Hyundai Santa Fe là SUV hạng D và Honda CR-V là SUV hạng C, định vị Santa Fe luôn cao hơn CR-V, thế nhưng, giá Santa Fe bản Exclusive và CR-V đang ở mức tương đương nhau, tầm 950 - 998 triệu đồng. Mức giá này, theo anh em thì nên mua xe nào hơn?
Cả Santa Fe và CR-V bản chạy xăng đều là xe lắp ráp trong nước, Santa Fe Exclusive sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên Smartstream G2.5L, công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm/4000, hộp số AT 8 cấp, thông số này… ngang cơ một chiếc BMW sử dụng động cơ N20 hay B48 luôn.
Trong khi đó, CR-V sử dụng động cơ 1.5 DOHC VTEC TURBO công suất 188 mã lực, mô men xoắn 240 Nm/1.700 - 5.000 và dùng hộp số CVT. Nhìn vào thông số này thì thấy Santa Fe và CR-V không mấy chênh lệch về hiệu năng, chọn xe hút khí tự nhiên hay động cơ Turbo thì tuỳ “gu”.
Santa Fe tự tin chinh phục trên đường đèo với động cơ xăng hút khí tự nhiên Smartstream G2.5L, bản cao cấp nhất của Santa Fe sử dụng động cơ 2.5 Turbo
CR-V với động cơ 1.5 DOHC VTEC TURBO
Chúng ta có thể làm bảng so sánh để thấy những điểm khác nhau giữa Santa Fe và CR-V:
Xét về mặt vận hành, thật khó nói là Santa Fe hay CR-V đi hay hơn. Nhưng có một điều chắc chắn đó là khoang nội thất của Santa Fe rộng rãi hơn, thoải mái hơn CR-V.
Trong khi chiến lược của nhiều hãng xe Nhật là nâng cấp nhỏ giọt để kéo dài vòng đời xe, thì xe Hàn lại không ngại nâng cấp, thậm chí nâng cấp mạnh mẽ. Bỏ qua việc kiểu dáng hộp của Santa Fe đang gây tranh cãi, điểm được đánh giá cao cho chiếc xe này là nội thất tiện nghi.
Santa Fe trang bị màn hình kép 12,3 inches liền mạch nhìn rất thích mắt, có CarPlay và Android Auto không dây, ghế bọc da cao cấp, cùng các tiện ích như sạc không dây, cổng sạc công suất cao. Khuyên các bạn muốn sạc thì nên cắm cái dây type C vào, tuy nhìn hơi rườm rà nhưng sạc nhanh như “ăn cướp”, sạc không dây hơi chậm. Con Santa Fe này có cái ngon lành nữa là cần số đã được tích hợp trên vô lăng, thao tác dễ hơn và cho không gian nội thất thoáng hơn.
Ông Nhật Bản thì vẫn bảo thủ, vẫn sử dụng cần số truyền thống, màn hình 7 inches. Về khoản nội thất mà nói thì xe Hàn và gần đây là xe… Tàu đẹp hơn hẳn xe Nhật luôn.
Nội thất Santa Fe sang trọng, khoang lái tích hợp nhiều tiện ích hơn Honda CR-V
Đối với công nghệ trợ lái thì Santa Fe và CR-V khá tương đương, nhưng xét về ngoại thất thì Santa Fe vẫn chiều khách hàng CR-V. Cụm đèn được trang bị trên Santa Fe là LED thích ứng và đèn Daylight, gương có sấy, thích hợp đi trời mưa, trời sương, nhất là trong khí hậu của miền Bắc. CR-V cũng trang bị LED nhưng không có Adaptive, gương không có sấy.
Nhìn vào thông số, giá tiền thì lý trí có thể ngang về Santa Fe, nhưng con tim thì đắn đo CR-V vì dù sao xe này cũng có tên có tuổi. Giờ 2 con xe ngang tiền nhau, một con thì to, rộng, mạnh, đẹp và một con thì có mác Nhật, nên chọn con nào anh em nhỉ?