Tập Lái
13/1/20
12
4
3
36
Hyundai i10 AT bị khựng khi tăng tốc tới 30km/h


Chào các bác,

Em mới lấy i10 AT hackback đầu năm nay, đi đc 10k rồi. Bảo dưỡng đầy đủ.

Hiện tại nó đang bị cái này: mỗi lần khởi động, tăng tốc lên tới khoảng 30km/h là nó khựng 1 cái, cảm giác rõ luôn. Sau đó thì bình thường, dù có dừng đèn đỏ tăng tốc lại cũng không bị. Em chạy bình thường, k thốc ga gì đâu các bác nhé. Trước đó xe vào số mượt, khi tăng tốc em k hề biết xe vào số lúc nào, chỉ nhìn tua máy mới biết thôi.

Bị nặng nhất là mới sáng ra cb đi làm. Nếu tắt máy để tầm mươi phút rồi đi lại thì vẫn bị nhưng cảm giác khựng ít hơn.

Em đem hãng kiểm tra mà chưa ra bệnh (a kỹ thuật test máy test hộp số rồi thay cái dây gì đó bảo về check thử, mà mới lấy xe ra chạy đi đã thấy là lỗi vẫn còn).

Bác nào kinh nghiệm bắt bệnh giúp em ah.

Cảm ơn các bác nhiều!

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/17
7.449
10.134
113
Này bên kỹ thuật có chạy thử chưa bác. Mô tả thế này phải để họ chạy thử cho rõ cảm giác dễ đường bắt đền.
 
  • Like
Reactions: Gostraight
Hạng F
28/8/19
6.664
11.346
113
Palm Beach, Florida, US
Thay dầu hộp số chưa? Thay đúng loại và phải mở carte ra vs luôn nha.
AT là số tự động cho dù có chia cấp 4 6 8 thì khi chạy nó...tự động sang số rất là êm đến nỗi không biết cứ nghĩ nó không có số. Hiện tượng giật ở 1 ngưỡng nào đó, vào backup chuyển Drive hay đạp ga mà chậm, khựng ...Và Chúng thấy rõ nhất khi máy nguội đầu sáng đa phần do dầu hộp số Transmission Fluid quá cũ, dơ, hụt hay thậm chí không đúng loại xe. Nghĩ rằng cùng là AT thì dầu nào cũng như nhau là sai lầm chết người đấy, Nó có nhiều loại và tiêu chuẩn hơn dầu máy nhiều. Lưu ý, dầu hộp số chỉ thay chứ không nên châm nhé vì nó hầu như không hao hụt, nếu có chắc chắn máy bị nứt. Bthg thì nguyên con nó là 1gl#3.78L chứ không ít đâu chỉ thua nhớt máy 0.8L. Đi thay mà không coi không biết giao xe nhằm bọn Garage làm ăn đểu cáng nó ăn bớt thì ...đau lòng lắm đấy có ngày!
 
  • Like
Reactions: Gostraight
Hạng F
29/10/14
8.523
11.192
113
I10 mà pác chủ nói sang số ko biết. Thoăn thoắt vậy thì ghê nhỉ.
 
Tập Lái
13/1/20
12
4
3
36
Này bên kỹ thuật có chạy thử chưa bác. Mô tả thế này phải để họ chạy thử cho rõ cảm giác dễ đường bắt đền.
Cám ơn bác. Có anh kỹ thuật chạy thử rồi bác, mình có ngồi bên phụ theo để mô tả thêm. Sau đó ảnh chạy kiểm tra thêm 30 phút nữa. Cuối cùng thay cái dây gì đó mà tình trạng vẫn y nguyên (thay miễn phí do xe còn bảo hành ah).
 
Tập Lái
13/1/20
12
4
3
36
Thay dầu hộp số chưa? Thay đúng loại và phải mở carte ra vs luôn nha.
Em cũng không rõ khoản này. Từ lúc mua xe đến giờ cứ mang lên hãng bảo dưỡng đúng các mốc 1k, 5k rồi 10k (vừa rồi 10k là check vụ này đấy ạ).
Em thì nghĩ rằng hãng phải biết đến khi nào thay dầu nhớt cái gì và sẽ làm cho mình.
Chắc hôm nào ghé lại hãng phải hỏi vụ này.

Các bác biết xe AT đi bao lâu phải thay dầu hộp số k ah? Xe em mới 10k km
 
Tập Lái
13/1/20
12
4
3
36
AT là số tự động cho dù có chia cấp 4 6 8 thì khi chạy nó...tự động sang số rất là êm đến nỗi không biết cứ nghĩ nó không có số. Hiện tượng giật ở 1 ngưỡng nào đó, vào backup chuyển Drive hay đạp ga mà chậm, khựng ...Và Chúng thấy rõ nhất khi máy nguội đầu sáng đa phần do dầu hộp số Transmission Fluid quá cũ, dơ, hụt hay thậm chí không đúng loại xe. Nghĩ rằng cùng là AT thì dầu nào cũng như nhau là sai lầm chết người đấy, Nó có nhiều loại và tiêu chuẩn hơn dầu máy nhiều. Lưu ý, dầu hộp số chỉ thay chứ không nên châm nhé vì nó hầu như không hao hụt, nếu có chắc chắn máy bị nứt. Bthg thì nguyên con nó là 1gl#3.78L chứ không ít đâu chỉ thua nhớt máy 0.8L. Đi thay mà không coi không biết giao xe nhằm bọn Garage làm ăn đểu cáng nó ăn bớt thì ...đau lòng lắm đấy có ngày!
Nghe bác nói thì có vẻ dầu nhớt cũng có liên quan đến vấn đề xe em.
Mà lạ 1 nỗi là em luôn để ý, chỉ có sang số 3 mới bị như vậy, các số khác êm k biết luôn ấy.
Theo kinh nghiệm của bác thì có vấn đề gì có thể nữa không? vd như cái chỗ số 3 đấy bị hư hại chi tiết gì rồi (kiểu vậy thôi chớ em k biết cái cấu tạo hộp số AT này lắm).
Cám ơn bác.