Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.494
14.397
113
Lâm Đồng
Sau khi hoàn thành việc triệu hồi 1,5 triệu xe Santa Fe, Sonata trên toàn cầu, Hyundai tiếp tục phải đóng phạt 54 triệu USD và chi thêm hàng chục triệu USD khác để nâng cấp hệ thống an toàn.

Hyundai nộp phạt 54 triệu USD vì lỗi động cơ Santa Fe, Sonata đời cũ tại Mỹ


Chiến dịch triệu hồi 1,5 triệu xe Hyundai tại Mỹ, Canada và Hàn Quốc vì lỗi động cơ đã khởi động từ cách đây 3 năm. Tuy nhiên, kể cả khi việc triệu hồi đã hoàn thành thì dư âm của nó vẫn còn chưa kết thúc. Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), Hyundai sẽ phải trả khoản tiền phạt 54 triệu USD (khoảng 1.250 tỷ đồng) và đầu tư thêm 40 triệu USD (khoảng 926 tỷ đồng) để cải thiện hoạt động bảo vệ an toàn cho hành khách. Hãng xe Hàn cũng sẽ phải chịu khoản trả chậm có thể lên tới 46 triệu USD (khoảng 1.065 tỷ đồng) tùy thuộc vào việc hãng tuân thủ yêu cầu của NHTSA ra sao.

Khoản đầu tư 40 triệu đô USD kể trên sẽ bao gồm việc xây dựng một phòng thử nghiệm an toàn ở Mỹ, triển khai các hệ thống IT mới để phân tích dữ liệu an toàn tốt hơn và xác định các vấn đề an toàn tiềm ẩn.

Hyundai nộp phạt 54 triệu USD vì lỗi động cơ Santa Fe, Sonata đời cũ tại Mỹ


Cách đây 3 năm, Hyundai và Kia đã thông báo triệu hồi 1,5 triệu ôtô tại Mỹ, Canada và Hàn Quốc. Đây là một trong những vụ triệu hồi lớn nhất trong năm đó, và tính riêng ở Mỹ đã có 1,19 triệu chiếc xe bị ảnh hưởng.

Theo NHTSA, lỗi gia công trong quá trình sản xuất những chiếc xe này có thể khiến "mài mòn ổ trục sớm trong động cơ". Trong đó, các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm
  • Hyundai Sonata 2011-2014
  • Hyundai Santa Fe Sport 2013-2014
  • Kia Optima 2011-2014
  • Kia Sorento 2012-2014
  • Kia 2011-2013
Hyundai nộp phạt 54 triệu USD vì lỗi động cơ Santa Fe, Sonata đời cũ tại Mỹ


Các bác nghĩ sao về chất lượng động cơ của xe Hàn?
 
Hạng C
7/10/19
562
855
58
42
Ngẫm mà tủi, phạt thế người tiêu dùng là người được lợi nhất. do đó mà xe nhập lúc nào dân mình cũng ưu tiên chọn. Nước mình các hãng cứ tèn tèn, lụm tiền, bia kèm lạc. Còn khách hàng thì cày kiếm tiền mua xe, mua xong thì thành con ghẻ. Xe còn bảo hành hư thì lỗi người chạy, để lại gara nghiên cứu, câu cửa miệng mấy bác thợ ở hãng: xe này chiếc nào cũng thế, tầm tiền đó sao đòi hỏi cao như Mec, Bim. Trời ah, mazda 6 bỏ hơn 1 tỉ mà nói nghe như 10tr. Mấy bác đi xe máy mà nói về tiền như lá mít.Cuối cùng khách hàng tự tìm cách khác phục. Còn lâu VN mới có các chế tài hãng xe như nước người ta. Xe chảy dầu thì chờ các hội xe la rần, kéo tụ nhau lại thiếu điều biểu tình thì mới có động thái xem xét, xe hơi dột nước chảy đầy mà cũng phải đợi phản ánh to chuyện mới săn tay vô. ... Nói chung nước ta chỉ tạo điều kiện để các hãng xe tranh nhau hút máu. Còn khách hàng kiu la thì kệ..lụm tiền rồi thì không quan tâm luôn hư, hỏng, bị gì kệ.
 
Hạng C
21/12/17
955
1.332
93
38
Mấy hãng xe phổ thông thì hãng nào mà chẳng từng triệu hồi vì lỗi? Nhật hay Hàn gì cũng vậy thôi.

Còn xe Nhật thì nó tốt hơn xe Hàn nên giá nó mắc hơn. Ai có tiền thì mua xe Nhật chạy cho yên tâm, còn tiền bạc eo hẹp chút thì mua xe Hàn che nắng che mưa cũng tốt chán
 
Hạng F
22/7/13
7.313
22.817
113
Số lượng cũng có ji nhiều đâu, đơn giản là gấp 3 lần số lượng xe đc triệu hồi kia đã đi cân kg bán lạc xoong hết rồi. :D
 
Hạng D
25/9/14
2.554
2.719
113
31
Số lượng cũng có ji nhiều đâu, đơn giản là gấp 3 lần số lượng xe đc triệu hồi kia đã đi cân kg bán lạc xoong hết rồi. :D

Này chỉ là 1 đợt nhỏ trong mấy triệu xe nguy cơ cháy thôi cụ.
 
Hạng C
18/4/19
554
417
91
28
Thì tui nghĩ là Nó vẫn dưới xe Nhật 1 bậc!
Không phải xe Nhật ko có triệu hồi nhưng toàn liên quan đến phụ kiện bên cung ứng như túi khí hay bơm xăng. ĐC là linh hồn của cái xe hầu như rất ít bị lỗi.
ở dưới 2 cmt kìa a
 
  • Haha
Reactions: Nttoan26
Hạng D
6/9/18
4.821
7.513
113
33
Bán xe ở Mẽo lỗ sặc máu,, cứ đem qua VN bán ít hơn chút, làm dàn đồng nhẹ hơn chút,,máy thế hệ cũ chút,, option cắt một chút mà lời nhiều hơn chút,, bên Mẽo phạt một cái là 10 năm bù lỗ ko đủ