ ô tô của thế giới. Với sở trường chạy xe bằng trí tưởng tượng và kinh nghiệm sử dụng xe bằng thời gian tương tác google với facebook. Chiếc xe mới ra mắt chỉ cần nhìn logo là biết xe đó bền an toàn, chạy sướng hay ko dồi, một vài anh chỉ cần đọc thông số xe là biết cảm giác lái ra sao, độ an toàn khi bị tai nạn ntn, thậm chí là xe đó chạy bao nhiêu km sẽ hỏng và hỏng cái gì. Nên việc tranh cãi trên đây chỉ có tính chất giải trí.
 
  • Like
Reactions: NBH and thienkhoi81
Hạng C
18/3/08
820
484
63
HS CVT hư dây đai thì nó cũng phá buly mà bạn, hên xui ít nhiều thôi, và cũng phải ra hộp số ra, công cán khá nhiều. Chưa kể mảnh vụn có thể chui vào các lỗ van dầu và phá hỏng, phải thay luôn. HS CVT thì chỉ có dây đai, puly và cụm van dầu thôi
Đúng vậy. Nhưng vấn đề ở đây là anh grabcar đó chạy xe ntn, có bão dưỡng định kì đúng theo nhà sản xuất yêu cầu hay ko thì ko nghe nói tới.
Hơn 50.000 xe city bán ra tùe 2016 mà chỉ có mỗi xe ông đó hư belt banh luôn bộ lòng thì chắc chắn ổng phá xe và không bảo dưỡng rồi.
các xe khác có hư belt hoặc đến lúc càn thay thế thì phải thay thôi.
như bên xe SH thì hãng cũng khuyễn cáo 24k.km thì thay belt, 50k.km thì thay belt và thay 2 bộ puluy. Nhiều người tích cóp mua cái xe xong ko , chạy mà ko thèm thay nhớt thay nước mát, nói gì đến thay belt định kỳ.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng C
18/3/08
820
484
63
O.S phần lớn là những tinh hoa cơ khí, bậc thầy về công nghệ ô tô của thế giới. Với sở trường chạy xe bằng trí tưởng tượng và kinh nghiệm sử dụng xe bằng thời gian tương tác google với facebook. Chiếc xe mới ra mắt chỉ cần nhìn logo là biết xe đó bền an toàn, chạy sướng hay ko dồi, một vài anh chỉ cần đọc thông số xe là biết cảm giác lái ra sao, độ an toàn khi bị tai nạn ntn, thậm chí là xe đó chạy bao nhiêu km sẽ hỏng và hỏng cái gì. Nên việc tranh cãi trên đây chỉ có tính chất giải trí.
Trên Os này nhiều thanh thiếu niên mới dậy thì, chạy xe AT mui trần 2 bánh và bình luận phành phạch xe 4 bánh ác liệt lắm bạn ơi =]]
 
  • Haha
Reactions: Hell-boy
Tập Lái
24/10/14
26
109
28
35
Belt city bị cũng là do Honda đó bác, cái đai thép nó làm mỏng dính à, k hiểu sao họ thiết kế mỏng như dao lam như vậy, nên gặp điều kiện vận hành khắc nghiệt là tèo. Bên subaru làm khác hơn xíu nên bền hơn.
Nói chung cvt nếu xe chạy ở 1 cung đường 1 người chạy sẽ có hiện tượng mòn puley không đều, dẫn đến sẽ bị rung sau thời gian sử dụng dài. Nguyên nhân là đai sẽ chạy thường xuyên ở cố định ở 1 vị trí trên puley do người lái giữ tốc độ cố định. Việc này rất rõ ở xe 2 bánh như AB, lead, SH, sau 30-40 ngàn km, kéo ga là rung đầu. Ở oto thì khó nhận viết hơn xíu, nhưng vẫn có hiện tượng này. Sẽ khó fixx nó nếu k tháo cả cái hộp số ra.
bác giải thích nghe hợp lý quá. Nhân tiện thì bác chia sẻ thêm: về lý thuyết thì hộp số CVT của honda phải thay sau bao nhiêu km? Cái này rất quan trọng. Nếu bác biết thì chia sẻ giúp em với
 
Tập Lái
24/10/14
26
109
28
35
mệt, đi gia đình <1.5 vạn/ năm thì CVT hay xe Hàn vô tư. Còn chạy cơm gạo trên mức đó thì cứ HS bánh răng và xe Nhật cho lành. Thế thôi, ai chém gì em chịu.
Mấy anh khen xe Hàn hay hộp số CVT thì toàn là đi ít nên thấy vẫn OK. Và mình cũng hoàn toàn đồng ý. Nhưng để chạy cơm gạo thì là câu chuyện khác hoàn toàn.
Đúng rồi. E chạy cơm gao thì phải nhắm 300, 400k mới thanh lý được. Chứ loanh quanh 100k trong 10 năm thì bàn làm gì. Nghe bác Lê Văn Tạch (từng là kỹ sư Toyota) nói thì động cợ phải tầm 400k mới phải làm lại máy. Như vậy, hộp số cũng phải tầm đó mới hợp lý. chứ chạy 100k đã phải thay hộp số 140 củ (1/5 con xe mới) thì làm gì có cơm gạo mà ăn. A e chạy cơm gạo thì 2 năm tầm 300k mới đủ có vợ, nuôi con, các bác ạ.
 
  • Like
Reactions: namosa and tan.hd
Hạng D
6/9/18
4.820
7.489
113
33
Xe tay ga lead mình đem vào head thay dây ku roa, nó tháo nguyên khay mang đến mặt mình bảo phải thay hết chuông nồi, bi, lò xo ...chết cười. Cuối cùng nó thu được có 650k nên mặt không vui
Dây curoa mà tận 650k hả a. Dữ thần vậy
 
  • Haha
Reactions: tan.hd