Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Hyundai tiết lộ kế hoạch cho bán tải Santa Cruz, Santa Fe và Tucson
Đại diện Hyundai Mỹ vừa xác nhận rằng họ sẽ “bật đèn xanh” cho phiên bản sản xuất của mẫu xe bán tải Santa Cruz concept, đồng thời tiết lộ nhiều kế hoạch quan trọng trong việc phát triển sản phẩm Santa Fe và Tucson trong tương lai.[pagebreak][/pagebreak]

Michael J. O’Brien – chủ tịch mảng hợp tác và hoạch định sản phẩm - cho biết mẫu xe bán tải Santa Cruz concept sẽ được bán ra tại Mỹ trong tương lai. Tuy nhiên ông này từ chối tiết lộ thời điểm chính xác nó ra mắt. Dù vậy, đây cũng được xem là bước tiến quan trọng của Hyundai, khi lần đầu tiên có công ty Hàn Quốc “dám” xâm nhập vào thị trường xe tải/ bán tải cực kỳ cạnh tranh ở Mỹ.

Đại diện Hyundai cũng tiết lộ thêm về định vị phân khúc của phiên bản sản xuất Santa Cruz concept. Nó sẽ là một mẫu xe bán tải thiên về phong cách sống nhiều hơn, gần giống như mẫu Honda Ridgeline tại Mỹ. Nếu nó chính thức gia nhập thị trường, Santa Cruz sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ridgeline cũng như những mẫu bán tải truyền thống khác như Chevrolet Colorado, GMC Canyon, Toyota Tacoma, và Nissan Frontier.
Hyundai tiết lộ kế hoạch cho bán tải Santa Cruz, Santa Fe và Tucson

Tổng thể Santa Cruz trông cơ bắp và mạnh mẽ với sự hòa hợp giữa xe bán tải và dòng crossover. Ở đầu xe, lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng của Hyundai, đèn pha kép dạng gương cầu, đèn sương mù LED và ốp gầm xe tạo nên độ “ngầu” ấn tượng. Điểm nhấn của đuôi xe bệ vệ là đèn hậu dạng Led nằm ngang như các mẫu xe sedan, ống xả đặt 2 bên. Santa Cruz sử dụng bộ la-zăng kích thước lớn với lốp Michelin thiết kế đặc biệt, điểm nhấn là kẹp phanh Brembo màu vàng. Tuy nhiên, ở phiên bản sản xuất, các chi tiết này sẽ được tinh chỉnh lại để xe trông trung tính hơn.

Với Santa Cruz, Hyundai sẽ khai sinh ra thêm một phân khúc bán tải mới, gọi là Crossover Pickup, nghĩa là một chiếc bán tải đa dụng nhưng lại có thiết kế rất thời trang. Sử dụng chung khung gầm với Hyundai Tucson nên Santa Cruz sẽ có kích thước nhỏ gọn, trang bị hệ dẫn động bốn bánh cùng động cơ turbodiesel 2.0L công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 406 Nm. Rất có thể đây sẽ là xu hướng bản tải đô thị trong tương lai.

Thế mạnh ở công nghệ động cơ dầu, chắc chắn Hyundai sẽ trang bị lựa chọn động cơ Diesel cho Santa Cruz, các dòng động cơ Diesel đang được lắp cho Santa Fe hay Tucson hiện đã được người dùng kiểm chứng về chất lượng nên chắc chắn Santa Cruz sắp ra mắt cũng sẽ được áp dụng. Dự kiến, Hyundai sẽ sản xuất 70.000 xe Santa Cruze mỗi năm khi chính thức ra mắt.
Hyundai tiết lộ kế hoạch cho bán tải Santa Cruz, Santa Fe và Tucson

Ngoài câu chuyện về xe bán tải, Hyundai cũng hứa hẹn sẽ giới thiệu phiên bản Santa Fe Sport có thiết kế mới vào năm tới. Phiên bản này sẽ là một chiếc crossover 7 chỗ và sẽ thay thế Santa Fe vào đầu năm 2019. Trong lộ trình phát triển của mình, Hyundai cũng sẽ thiết kế mới chiếc Tucson và trình diện thị trường vào năm 2020.
Hyundai tiết lộ kế hoạch cho bán tải Santa Cruz, Santa Fe và Tucson

Hyundai tiết lộ kế hoạch cho bán tải Santa Cruz, Santa Fe và Tucson Hyundai tiết lộ kế hoạch cho bán tải Santa Cruz, Santa Fe và Tucson Hyundai tiết lộ kế hoạch cho bán tải Santa Cruz, Santa Fe và Tucson Hyundai tiết lộ kế hoạch cho bán tải Santa Cruz, Santa Fe và Tucson Hyundai tiết lộ kế hoạch cho bán tải Santa Cruz, Santa Fe và Tucson
Theo Hyundai​
 
  • Like
Reactions: Sigurd
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Phải chi Ford có cái động cơ diesel này gắn cho chiếc everest 2016 4x4 thì đỡ bị thuế TTĐB 90% rồi,công suất và moment xoắn tương đương TDCi 3.2 của Ford.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
25/10/09
4.156
1.141
143
YÊU THƯƠNG
em là em mê lắm nè, bán phụ tùng hyundai là phải chơi bán tải hyundai mới đúng nè, giao hàng toàn bt50 khách la quá nè....em đợi ra là em lấy 1 em liền nè
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Con này... nhìn giống hàng concept quá k biết bao lâu mới đc rờ.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.201
113
Hyundai mà ra bán tải thì chắc anh Kia cũng sẽ có, hóng giá Kia rẻ nhất dòng bán tải
Chắc là vậy rồi, lúc đó thị trường sẽ cạnh tranh hơn chứ bán tải hạng trung ở Mỹ đang bị bơm giá quá. Trước giờ Hyundai chỉ đầu tư cho Genesis chứ quên thị trường bán tải rồi, có lẽ bán tải đang lên nên mới nhớ tới chiếc này. Em hy vọng sẽ có bản crew crab ngồi cho thoải mái nữa. :)
 
Hạng D
25/10/09
4.156
1.141
143
YÊU THƯƠNG
bán tải ra tương tự thui là em hốt liền nè, em kinh doanh phụ tùng hyundai mà, toàn lấy BT50 chở giao hàng cũng kì nè