Tập Lái
13/1/20
12
4
3
36
I10 mà pác chủ nói sang số ko biết. Thoăn thoắt vậy thì ghê nhỉ.
Yep bác. Nếu đừng đạp thốc để tăng tốc nhanh, cứ đều ga thì xe vào số không biết luôn đó bác. Nên từ khi bị vấn đề này là thấy rõ luôn.
 
Hạng F
28/8/19
6.687
11.371
113
Palm Beach, Florida, US
Em cũng không rõ khoản này. Từ lúc mua xe đến giờ cứ mang lên hãng bảo dưỡng đúng các mốc 1k, 5k rồi 10k (vừa rồi 10k là check vụ này đấy ạ).
Em thì nghĩ rằng hãng phải biết đến khi nào thay dầu nhớt cái gì và sẽ làm cho mình.
Chắc hôm nào ghé lại hãng phải hỏi vụ này.

Các bác biết xe AT đi bao lâu phải thay dầu hộp số k ah? Xe em mới 10k km
Tùy theo khuyến cáo của hãng, và Bạn có thể tìm trong Manual của xe nhưng thông thường nó hơn 10k km nhiều.Ví dụ xe mình Rav4 đến 70k ml # 110k km cho lần thay đầu tiên và mỗi 50k ml # 80k km về sau. Lý do là nhớt theo xe luôn cực kỳ tốt. Xe Bạn 10k km thì xem như nhớt nó như mới. Nếu nó bị thay thì chỉ có 2 lý do: 1. Là Họ cố tình đẻ ra service để lấy tiền, 2. Là Họ luộc nhớt của Bạn. Cái mốc 10k km đó nó dành cho nhớt máy Engine Oil chứ không phải cho hộp số.
 
Hạng F
28/8/19
6.687
11.371
113
Palm Beach, Florida, US
Nghe bác nói thì có vẻ dầu nhớt cũng có liên quan đến vấn đề xe em.
Mà lạ 1 nỗi là em luôn để ý, chỉ có sang số 3 mới bị như vậy, các số khác êm k biết luôn ấy.
Theo kinh nghiệm của bác thì có vấn đề gì có thể nữa không? vd như cái chỗ số 3 đấy bị hư hại chi tiết gì rồi (kiểu vậy thôi chớ em k biết cái cấu tạo hộp số AT này lắm).
Cám ơn bác.
Sang số 3 là sao Bạn, xe Bạn là AT hay MT?
Cứ cho nó là AT nhé, quá trình chuyển đổi cấp truyền của nó ngoài được chi phối cả về cơ khí và ECU (Control Unit) cụ thể là Module TCU (Transmission Control Unit) nó sẽ phối hợp giữa tốc độ và tải để điều khiển hộp số thích hợp. T/h của Bạn vì xe mới nên có cứ cho là cơ phận bánh răng còn tốt, dầu còn tốt, cảm biến còn tốt... thì có khả năng cao TCU điều phối không chuẩn. Trước khi cho Em nó vào garage Bạn có thể tự làm là Reset bộ CU bằng cách tháo cọc Battery và để nguyên > 30p, sau đó lắp lại. Chiêu này khắc phục khá nhiều lỗi linh tinh trong đó có cả hiện tượng giật, trượt của Hộp số đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
13/1/20
12
4
3
36
Sang số 3 là sao Bạn, xe Bạn là AT hay MT?
Cứ cho nó là AT nhé, quá trình chuyển đổi cấp truyền của nó ngoài được chi phối cả về cơ khí và ECU (Control Unit) cụ thể là Module TCU (Transmission Control Unit) nó sẽ phối hợp giữa tốc độ và tải để điều khiển hộp số thích hợp. T/h của Bạn vì xe mới nên có cứ cho là cơ phận bánh răng còn tốt, dầu còn tốt, cảm biến còn tốt... thì có khả năng cao TCU điều phối không chuẩn. Trước khi cho Em nó vào garage Bạn có thể tự làm là Reset bộ CU bằng cách tháo cọc Battery và để nguyên > 30p, sau đó lắp lại. Chiêu này khắc phục khá nhiều lỗi linh tinh trong đó có cả hiện tượng giật, trượt của Hộp số đấy.
Hay quá bác, lần đầu tiên nghe vụ reset bộ CU, để mai thử luôn cho máu. Có gì sẽ update lên đây.
Cám ơn bác.