Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.701
18.594
113
Lâm Đồng
Không chịu lép vế trước các đối thủ từ Trung Quốc, Hyundai dự kiến sẽ mở nhà máy tại Thái để sản xuất xe điện và pin. Tổng giá trị đầu tư hơn 1 tỷ baht (28 triệu USD).

Hyundai sắp mở nhà máy tại Thái để sản xuất pin và xe điện


Hyundai có kế hoạch đầu tư 1 tỷ baht (khoảng 28 triệu USD) để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin tại Thái Lan. Thông tin này được Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI) xác nhận vào ngày 7/8, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô của quốc gia này.

Nhà máy mới của Hyundai dự kiến sẽ được đặt tại khu vực phía Đông Nam thủ đô Bangkok và bắt đầu hoạt động từ năm 2026. Hãng xe Hàn cũng đang xem xét kế hoạch mua các bộ phận từ các nhà sản xuất ở Thái Lan để kết nối chuỗi cung ứng trong nước nhiều nhất có thể. Động thái này khác với các đối thủ từ Trung Quốc.

Với lợi thế về chuỗi cung ứng sẵn có, Thái Lan sẽ cung cấp ít nhất một phần ba tổng số nguyên liệu thô và linh kiện mà Hyundai cần cho quá trình sản xuất. Điều này là yếu tố quan trọng giúp giảm chi phí và tăng cường hiệu quả hoạt động cho nhà máy.

Hyundai sắp mở nhà máy tại Thái để sản xuất pin và xe điện


Việc xây dựng nhà máy của Hyundai diễn ra trong bối cảnh thị trường ô tô điện tại Thái Lan những năng gần đây chứng kiến sự bùng nổ, đặc biệt là sự dẫn đầu của những thương hiệu Trung Quốc như BYD hay Great Wall Motors.

Các hãng này từ lâu đã nhận ra tiềm năng to lớn của Thái Lan, đặc biệt là những cơ hội trên thị trường xe điện. Từ đó họ đẩy mạnh đầu tư vào quốc giá này, coi Thái Lan không chỉ là thị trường tiêu thụ trọng điểm mà còn như một cơ sở sản xuất chiến lược để xuất khẩu xe sang các nước Đông Nam Á khác.

Hyundai sắp mở nhà máy tại Thái để sản xuất pin và xe điện


Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng của chính phủ Thái, các nhà sản xuất Trung Quốc lại không mặn mà hợp tác với các nhà cung ứng phụ kiện của địa phương. Điều này khiến cho ngành phụ kiện Thái phải cắt giảm năng lực sản xuất xuống còn khoảng 40%.

Việc Hyundai đầu tư vào Thái Lan không chỉ giúp gia tăng sản lượng xe điện tại quốc gia này mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Bên cạnh đó, sự hiện diện của thương hiệu Hàn Quốc được cho là sẽ thúc đẩy mặt bằng chung các nhà sản xuất phát triển công nghệ mới, đặc biệt với lĩnh vực ô tô điện.

Hyundai sắp mở nhà máy tại Thái để sản xuất pin và xe điện


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc đầu tư của Hyundai tại Thái?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
22/3/16
1.017
10.228
113
Mẹ....
đang sẵn đây tại sao ko SX luôn, thuế NK của TL =0 mà?
Tại sao VN ko tạo đk để DN người ta hoạt động, tạo công ăn việc làm cho bà con đỡ phải đi XKLĐ xứ người?
Vì sao nhỉ
Nhà máy muốn mở, ngoài công nhân, cần tầng lớp qli cấp trung, cấp cao. Nguồn lực này muốn có, phải đào tạo, và quan trọng hơn hết phải có thị trường. Ở Thái Lọ, có quá nhiều nhà máy sx oto, còn ở VN đếm đầu ngón tay, thế thì lấy nguồn lực trên ở đâu?

VN toàn hô hào xáo dỗng, chuyện nhỏ nhất, là visa cho chuyên gia, còn như mèo thì làm j có đại bàng nào muốn hạ. Công nhân chỉ là đục đẽo vớ vẩn thôi
 
Hạng C
11/8/16
825
2.950
93
55
TP.HCM
Dân TL có đi xe Hèn méo đâu mà huynh đài đầu tư nhà máy nhỉ??? Đến lúc không bán được nó lại nhập về VN bán, rồi lại hô hào hưởng thụ, tiêu dùng thông manh để dụ, ...
 
Hạng B1
27/10/20
76
95
18
Mẹ....
đang sẵn đây tại sao ko SX luôn, thuế NK của TL =0 mà?
Tại sao VN ko tạo đk để DN người ta hoạt động, tạo công ăn việc làm cho bà con đỡ phải đi XKLĐ xứ người?
1. Thị trường xe điện VN nhỏ lại hay chê xe Hàn.
2. Chuỗi cung ứng không có, không đủ. Như bài viết ở trên thì chuỗi cung ứng nội địa Thái có thể cung cấp 1/3 tổng số nguyên liệu thô và linh kiện mà Hyundai cần.
3. Từ Thái xuất khẩu đi các nước ĐNA cũng dễ dàng hơn, đã có sẵn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
28/10/12
1.529
1.449
113
Dân TL có đi xe Hèn méo đâu mà huynh đài đầu tư nhà máy nhỉ??? Đến lúc không bán được nó lại nhập về VN bán, rồi lại hô hào hưởng thụ, tiêu dùng thông manh để dụ, ...
Thái đã có sẵn trạm sạc do các hãng xe điện tàu BYD, MG, Great Wall ... nhiều năm gần đây mở rộng và chiếm lĩnh thị trường. Dựa vào cơ sở hạ tầng có sẵn đó thì Hyundai dại gì không nhào vô kiếm cơm, kiếm cháo. Ở VN Vin độc quyền trạm sạc, người Việt cũng chả mặn mà với xe điện vì ít sự lựa chọn thì ai thèm mở nhà máy xe điện ở đây. BYD tưởng chừng sắp mở nhưng cuối cùng cũng hoãn, chuyển qua Thái, Indo hết
 
Hạng D
2/5/16
1.978
1.913
143
Mẹ....
đang sẵn đây tại sao ko SX luôn, thuế NK của TL =0 mà?
Tại sao VN ko tạo đk để DN người ta hoạt động, tạo công ăn việc làm cho bà con đỡ phải đi XKLĐ xứ người?
Vin đang xây NM sản xuất pin ở Vũng Áng đấy.
Chửi tiếp đi :p
 
  • Haha
Reactions: equus1912
Hạng D
2/5/16
1.978
1.913
143
Thái đã có sẵn trạm sạc do các hãng xe điện tàu BYD, MG, Great Wall ... nhiều năm gần đây mở rộng và chiếm lĩnh thị trường. Dựa vào cơ sở hạ tầng có sẵn đó thì Hyundai dại gì không nhào vô kiếm cơm, kiếm cháo. Ở VN Vin độc quyền trạm sạc, người Việt cũng chả mặn mà với xe điện vì ít sự lựa chọn thì ai thèm mở nhà máy xe điện ở đây. BYD tưởng chừng sắp mở nhưng cuối cùng cũng hoãn, chuyển qua Thái, Indo hết
Có ai cấm Cty nào đó xây trạm sạc đâu, sao gọi là độc quyền?
 
Hạng D
28/10/12
1.529
1.449
113
Có ai cấm Cty nào đó xây trạm sạc đâu, sao gọi là độc quyền?
ah, dùng sai từ thôi, ko chia sẻ trạm sạc mới đúng, nên hãng nào vào cũng phải làm từ đầu, ko như ở Thái có sẵn trạm sạc
 
Hạng B1
26/6/20
52
25
18
30
Chắc đối với xe điện, ở VN là cạnh tranh no hope rồi nên các ông lớn né hết