Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.393
17.977
113
Lâm Đồng
Cùng lúc với việc Kia ra mắt Sorento PHEV, Hyundai cũng giới thiệu mẫu xe Tucson PHEV 2022 với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,94 L/100 km.

2022-hyundai-tucson-plug-in-hybrid_100785555_h.jpg


Cơ quan Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA chính thức công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe plug-in-hybrid Hyundai Tucson PHEV 2022. Xe có chỉ số 80 MPG (tương đương mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,9 L/100 km).

Hyundai đã trang bị cho Tucson PHEV 2022 động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,6 L kết hợp cùng một mô-tơ điện cùng bộ pin 13,8 kWh. Nhờ đó, chiếc xe tạo ra công suất tổng hợp là 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 258 lb-ft (350 Nm). Với sự tham gia của hệ động cơ điện, Hyundai đã dự kiến nó sẽ đạt mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 70 MPG (3,36 L/100 km) và có thể đi được tới 28 dặm (45 km) bằng năng lượng điện.

Tuy nhiên, EPA đã tiết lộ rằng Tucson PHEV thậm chí còn có hiệu suất hoạt động tốt hơn thế. Nó có tầm hoạt động 33 dặm (53 km) nếu chỉ chạy bằng năng lượng điện và có mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 80 MPG (2,94 L/100 km). Khi chạy bằng xăng, chiếc CUV đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 35 mpg (6,7 L/100km). Nếu kết hợp cả bình xăng và bộ pin, chiếc xe có thể đi được tổng cộng 420 dặm (676 km).

2022-Hyundai-Tucson-Plug-in-2.jpg


Con số của Hyundai Tucson PHEV 2022 thậm chí còn tốt hơn so với mẫu xe "anh em" Kia Sorento PHEV ra mắt cùng thời điểm. Phạm vi đi được của bộ pin trên Sorento PHEV là 32 dặm (52 km). Nếu sử dụng kết hợp, động cơ PHEV có mức tiêu thụ nhiên liệu là 79 MPGe (2,97 L/100 km).


Đây là những con số ấn tượng, mặc dù các mẫu xe Hyundai không dẫn đầu về độ tiết kiệm nhiên liệu.

Thực tế, Toyota RAV4 Prime mới là mẫu xe đứng đầu trong nhóm các mẫu SUV plug-in hybrid cỡ này. Toyota RAV4 Prime có phạm vi chạy điện 42 dặm (68 km) và mức tiêu thụ nhiên liệu cực ấn tượng chỉ 94 MPG (2,5 L/100km) khi dùng điện và 38 MPG (6,19 L/100km) khi chạy kết hợp. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi RAV4 Prime được trang bị gói pin 18,1 kWh lớn hơn so với các xe Hyundai.

Hyundai vẫn chưa công bố chi tiết giá bán cho Tucson PHEV 2022.

2022-hyundai-tucson_100761230_h.jpg


Hiện tại, Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới là dòng xe đang được rất nhiều người dùng Việt chờ đợi ra mắt tại thị trường Việt. Khả năng cao, TC Motor sẽ sớm ra mắt Hyundai Tucson 2022 vào thời gian nửa cuối năm nay.

Tại Việt Nam, các dòng xe của Hyundai đều được lắp ráp trong nước bởi TC Motor, chính vì thế nhà máy lắp ráp sẽ mất nhiều thời gian để thiết lập dây chuyền sản xuất. Chính vì thế, Tucson thế hệ mới ra mắt tại thị trường Việt chậm hơn một số nước trong khu vực (bán xe nhập khẩu).

Thiết kế và trang bị hấp dẫn, bên cạnh giá bán cạnh tranh nhờ lợi thế lắp ráp, chắc chắn Hyundai Tucson 2022 sẽ “khuấy đảo” phân khúc CUV hạng C tại thị trường Việt sau khi được ra mắt. Trên thị trường, dòng xe Tucson được đánh giá cao về thiết kế và trang bị tốt trong tầm giá, chi phí bảo dưỡng hợp lý và có lựa chọn máy dầu duy nhất trong phân khúc.

hyundai-tucson-phev.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/9/04
278
363
78
Tính ra đi xe PHEV cũng nhức đầu nhỉ, phải canh lúc nào đổ xăng, lúc nào cắm điện !
 
Hạng C
13/3/15
945
18.684
93
Tính ra đi xe PHEV cũng nhức đầu nhỉ, phải canh lúc nào đổ xăng, lúc nào cắm điện !
Tại sao lại phải nhức đầu ?:eek::confused: cứ đổ đầy bình xăng, buổi tối về nhà cắm sạc, khi nào hết pin thì động cơ xăng tự hoạt động thôi.
 
25/6/18
523
800
98
42
Tính kinh tế thì phải cộng thêm chi phí sạc điện chứ... Chỉ nói phần xăng thì đâu chính xác.
Sạc điện ở nhà thì không bao nhiêu tiền, còn sạc ở trạm sạc dĩ nhiên bên bán phải có lời mới bán chứ bác, giá điện chắc cũng bằng nửa giá xăng chứ không ít đâu.
 
Hạng B2
27/9/04
278
363
78
Tại sao lại phải nhức đầu ?:eek::confused: cứ đổ đầy bình xăng, buổi tối về nhà cắm sạc, khi nào hết pin thì động cơ xăng tự hoạt động thôi.
Nói vậy chứ đến lúc ra đường, về nhà vợ chồng hỏi nhau anh sạc pin chưa, em đổ xăng chưa là vô công chuyện à!
 
Hạng C
13/4/09
518
14.628
93
Mấy con nửa mùa ni cũng cuối đời rồi!
điện hoặc nhiên liệu hóa thạch! chọn 1 trong 2
Nhét cả 2 vào 1 chiếc xe chỉ tổ đẩy chi phí chiếc xe lên cao, chưa kể chi phí bão dưỡng, sửa chữa cũng tốn kém hơn!