Tập Lái
6/9/17
31
0
8
33
www.linkedin.com
Bộ môn thể thao cầu lông rất được mọi lứa tuổi quan tâm và ngày càng phát triển rộng rãi trên nhiề đất nước. Để lựa chọn vợt cầu lông đúng theo cách đánh của bản thân thì nên dựa vào thông số phù hợp giúp tăng hiệu quả của các đường truyền cầu trên sân thi đấu. Đối với thông số U khi chọn vợt cầu lông, nhiều bạn còn đang tò mò không biết nên chọn vợt cầu lông 3U hay 4U. Vì thế, cùng BadmintonW chúng tôi đi tìm hiểu nhé.

1. Ý nghĩa chọn vợt cầu lông 3U hay 4U​

- Trong môn cầu lông, vợt cầu lông luôn có ý nghĩa quan trọng khi là nhân tố quyết định đến chất lượng trận đấu. Vợt cầu lông xịn, ngon luôn giúp các bạn tự tin lối đánh, giúp những đường cầu bay phù hợp sức mạnh của các lực ở tay, lực vai phát ra để giúp giao cầu sang lưới hiệu quả.

- Khi lựa chọn được chiếc vợt cầu lông tốt, phù hợp với từng cá nhân sẽ giúp vận động viên cầm chắc tay, những đường cầu chuẩn xác hơn đem lại hiệu quả cao trong thi đấu.

bi-quyet-nen-chon-vot-cau-long-3u-hay-4u(1).png.png


2. Thông số U trên vợt cầu lông.​

- Chọn vợt cầu lông 3U hay 4U là thông số để chỉ trọng lượng của cây vợt, với số U càng lớn thì trọng lượng cây vợt càng nhẹ, ngược lại số U càng nhỏ thì trọng lượng cây vợt càng nặng.

- Khi nhắc đến thông số U trên vợt cầu lông tức chỉ trọng lượng của sản phẩm. Chữ “U” theo tiếng anh có nghĩa là Under với mốc chuẩn là 100gram. Và bảng quy đổi U tương ứng với khoảng 5gram trọng lượng. Vì thế bạn có thể đọc trọng lượng của vợt cầu lông được tính như sau:

1U = 100 – 5 (gram); 2U = 100 – 2 *5; 3U = 100 – 3*5….

Nhìn vào cách tính trên, bạn có thể xác định khi thông số U càng lớn thì trọng lượng của vợt sẽ nhẹ hơn và ngược lại.

bi-quyet-nen-chon-vot-cau-long-3U-hay-4U-cho-nguoi-moi-choi1(1).png


- Để chọn vợt cầu lông 3U hay 4U là 2 dòng vợt có trọng lượng khác nhau, trong đó trọng lượng của cây vợt cầu lông 3U là từ 85 – 89 gram, trọng lượng của vợt 4U là 80 – 84 gram. Số U càng nhỏ thì trọng lượng vợt càng lớn và ngược lại.

- Cách nhận biết cây vợt bạn đang cầm là 3U hay 4U rất đơn giản, bạn có thể nhìn vào thông số trên vợt vì hầu hết các cây vợt chính hãng đều in thông số trọng lượng lên vợt.

Xem thêm: Cách Chọn Vợt Cầu Lông Cho Người Mới Chơi

3. Nên chọn vợt cầu lông 3U hay 4U​

3.1 Vợt cầu lông 3U​

- Để chọn vợt cầu lông 3U hay 4U là 2 dòng vợt được sử dụng phổ biến nhiều nhất. Với dòng vợt 3U trọng lượng khoảng 85gram. Đây là trọng lượng chuẩn được rất nhiều vận động viên tại Việt Nam và dân thi đấu chuyên nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, phải là những người có kỹ thuật, thể lực tốt và lực tay khỏe mới nên lựa chọn những loại vợt có thông số 3U.

3.2 Vợt cầu lông 4U​

- Với mẫu vợt cầu lông 4U sẽ có trọng lượng từ 80 - 84,9 gm. Đây là trọng lượng vợt khá nhẹ. Vợt cầu lông 4U sẽ là cây vợt thích hợp với người chơi có thể lực trung bình, lực cổ tay không quá khỏe, thích lối chơi linh hoạt, dễ dàng điều cầu.

- Với người chơi thiên công, thích đập cầu, đưa ra những pha phản tạt tốc độ mạnh mẽ thì lời khuyên đến bạn là nên chọn những cây vợt có trọng lượng lớn hơn 4U. Những cây vợt nặng sẽ giúp bạn cầm vợt chắc chắn, đằm tay, hỗ trợ lực khi xử lý những pha đập cầu uy lực. Tuy nhiên, những cây vợt nặng lại không phù hợp với người có lực cổ tay yếu.

3.3 Nên chọn vợt cầu lông 3U hay 4U.​

- Để chọn vợt cầu lông 3U hay 4U là yếu yếu rất quan trọng trong tổng thể rất nhiều các yếu tố khác để giúp bạn chọn được cây vợt cầu lông phù hợp. Vậy để chọn vợt cầu lông phụ thuộc vào nhiều tố như:

- Trình độ người chơi: Trọng lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến kết quả của việc luyện tập. Vì thế những bạn mới chơi bộ môn này cần nên chọn vợt thông số 4u để rèn luyện dần và quen với những cú đánh. Nếu ở trình độ chuyên nghiệp hơn có lực tay tốt, thể lực dồi dào có thể chuyển sáng vợt cầu lông có thông số 3U để vợt phát hết lực sức mạnh ở cổ tay.

bi-quyet-nen-chon-vot-cau-long-3U-hay-4U-cho-nguoi-moi-choi2.png


- Thể lực và lực tay của người dùng: Người có lực cổ tay khỏe, thể lực tốt được tập luyện bài bản và liên tục thường sẽ chọn những cây vợt cầu lông 3U, nếu lực cổ tay, thể lực của các bạn ở mức trung bình hoặc yếu thì các bạn nên chọn vợt cầu lông 4U.

- Lối đánh người chơi: Nếu bạn là người yêu thích lối chơi tấn công mạnh mẽ thì nên chọn vợt 3U với độ nặng đầu giúp tăng sức mạnh cho những cú đập cầu. Nếu lối chơi tấn công không phải sở trường của bạn, các bạn nên chọn vợt 4U để cân bằng giữa cả tấn công và phòng thủ.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ những thông tin về việc nên chọn vợt cầu lông 3U hay 4U cho các bạn tham khảo. Việc lựa chọn thông số vợt cầu lông phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, vì thế, hãy là người khách hàng thông minh khi chọn lựa loại vợt phù hợp với thể trạng và sở trường thi đấu của bản thân. Hy vọng, cá bạn sẽ có những phút giây trải nghiệm đầy thú vị.


Xem thêm: Các Hãng Vợt Cầu Lông Nổi Tiếng Và Chất Lượng Nhất