Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng C
10/12/13
587
6.927
93
Nhiều bác déo biết hộp số, cơ cấu truyền động trục vít bánh răng dây cu...roa là cái gì cũng chém sml. Nhiều anh quên mịa nó hết kiến thức tra lại google ko mà ngồi chém cũng xôm.
nhiều người ko biết thật, nhưng nói ra để anh em bạn bè ai biết rành hơn chỉnh lại, để rồi sau đó kiến thức được phổ cập. Chứ ko lẽ ko biết là im nín thì còn gì là tương tác diễn đàn ?!
Em thấy nên nhẹ nhàng giải thích nếu như bác biết cái gì đó đúng hơn.
 
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Đua nó có tỷ loại đua bác ạ, nếu đưa cả MT vào thì nó được xếp hạng như này:
- Trên đường thẳng: Cvt > At > Mt.
- Trên đường quanh co liên tục: MT > At > Cvt.
Em thấy còm mãi một chuyện cũng chán nên không còm tiếp thế mà sáng nay đọc còm của bác thấy ngứa tay quá.
Xe hai bánh em chạy côn tay (manual) FX125 hoặc Exiter150, bác chạy SH300 (CVT) em chấp bác 1 giây trên mọi thể loại đường kiếm chầu trà đá có bọt xem nào (em cũng báo cho bác trước tham khảo: SH các loại đố bác lên hơn 120, còn đề pa thì bác biết rồi, chả ra cái gì đâu, hai con kia số 2 là 80 rồi bác ạ. Còn lên đến số 5 là 120, muốn lên tiếp thì nhẹ nhàng, bản thân em làm đến 145 con FX125 rồi - thời trẻ trâu đó bác ạ). Bác mà xếp CVT > Manual thì em ví dụ ngay con hai bánh cho thực tế.
Còn Ô tô nói dễ hơn: CVT mà hơn Manual đường thẳng thì bác mơ rồi, không con thể thao nào dùng CVT mà là Manual (nếu CVT hơn thì sao họ không dùng để đua cho ngầu). Rồi Max Speed trên 400km/H liệu dây đai CVT cầm cự nổi không (bác cứ lên Youtube tìm máy clip tét tốc độ của anh Bugatti mà xem 42 giây làm được 0 - 400 - 0 rồi tra thông tin xem nó AT hay CVT. Còn nói Manual thì tìm Formula1 xem thêm bác ạ.

Gửi bác con Kawa này (bác xem kỹ có xích chứ không phải đai và lên số biết rất rõ): 26 second lên 400 xem nếu là CVT thì cái dây sẽ ra sao

https://youtu.be/GPQTiJnGIqU

Hầu bác con Bugatti này nhé, không cần nói, xem là hiểu:

https://youtu.be/PkkV1vLHUvQ

Thêm chút hoa lá cho cụ nhé:

http://topcarvn.com/dua-nhau-su-dung-hop-cvt-uu-va-nhuoc-diem/

CVT hay AT đều dặt mục tiêu đạt đẳng Manual. Bác còm: đua CVT mà hơn Manual thì em hầu bác đến tết cũng được.

:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Em thấy còm mãi một chuyện cũng chán nên không còm tiếp thế mà sáng nay đọc còm của bác thấy ngứa tay quá.
Xe hai bánh em chạy côn tay (manual) FX125 hoặc Exiter150, bác chạy SH300 (CVT) em chấp bác 1 giây trên mọi thể loại đường kiếm chầu trà đá có bọt xem nào (em cũng báo cho bác trước tham khảo: SH các loại đố bác lên hơn 120, còn đề pa thì bác biết rồi, chả ra cái gì đâu, hai con kia số 2 là 80 rồi bác ạ. Còn lên đến số 5 là 120, muốn lên tiếp thì nhẹ nhàng, bản thân em làm đến 145 con FX125 rồi - thời trẻ trâu đó bác ạ). Bác mà xếp CVT > Manual thì em ví dụ ngay con hai bánh cho thực tế.
Còn Ô tô nói dễ hơn: CVT mà hơn Manual đường thẳng thì bác mơ rồi, không con thể thao nào dùng CVT mà là Manual (nếu CVT hơn thì sao họ không dùng để đua cho ngầu). Rồi Max Speed trên 400km/H liệu dây đai CVT cầm cự nổi không (bác cứ lên Youtube tìm máy clip tét tốc độ của anh Bugatti mà xem 42 giây làm được 0 - 400 - 0 rồi tra thông tin xem nó AT hay CVT. Còn nói Manual thì tìm Formula1 xem thêm bác ạ.

Gửi bác con Kawa này (bác xem kỹ có xích chứ không phải đai và lên số biết rất rõ): 26 second lên 400 xem nếu là CVT thì cái dây sẽ ra sao

https://youtu.be/GPQTiJnGIqU

Hầu bác con Bugatti này nhé, không cần nói, xem là hiểu:

https://youtu.be/PkkV1vLHUvQ

Thêm chút hoa lá cho cụ nhé:

http://topcarvn.com/dua-nhau-su-dung-hop-cvt-uu-va-nhuoc-diem/

CVT hay AT đều dặt mục tiêu đạt đẳng Manual. Bác còm: đua CVT mà hơn Manual thì em hầu bác đến tết cũng được.

:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Bác tụt hậu hơi xa rồi :D. So sánh mấy cái 2 xe máy nó khác nhau quá nhiều thứ, chưa kể Cvt trên xe máy hoàn toàn điều khiển bằng cơ học thì bác tính vào đây làm gì.
Em vẫn đang chạy con 125Z 2001 cổ lỗ sĩ. Em chấp Xciter150 của bác trong khoảng 500m đầu :D


Chiếc Porsche 911 - 7At nó đã vượt Mt trên đường thẳng từ thập kỷ trước. Máy tính luôn tối ưu hơn người. Nó chỉ thua ở đường quanh co vì nó không có mắt như người để lường trước các tình huống.
Cvt đã vượt At trong điều kiện lý tưởng theo thực nghiệm của Nissan cách đây vài năm.
thời gian tới công nghệ quét trên xe tự lái kết hợp AI mà được tích hợp vào F1 thì các tay đua lại ngồi chơi xơi nước hết :D

Purtin vừa phát biểu: làm chủ công nghệ AI sẽ làm chủ thế giới, tương lai thế giới nằm trong tay mấy tên hacker
 
  • Like
Reactions: Chuột Mít
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Bác tụt hậu hơi xa rồi :D. So sánh mấy cái 2 xe máy nó khác nhau quá nhiều thứ, chưa kể Cvt trên xe máy hoàn toàn điều khiển bằng cơ học thì bác tính vào đây làm gì.
Em vẫn đang chạy con 125Z 2001 cổ lỗ sĩ. Em chấp Xciter150 của bác trong khoảng 500m đầu :D


Chiếc Porsche 911 - 7At nó đã vượt Mt trên đường thẳng từ thập kỷ trước. Máy tính luôn tối ưu hơn người. Nó chỉ thua ở đường quanh co vì nó không có mắt như người để lường trước các tình huống.
Cvt đã vượt At trong điều kiện lý tưởng theo thực nghiệm của Nissan cách đây vài năm.
thời gian tới công nghệ quét trên xe tự lái kết hợp AI mà được tích hợp vào F1 thì các tay đua lại ngồi chơi xơi nước hết :D

Purtin vừa phát biểu: làm chủ công nghệ AI sẽ làm chủ thế giới, tương lai thế giới nằm trong tay mấy tên hacker

Khà khà thế em phải tự Update rùi.:(:(
Chỉ có hơi théc méc chút! Mấy cụ hay phượt nhào vô giúp em tí: mấy cái mô tô phân khối lớn dùng côn tay hay CVT để bứt tốc trên đường. Cái cờ líp kawasaki em gửi cụ hình như dùng côn tay chứ không phải CVT hé cụ.
AT xịn hơn người vậy mấy cái xe trang bị lẫy số tay (hoặc chế độ Sport sang số chủ động trong mấy cái xe dùng AT và CVT) làm chi cụ hỷ.
MT ngày nay gần như tuyệt chủng trên ô tô dân dụng do lái AT (DCT, CVT) nhàn hơn. Chứ đua, offroad em chắc 100% là manual hoặc chuyển chế độ lẫy số nếu đang chạy con AT (CVT). Em cũng cố chờ ngày CVT áp dụng lên con F1 hé cụ.
Fun chút cụ giải thích cho em vui tí hà.

:):)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Khà khà thế em phải tự Update rùi.:(:(
Chỉ có hơi théc méc chút! Mấy cụ hay phượt nhào vô giúp em tí: mấy cái mô tô phân khối lớn dùng côn tay hay CVT để bứt tốc trên đường. Cái cờ líp kawasaki em gửi cụ hình như dùng côn tay chứ không phải CVT hé cụ.
AT xịn hơn người vậy mấy cái xe trang bị lẫy số tay (hoặc chế độ Sport sang số chủ động trong mấy cái xe dùng AT và CVT) làm chi cụ hỷ.
MT ngày nay gần như tuyệt chủng trên ô tô dân dụng do lái AT (DCT, CVT) nhàn hơn. Chứ đua, offroad em chắc 100% là manual hoặc chuyển chế độ lẫy số nếu đang chạy con AT (CVT). Em cũng cố chống mắt chờ ngày CVT áp dụng lên con F1 hé cụ. Fun chút cụ giải thích cho em vui tí hà.
:):)
Em sợ giải thích mà bác không tiếp nhận được, kiến thức kỹ thuật của bác còn ít quá :D
 
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Em sợ giải thích mà bác không tiếp nhận được, kiến thức kỹ thuật của bác còn ít quá :D
Trời bác khéo lo cho em ạ. Em chỉ biết hiện nay nói về hot thì là DCT chứ không phải là CVT.
Con GTR của cụ Niss, Chiron của cụ Bu đều dùng DCT là em đủ hiểu CVT nằm đâu rồi cụ ạ.
Chỉ hơi kẹt chút là mấy con đó vẫn có lẫy chuyển số trên volang làm chi cụ hỷ nếu như cụ nói IT hơn người (mấy cụ Niss, Bu chắc không đến nổi khong đủ xiền trang bị cái GTU xịn cho con xe để mà vẫn có cái lẫy số tay.
Bác muốn còm về chi: 1 cầu, 2 cầu, AWD, khóa trung tâm, khóa cầu sau, vi sai, chống trượt, SOHC, DOHC, vvti, mivec, mt, at, cvt, dct, moment xoắn, mã lực,... em hầu được hết nên cụ cứ tự tin chọt não em ạ.
o_O
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Trời bác khéo lo cho em ạ. Em chỉ biết hiện nay nói về hot thì là DCT chứ không phải là CVT.
Con GTR của cụ Niss, Chiron của cụ Bu đều dùng DCT là em đủ hiểu CVT nằm đâu rồi cụ ạ.
Chỉ hơi kẹt chút là mấy con đó vẫn có lẫy chuyển số trên volang làm chi cụ hỷ nếu như cụ nói IT hơn người (mấy cụ Niss, Bu chắc không đến nổi khong đủ xiền trang bị cái GTU xịn cho con xe để mà vẫn có cái lẫy số tay.
Bác muốn còm về chi: 1 cầu, 2 cầu, AWD, khóa trung tâm, khóa cầu sau, vi sai, chống trượt, SOHC, DOHC, vvti, mivec, mt, at, cvt, dct, moment xoắn, mã lực,... em hầu được hết nên cụ cứ tự tin chọt não em ạ.
o_O
Lẫy chuyển số cho vui thôi bác ạ. Em vẫn tin tranh luận với em bác sẽ không hiểu, dù bất kỳ môn gì trong số các môn kia :D
Em thử một ví dụ nhé: "Cái AWD của CRV với em là vô dụng, tốn tiền, tốn nhiên liệu. Không biết ý bác ra sao?"
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Bác giới thiệu thử dòng xe nào ở VN xài DCT thử. Mình đọc HDSD Mit Lancer Fortis nhập Đài Loan thấy có dòng sport xài dual clutch nghe phát ham.

DCT mà hàng bình dân cũng chẳng hơn gì AT đâu. Merc C, E giờ chơi Conventional AT 7 - 9 cấp chứ không có xài DCT là bằng chứng.
Bác có thể thử Ford Focus 2012 dùng DCT Powershit để biết DCT dỏm nó như thế nào.
DCT cơ bản là hộp số MT nhưng phần chuyển số do hệ thống máy tính quyết định. Máy tính dỏm ngu thì nó cũng lóng ngóng như tài xế mới chạy số sàn thôi.
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
nhiều người ko biết thật, nhưng nói ra để anh em bạn bè ai biết rành hơn chỉnh lại, để rồi sau đó kiến thức được phổ cập. Chứ ko lẽ ko biết là im nín thì còn gì là tương tác diễn đàn ?!
Em thấy nên nhẹ nhàng giải thích nếu như bác biết cái gì đó đúng hơn.

Nói cái gì nó có tính xây dựng thì nói, còn không thì nên im đi.
Em cũng mê công nghệ hộp số và tìm hiểu một phần ở chổ thằng em chuyên hộp số Lexus, Bim, Merc và google là chính. Nhưng mình xem mình hiểu để khi mình mua xe mình biết cái nào nó ưu nhược điểm như thế nào. Chứ không phải nghe quảng cáo ngon lắm nhào vô mua rồi cuối cùng thua xe thằng bạn mua rẻ hơn mình.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Trời bác khéo lo cho em ạ. Em chỉ biết hiện nay nói về hot thì là DCT chứ không phải là CVT.
Con GTR của cụ Niss, Chiron của cụ Bu đều dùng DCT là em đủ hiểu CVT nằm đâu rồi cụ ạ.
Chỉ hơi kẹt chút là mấy con đó vẫn có lẫy chuyển số trên volang làm chi cụ hỷ nếu như cụ nói IT hơn người (mấy cụ Niss, Bu chắc không đến nổi khong đủ xiền trang bị cái GTU xịn cho con xe để mà vẫn có cái lẫy số tay.
Bác muốn còm về chi: 1 cầu, 2 cầu, AWD, khóa trung tâm, khóa cầu sau, vi sai, chống trượt, SOHC, DOHC, vvti, mivec, mt, at, cvt, dct, moment xoắn, mã lực,... em hầu được hết nên cụ cứ tự tin chọt não em ạ.
o_O

DCT hot lắm nên Merc không chịu được nhiệt nó chuyển qua Conventional AT rồi kìa.