Hạng B2
3/5/19
223
425
81
26
Khi bước lên xe, hầu như tài xế nào cũng hiểu rằng mình đang nắm giữ không chỉ sinh mạng của mình và hành khách mà còn bao nhiêu sinh mạng khác trên đường để đi đến nơi về đến chốn an toàn. Nhưng vì sao thời gian gần đây, những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra?

"Hung thần" xe khách trên đường phố



Xem video trên không khỏi khiến nhiều người rùng mình vì độ liều của các tài xế xe khách, dù đường tối không đủ tầm nhìn nhưng nhất quyết không nhường nhau dù trong xe có đến mấy chục mạng người.

Rõ ràng hành vi lấn làn, vượt ẩu là một trong nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Nếu không có những biện pháp mạnh tay, thì người tham gia giao thông sẽ vẫn luôn đặt vào tình thế nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Mặc dù đã có quy định rất rõ về tốc độ, làn đường. Song tình trạng lấn làn, vượt ẩu vẫn diễn ra phổ biến, bất chấp nguy hiểm với tâm lý: càng đi nhanh càng tốt. Theo Nghị định 100, hành vi chạy quá tốc độ, vượt ẩu, chuyển làn không đúng quy định, mức xử phạt là từ 10 triệu đồng -12 triệu đồng. Theo các chuyên gia giao thông, mức xử phạt dù đã được nâng lên, song vẫn chưa đủ sức răn đe. Do đó, ngoài biện pháp tài chính, thì cần tăng nặng chế tài xử phạt.

Cần phải có chế tài phạt thật nặng các xe tải, xe khách nếu vượt ẩu. Lâu dần người dân càng có ác cảm với xe khách, cứ thấy là tránh từ xa, các tên gọi như "quan tài bay", "hung thần", rồi các biết bao giờ các quan tàu bay các hung thần này mới được dẹp đỡ.
 
Hạng B1
8/2/17
91
128
33
Đám này hư từ ADN hư ra rồi, đã từng chứng kiến lý do chạy nhanh chạy ẩu của tụi nó là về nhậu, đánh bài... Không phải tất cả nhưng đa số
 
Hạng B2
3/3/16
292
370
63
37
với tội này ngoài phạt tiền phải tịch thu bằng + ngồi tù mới đúng. Tại sao phải vậy?
- Chính là xe khách, tải nặng mỗi khi xảy ra tai nạn là kinh khủng
- Nếu không phạt nặng cánh tài xế không bỏ được (vì đa số được bảo kê)
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng D
3/10/15
3.051
2.379
113
Cứ có doanh số vô là giết người.
Bày ra xã hội chủ nghĩa cũng là vì ghét cái vụ ép doanh số bất nhân của tư bản.
Không có cái màn đó thì cuộc đời đã đẹp.
Điểm yếu của tư bản.
Đến cả biên bản phạt, ngân sách nhà nước, còn áp doanh số thì đến lúc nào đó cả trái đất này cũng sẽ bỏ cụ thôi...
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng B2
5/12/16
226
199
43
38
Mấy ông xe tải xe khách đường dài nếu có chạy nhanh hơn ẩu hơn thì cũng chỉ là nhanh hơn 30 phút tới 1 tiếng thôi, rồi cũng nằm ko cờ bạc chứ có phải tranh thủ về nhà làm việc trọng đại gì đâu.
Phạt thật nặng vào, thậm chí án tù chục năm trở lên thì mới sợ.
 
Hạng C
5/5/16
618
969
93
tôi hay đi Sg - Phan Thiết đoạn Ql1 hay Sg- Bảo Lộc đoạn QL20 thì ức chế phải biết, xe khách, xe tải rau củ 49X chạy toàn lấn qua làn ngược chiều, có xe bên kia thì cúp đầu xe mình vào lại làn, không tránh kịp thì "bùm", họ chẳng bao giờ lái xe có ý thức, có VH giao thông cả.
nhà xe thì nói ko biết, TX đổi thừa do áp lực tg chạy. xin thưa, toàn ngụy biện, Nhà xe trải thảm đường, tx ngang nhiên chạy, bất chấp vận tốc và làn đường. rất thiếu ý thức, lái xe kiểu côn đồ , hung thần quốc lộ
 
Hạng C
11/8/21
566
388
63
17
Khi bước lên xe, hầu như tài xế nào cũng hiểu rằng mình đang nắm giữ không chỉ sinh mạng của mình và hành khách mà còn bao nhiêu sinh mạng khác trên đường để đi đến nơi về đến chốn an toàn. Nhưng vì sao thời gian gần đây, những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra?

View attachment 2573955


Xem video trên không khỏi khiến nhiều người rùng mình vì độ liều của các tài xế xe khách, dù đường tối không đủ tầm nhìn nhưng nhất quyết không nhường nhau dù trong xe có đến mấy chục mạng người.

Rõ ràng hành vi lấn làn, vượt ẩu là một trong nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Nếu không có những biện pháp mạnh tay, thì người tham gia giao thông sẽ vẫn luôn đặt vào tình thế nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Mặc dù đã có quy định rất rõ về tốc độ, làn đường. Song tình trạng lấn làn, vượt ẩu vẫn diễn ra phổ biến, bất chấp nguy hiểm với tâm lý: càng đi nhanh càng tốt. Theo Nghị định 100, hành vi chạy quá tốc độ, vượt ẩu, chuyển làn không đúng quy định, mức xử phạt là từ 10 triệu đồng -12 triệu đồng. Theo các chuyên gia giao thông, mức xử phạt dù đã được nâng lên, song vẫn chưa đủ sức răn đe. Do đó, ngoài biện pháp tài chính, thì cần tăng nặng chế tài xử phạt.

Cần phải có chế tài phạt thật nặng các xe tải, xe khách nếu vượt ẩu. Lâu dần người dân càng có ác cảm với xe khách, cứ thấy là tránh từ xa, các tên gọi như "quan tài bay", "hung thần", rồi các biết bao giờ các quan tàu bay các hung thần này mới được dẹp đỡ.
Vì sao hè...vì mỗi ngày vần vô lăng đều như thế....
 
Hạng C
11/8/21
566
388
63
17
Đám này hư từ ADN hư ra rồi, đã từng chứng kiến lý do chạy nhanh chạy ẩu của tụi nó là về nhậu, đánh bài... Không phải tất cả nhưng đa số
Không!!! em không bài bạc, không cá độ, không nhậu...e chỉ phê với nàng tiên nâu...thui khà khà
 
  • Haha
  • Like
Reactions: Perenco and trungMU