Hạng B1
22/7/17
90
139
33
32
TP. HCM
Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại
Hyundai đã hé lộ Nexo - mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu thế hệ thứ hai của hãng. Chiếc crossover ra mắt thị trường Mỹ tại Las Vegas, Nevada, trong triển lãm CES 2018. Nexo cũng là mẫu xe kế tục của chiếc Tucson FCV.[pagebreak][/pagebreak]​
Nexo được trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay, cả về tiện nghi lẫn an toàn. Các bác có thể xem trong video ngay dưới đây.​
Với niềm tin rằng hydro là một lựa chọn thay thế đầy khả thi cho các loại xe chạy điện và xăng, nhà sản xuất đã phát triển một nền tảng kiến trúc chuyện biệt.​
Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại
Nền tảng mới có ưu thế hơn nhờ trọng lượng nhẹ hơn, không gian cabin rộng hơn, pin nhiên liệu được đặt dưới khoang hành lý và những cải tiến trong việc bố trí các thành phần trong hệ thống pin nhiên liệu. Phạm vi hoạt động của xe có thể đạt 370 dặm (khoảng 595 km) - tăng gần 170 km so với chiếc Tucson FCV. Công suất và mô men xoắn cũng tăng lên, cải thiện khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h so với mẫu xe thế hệ đầu tiên, đạt 9,5 giây.​
Để nhấn mạnh một vấn đề đã được đề cập trước đây với các dòng FCV trong việc điều khiển xe khi khí hậu lạnh, Hyundai cho biết Nexo có thể được khởi động trong ít nhất là 30 giây khi nhiệt độ giữa đêm cực thấp - chẳng hạn như gần -30 độ.​
Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại
Nexo chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự hoài nghi rằng liệu những chiếc xe chạy pin nhiên liệu có thật sự hiệu quả? Có chưa đến ba mươi trạm tiếp nhiên liệu hydro trên toàn tiểu bang California. Dường như việc xây dựng một mạng lưới trạm nhiên liệu quy mô quốc gia vẫn ít được chú trọng. Riêng bản thân xe điện cần nhiều thời gian để sạc nhưng có thể được sạc qua đêm trước ở nhà.​
Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại
Hyundai dự định trang bị pin nhiên liệu cho dòng xe sedan, xe tải và xe buýt. Tuy nhiên, công ty này vẫn không mô tả chi tiết thêm tại cuộc họp báo ở CES 2018.​
Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại Hyundai giới thiệu chiếc crossover Nexo dùng pin nhiên liệu, đầy công nghệ hiện đại
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: cdang
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
Thời của xe điện bao giờ tới nhỉ. Quan trong công nghệ pin đã phát triển tới mức nào rồi. Em nghĩ vẫn còn khá xa để xe điện có thể thay thế được động cơ đốt trong
 
3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
Thời của xe điện bao giờ tới nhỉ. Quan trong công nghệ pin đã phát triển tới mức nào rồi. Em nghĩ vẫn còn khá xa để xe điện có thể thay thế được động cơ đốt trong
Theo em thì công nghệ hiện tại đã bắt đầu đủ để sản xuất được những chiếc xe đáp ứng được phần nào nhu cầu của ntd theo kiểu ...chấp nhận được. Dĩ nhiên một chiếc xe vs động cơ đốt trong chạy đi đâu cũng đc đổ xăng, dầu ở đâu cũng đc vẫn tiện nhất hiện nay nhưng xe điện vs quãng đg di chuyển tối đa xa dần cũng đã đáp ứng đc nhu cầu của ntd rồi. Chỉ ngại những quãng đg ...về quê thui hihi. Xa quá mà.
Với sự phát triển nhanh chóng như hiện nay thì việc các quốc gia châu âu yêu cầu thay thế toàn bộ xe đc đốt trong bằng xe điện sau 1-2 thập kỷ nữa là hoàn toàn khả thi. Các hãng xe sẽ có thời gian để nghiên cứu sản xuất những chiếc xe chạy xa hơn, sạc nhanh hơn và chính phủ cũng hỗ trợ một cách nghiêm túc để có nhiều trạm sạc hơn nữa thì mọi chuyện sẽ ổn. Chỉ có duy nhất một điều là giá thành.
ko phải ai cũng có tiền mua tesla hoặc muốn mua mấy chiếc giống như của nissan. Cần những chiếc dáng vẻ đa dạng và...bình thường thôi như sedan truyền thống hoặc hatchback ấy.
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
Theo em thì công nghệ hiện tại đã bắt đầu đủ để sản xuất được những chiếc xe đáp ứng được phần nào nhu cầu của ntd theo kiểu ...chấp nhận được. Dĩ nhiên một chiếc xe vs động cơ đốt trong chạy đi đâu cũng đc đổ xăng, dầu ở đâu cũng đc vẫn tiện nhất hiện nay nhưng xe điện vs quãng đg di chuyển tối đa xa dần cũng đã đáp ứng đc nhu cầu của ntd rồi. Chỉ ngại những quãng đg ...về quê thui hihi. Xa quá mà.
Với sự phát triển nhanh chóng như hiện nay thì việc các quốc gia châu âu yêu cầu thay thế toàn bộ xe đc đốt trong bằng xe điện sau 1-2 thập kỷ nữa là hoàn toàn khả thi. Các hãng xe sẽ có thời gian để nghiên cứu sản xuất những chiếc xe chạy xa hơn, sạc nhanh hơn và chính phủ cũng hỗ trợ một cách nghiêm túc để có nhiều trạm sạc hơn nữa thì mọi chuyện sẽ ổn. Chỉ có duy nhất một điều là giá thành.
ko phải ai cũng có tiền mua tesla hoặc muốn mua mấy chiếc giống như của nissan. Cần những chiếc dáng vẻ đa dạng và...bình thường thôi như sedan truyền thống hoặc hatchback ấy.
Em cũng mong như vậy. Em chỉ sợ lại như xe đạp điện bỏ ra mười mấy triệu bằng tiền mua con ware an pha mà chạy được 3 năm thấy long xòng xọc muốn vứt đi rồi.
 
Hạng D
30/11/10
3.968
56.310
113
Chẹp, toàn công nghệ đỉnh! Nhưng tại sao lại chọn công nghệ Hydro nhỉ?! Liệu có sai lầm không khi khuynh hướng hiện nay là xe điện và thời gian nạp pin đang ngày càng được cải tiến.