Hạng F
29/10/16
7.081
8.479
113
Pháp
Câu hỏi của bác thực sự khó đó nha. Cũng giống như phuộc trước sau bao nhiêu km phải thay á.
Câu trả lời rất chung chung: tùy điều kiện vận hành.
Có cao nhân nào biết trả lời giúp em nha
Cùng câu hỏi ... bánh xe chừng nào mới thay (theo cây số chứ không theo năm) .....

Nhưng với kinh nghiệm xe mới thường đi lâu hơn, ngay cả thay giống bánh thì nó đi ..ít hơn bánh origine, không hiểu tại sao.

Trở về chủ đề thì em chọn xe chứ xe không chọn em ...
 
9/5/16
2.583
2.141
113
Bình Phước
vậy theo kinh nghiệm hay ý kiến cá nhân của bác thì nên sử dụng CVT sao cho nó mòn đều nhất, để tránh việc như bác nói. E thuộc loại đi từ tốn, ko bao giờ thốc ga gấp.
Đạp ga lên 60km/h, để cho nó giảm xuống 40 lại kéo lên 60, lặp đi lặp lại cho đến khi nào tới điểm cần đến thì về 0. :D :D :DNói chơi thôi nha, đừng làm thật cả nhà ói tới mật xanh mật vàng luôn đó.
Trở lại chủ đề CVT, Việc mòn không đều ở các má puley của CVT là một hiện tượng mà xe nào cũng bị, không riêng honda. nhà sản xuất chỉ hạn chế tối đa việc mòn này mà thôi, không tránh được. Còn bác sợ nó hư thì tốt nhất né ra, chọn xe khác. Vì hộp số nào cũng có tuổi thọ của nó. CVT có chăng thì nó có tuổi thọ ngắn hơn mấy thằng AT, DCT... thôi. Việc bác tăng tốc đột ngột, hãm phanh đột ngột cũng làm cho tất cả các chi tiết của xe, đặc biệt là hệ thống phanh, treo, hộp số xuống cấp rất nhanh. vì vậy, bác đi từ tốn cũng là một cách bảo vệ cả chiếc xe của bác lâu hư hơn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
7.081
8.479
113
Pháp
Đạp ga lên 60km/h, để cho nó giảm xuống 40 lại kéo lên 60, lặp đi lặp lại cho đến khi nào tới điểm cần đến thì về 0. :D :D :DNói chơi thôi nha, đừng làm thật cả nhà ói tới mật xanh mật vàng luôn đó.
Trở lại chủ đề CVT, Việc mòn không đều ở các má puley của CVT là một hiện tượng mà xe nào cũng bị, không riêng honda. nhà sản xuất chỉ hạn chế tối đa việc mòn này mà thôi, không tránh được. Còn bác sợ nó hư thì tốt nhất né ra, chọn xe khác. Vì hộp số nào cũng có tuổi thọ của nó. CVT có chăng thì nó có tuổi thọ ngắn hơn mấy thằng AT, DCT... thôi. Việc bác tăng tốc đột ngột, hãm phanh đột ngột cũng làm cho tất cả các chi tiết của xe, đặc biệt là hệ thống phanh, treo, hộp số xuống cấp rất nhanh. vì vậy, bác đi từ tốn cũng là một cách bảo vệ cả chiếc xe của bác lâu hư hơn.
Đặc biệt riêng cho các anh em lái MT, luôn ngừng xe hẳn trước khi vào số R. điều nầy rất quang trọng mặc dầu hộp số MT. Nếu muốn thử thì để nó lăn bánh đạp côn vào R nó sẽ kêu cái ..rẹt... đau hộp số lắm. (AT thì cũng để ý đừng chuyển số quá lẹ mặc dầu có N nằm trung gian)
 
9/5/16
2.583
2.141
113
Bình Phước
Đặc biệt riêng cho các anh em lái MT, luôn ngừng xe hẳn trước khi vào số R. điều nầy rất quang trọng mặc dầu hộp số MT. Nếu muốn thử thì để nó lăn bánh đạp côn vào R nó sẽ kêu cái ..rẹt... đau hộp số lắm. (AT thì cũng để ý đừng chuyển số quá lẹ mặc dầu có N nằm trung gian)
AT bác cứ thử xem, nó sẽ giảm tốc của bác, sau đó thắng xe dừng hẳn, rồi nó mới về R nha. hehe. Nhiều anh em thử rồi đó, giờ hộp số AT nó thông minh lắm nha.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
7.081
8.479
113
Pháp
AT bác cứ thử xem, nó sẽ giảm tốc của bác, sau đó thắng xe dừng hẳn, rồi nó mới về R nha. hehe. Nhiều anh em thử rồi đó, giờ hộp số AT nó thông minh lắm nha.
Nhưng em lại ....không muốn thử ....À tiện kể thêm, nhiều khi thắng không được vì lý do gì đó, nó sẳng sàng hy sinh luôn hộp số đó bác ... VN em nghĩ không dám chứ tây chơi trò nầy nhiều lắm, nhất là mất thắng ....CC ..
 
9/5/16
2.583
2.141
113
Bình Phước
Mạng người là quan trọng nhất, k thắng được thì hộp số có là cái gì bác. mình làm ra nó chứ nó có làm ra mình đâu.
Nhưng em lại ....không muốn thử ....À tiện kể thêm, nhiều khi thắng không được vì lý do gì đó, nó sẳng sàng hy sinh luôn hộp số đó bác ... VN em nghĩ không dám chứ tây chơi trò nầy nhiều lắm, nhất là mất thắng ....CC ..
 
Hạng D
15/5/14
3.095
1.989
113
Bay Area ,Norh California, USA
bác chia sẻ thêm về tản nhiệt cho hộp số đi ạ. Cái này là gắn thêm hay là 1 dòng xe cụ thể nào được gắn theo xe từ lúc sản xuất?

Tản nhiệt cho hộp số thưc ra là gắn thêm cái radiator nhỏ để làm mát cho nhớt hộp số.Mà cái này tôi nghĩ không cần thiết vì nhà sx đã thiết kế 1 đường dẫn nhớt hộp số về radiator của xe, chính là két nước làm mát,dĩ nhiên nó đi 1 ống riêng , và sau khi nhớt được làm mát xong nó dẫn về lại hộp số.
Có nhiều ly do hộp số nóng lên ví dụ như chạy đường đèo, đồi núi hay chở nặng, kéo theo trailer hay rơ móc chi đó thì hộp số làm việc nhiều hơn nên cũng nóng hơn.Nhớt hộp số lão hóa dưới tác động của nhiệt nên giờ nhà sx đã dùng giải pháp là nhớt hộp số tổng hợp, kháng nhiệt tốt hơn nhớt hộp số thông thường.Dĩ nhiên là nhớt hộp số tổng hợp tốt hơn nhớt thông thường nhưng nó cũng cần bảo trì thay nhớt hộp số định kỳ chứ không phải là vĩnh viễn ( lifetime ) nhớt nhão hay bát cứ 1 dung dich gì dùng cho xe theo thời gian nó cũng lão hóa và cần xả ra và thay thế mới, ví dụ như dầu thắng , coolant, nhớt máy và cả nhớt hộp số.
 
  • Like
Reactions: pqhong and No[2]