3/11/11
75
0
0
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Mục tiêu là khách hàng cần một chiếc xe nhỏ, thuận tiện để di chuyển trong phố với các chức năng đơn giản và tiết kiệm nhiên liệu. Hyundai Eon là chiếc xe như vậy?[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"] Chúng ta từng biết đến những mẫu xe nhỏ gọn được tạo ra với mục đích tiện lợi để di chuyển trong nội thành và ở Việt Nam có không ít những ứng cử viên sáng giá, có doanh số bán hàng cao như Chevrolet Spark (trước kia là Daewoo Matiz), Kia với New Morning hay Huyndai có i10 và i20. Thế nhưng còn một phân cấp xe nhỏ hơn mà vốn mới chỉ có các hãng xe đến từ Trung Quốc tấn công đến những người có thu nhập thấp, có cơ hội tiếp cận với ô tô như Chery đang được liên doanh ô tô Hòa Bình phân phối có giá bán khoảng 200 triệu đồng, BYD F0 với kiểu dáng không khác gì Toyota Aygo có mức giá khoảng 250 triệu đồng. [/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"] [/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]
HyundaiEon-16_49eaf.jpg


[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Không để lọt phân khúc này, Hyundai cũng đã tạo ra một mẫu xe hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Châu Á với điểm giới thiệu đầu tiên là Ấn Độ với giá bản khoảng 5.515-7.595 USD. Nhưng sau khi được ra mắt tại Việt Nam và nộp đầy đủ các khoản thuế nhập khẩu thì Hyundai Thành Công đã quyết định giá bán cho mẫu xe đơn giản này ở mức... 345 triệu đồng![/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"] [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
HyundaiEon-12_c4819.jpg


[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Được thiết kế tại trung tâm nghiên cứu và phát triển Namyang của Hyundai, Eon mới sở hữu số đo ba vòng 3.495 x 1.550 x 1.500 mm (tương ứng với chiều dài, rộng, cao). Chiều dài cơ sở của Hyundai Eon dừng ở mức 2.380 mm. Xét về các con số trên thì mẫu xe này cũng không quá bé nếu so sánh với Hyundai i10 hay các đàn anh như Chevrolet Spark, Kia New Morning. Trọng lượng không tải của xe ở mức 760kg, dung tích bình nhiên liệu 32 lít. Xe sử dụng lốp có kích thước 155/70-R13.
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
HyundaiEon-11_ca6b3.jpg


[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]
HyundaiEon-14_85269.jpg



<span style=""color: #000000;"">Thành viên mới của gia đình Hyundai được khoác lên mình bọ vỏ mang phong cách “điêu khắc dòng chảy”, nhìn thoáng qua thì chiếc xe này thực sự bắt mắt với cụm đèn pha cỡ lớn, hốc tản nhiệt to mang phong cách giống Hyundai Veloster. Các đường gân dập nổi từ phần đầu đến đuôi xe, đèn hậu xe đặt cao khiến Eon cho một cái nhìn thể thao, hiện đại thể hiện sự chăm chút của các kỹ sư thiết kế với mẫu xe giá rẻ này. </span>


[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Gọi là “giá rẻ” nhưng có lẽ cụm từ này chỉ có thể được nhắc đến khi Eon còn đang ở thị trường nước ngoài. Và sau khi đóng đầy đủ những khoản thuế của nhà nước như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và VAT người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra 345 triệu đồng mới có thể sở hữu chiếc xe này. Chưa hết, theo quy định của nhà nước thì chủ xe ở các thành phố lớn sẽ phải chi thêm 20% tiền thuế trước bạ tương ứng khoảng 70 triệu đồng (thuế trước bạ tại các tỉnh sẽ là 10%) cộng với 20 triệu chi phí đăng ký biển số. Tức là để sở hữu mẫu xe giá rẻ tại nước ngoài này thì người tiêu dùng ở Việt nam cũng phải bỏ ra khoảng 434 triệu đồng![/font]



[font="arial,helvetica,sans-serif"]
HyundaiEon-1_8b304.jpg



Với sứ mệnh là một mẫu xe giá rẻ nên Hyundai Eon được trang bị gần như là đơn giản nhất có thể. Ghế nỉ chỉnh cơ, bảng tap-lô với tông màu đen của nguyên liệu nhựa nhưng những đường viền màu ghi sáng cùng màu be ở phần dưới tap-lô với các cánh cửa xe đã tô điểm cho nội thất bớt nghèo nàn. Vô-lăng ba chấu, bảng đồng hồ trung tâm đơn giản cùng đồng hồ báo tốc độ, đồng hồ đo nhiệt độ máy cùng với báo lượng nhiên liệu. Hệ thống điều hòa được chỉnh bằng tay thông qua các núm xoay, trang thiết bị giải trí với một đầu đọc CD có hỗ trợ MP3/FM/AM và AUX/USB đi kèm bốn loa. Hai cửa kính trước được điều chỉnh điện trong khi cửa hai cửa kính sau và gương chiếu hậu được điều chỉnh bằng tay.
[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]
HyundaiEon-4_69802.jpg



Hyundai cho rằng thế mạnh của mẫu xe Eon này chính là khối động cơ sử dụng công nghệ phun xăng điện tử Epsilon I3 có dung tích xilanh 814cc, chính vì vậy chiếc xe chỉ có thể đạt công suất tối đa 56 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 76 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút két hợp với hộp số tay 5 cấp. Tuy nhiên theo Hyundai thì mẫu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 140 km/h và lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình chỉ là 4,8 lít/100 km. Ngoài ra hệ thống an toàn của xe cũng “giản dị” không kém với 1 túi khí dành cho người lái, hệ thống phanh với phanh đĩa trước và phanh sau tang trống, không có hệ thống ABS hỗ trợ. Hệ thống treo trước độc lập kiểu McPherson và treo sau dạng thanh xoắn.
[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]
HyundaiEon-19_6a044.jpg


HyundaiEon-21_98e12.jpg



Với Eon, hàng ghế trước hoàn toàn thoải mái cho dù bạn là người có chiều cao lớn hơn 1m7 do trần xe được thiết kế cao. Tuy nhiên tại hàng ghế sau không thực sự phù hợp cho những người chân dài, nếu muốn thoải mái hàng ghế trước sẽ phải chia sẻ không gian bằng cách kéo ghế lên chút ít. Bốn hành khách trên xe để di chuyển xung quanh nội thành có lẽ là hoàn toàn chấp nhận được. Cảm nhận ban đầu là chân côn nhẹ, dễ điều khiển tuy nhiên khi sang số cần số cho cảm giác hơi “gượng” và không “ngọt”. Xe tăng tốc chậm và chỉ cảm giác động cơ làm việc không quá sức khi đã có đà chạy. Vô-lăng của Eon được trang bị hệ thống trợ lực điện tuy nhiên lại khá nặng khi di chuyển dưới 30 km/h mà đây lại là vận tốc di chuyển trong phố.
[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]
HyundaiEon-25_5634f.jpg

[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Trên bảng đồng hồ trung tâm có một màn hình hiển thị hành trình đồng thời khi tăng tốc trên màn hình này còn hiện lên cấp số chuẩn tương ứng với tốc độ, vòng tua nhưng thời gian hiển thị quá nhanh khiến chúng ta không kịp để ý. Độ cách âm của Eon ở mức chấp nhận được do lốp xe mỏng, bé kèm theo việc động cơ đặt gần cabin. Với lợi thế kích thước nhỏ gọn, bán kính vòng quay tối thiểu 4,5m Hyundai Eon hoàn toàn làm chủ và dễ dàng luồn lách qua những con phố trong nội thành cũng như việc tìm một chỗ đỗ xe không quá khó.
[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]
HyundaiEon-26_46fc5.jpg



Sở hữu ngoại hình hiện đại và bắt mắt, trang thiết bị đơn giản và dễ sử dụng. Động cơ phù hợp cho việc di chuyển nội thành cùng lợi thế tiết kiệm nhiên liệu có lẽ là những điểm thu hút nhất định đối với những khách hàng có nhu cầu đơn giản chỉ là một chiếc xe để che năng, che mưa hàng ngày. Tuy nhiên mức giá để sở hữu chưa bao gồm thuế trước bạ và đăng ký biển số là 345 triệu đồng lại khiến Eon tự đưa mình lên cạnh tranh cùng một số mẫu xe như Chevrolet Spark hay Kia New Morning vốn lớn hơn về kích thước, động cơ lớn hơn đi kèm trang thiết bị nhỉnh hơn.
[/font]

<span style=""color: #ff0000;"">[font="arial,helvetica,sans-serif"]Mọi chi tiết xin liên hệ: Showroom Hyundai Bến Thành[/font]</span>
<span style=""color: #ff0000;"">[font="arial,helvetica,sans-serif"]ĐC: 360D Bến Vân Đồn, P.1, Q.4, Tp.HCM[/font]</span>
<span style=""color: #ff0000;"">[font="arial,helvetica,sans-serif"]ĐT: (08) 6257 8888 ; Hotline: 0937 17 17 39[/font]</span>
<span style=""color: #ff0000;"">[font="arial,helvetica,sans-serif"]Email: [email protected][/font]</span>
<span style=""color: #ff0000;"">[font="arial,helvetica,sans-serif"]Website: www.hyundaibenthanh.com.vn[/font]</span>
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Re:Hyundai Eon: Nếu bạn chỉ cần "che nắng, che mưa"

thương cho dân mình quá, người giàu ở vn mình mới có thể mua nổi xe thuộc phân khúc rẻ tiền ở nước ngoài. Lưu ý ở đây em không nói đến giới siêu giàu và các tầng lớp xài tiền của thiên hạ nha, ờ mà hình như cái tầng lớp xài tiền của thiên hạ này ngày càng nhiều thì phải ... hic ... hic
 
Hạng B2
12/7/12
107
3
18
Re:Hyundai Eon: Nếu bạn chỉ cần "che nắng, che mưa"

Chán...xe thế Sao bán....
 
Hạng B2
28/11/11
197
167
43
Re:Hyundai Eon: Nếu bạn chỉ cần "che nắng, che mưa"

thang455411 nói:
345 của Eon so với 349 của KMN MT

Như thế này thì nên mua KMN chạy hay hơn.