Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.390
17.974
113
Lâm Đồng
IIHS: Thử nghiệm va chạm xe minivan 2018, Honda Odyssey dẫn đầu về an toàn

Trong thử nghiệm va chạm mới nhất do IIHS, liệu giữa ba mẫu minivan Honda Odyssey, Toyota Sienna và Chrysler Pacifica, chiếc nào sẽ an toàn nhất cho gia đình trong những chuyến đi xa?[pagebreak][/pagebreak]


Là phương tiện chuyên chở đặc biệt thiết kế riêng dành cho các gia đình, sự an toàn của những chiếc minivan luôn được đánh giá rất cao. Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ IIHS vừa công bố những thử nghiệm mới nhất của mình dành cho 3 mẫu minivan phổ biến trên thị trường là Honda Odyssey, Toyota Sienna và Chrysler Pacifica.


Theo đó, chiếc Honda Odyssey đã đạt chiến thắng khá thuyết phục trước hai đại diện còn lại đến từ Toyota và Chrysler. Mẫu xe Honda đạt được điểm Good (G) ở 7 trong 8 hạng mục gồm: khả năng bảo vệ bên tài, khả năng bảo vệ hành khách, bảo vệ đầu và cổ, bảo vệ ngực, bảo vệ hông và đùi, bảo vệ chân và điểm tổng. Ở hạng mục đánh giá khung gầm thì Odyssey cũng đạt mức chấp nhận được - Acceptable (A).

IIHS: Thử nghiệm va chạm xe minivan 2018, Honda Odyssey dẫn đầu về an toàn


Mẫu xe đồng hương là Toyota Sienna lại không đạt kết quả tốt lắm. Sienna chỉ đạt được điểm G ở 3 hạng mục bảo vệ hành khách, đầu/ cổ, ngực. Các hạng mục còn lại chỉ đạt mức A hoặc M. Đáng chú ý, cấu khúc khung gầm của Toyota Sienna không được đánh giá cao, nó đạt mức tệ Poor (P). Đây cũng là lý do chính mà 2 mẫu Odyssey và Pacifica đạt Top safety pick, còn Sienna thì không.

Một bức ảnh chụp khu vực khoang tài xế có thể cho chúng ta cái nhìn thực tế nhất về khả năng bảo vệ của mẫu Sienna và Odyssey. Theo đó, phần khung phía trước của xe Honda vẫn còn cứng cáp và giữ được dáng vẻ thông thường sau khi đâm, nhưng khung xe Toyota lại bị ép nhúm nhó. Bánh xe trước còn bị lệch khỏi trục và lấn vào khoang cabin.

Hy vọng với những thử nghiệm trực quan này, các hãng xe có thể điều chỉnh hướng thiết kế và gia công lại khung gầm để đảm bảo an toàn của những chiếc xe trong tương lai.

IIHS: Thử nghiệm va chạm xe minivan 2018, Honda Odyssey dẫn đầu về an toàn


IIHS: Thử nghiệm va chạm xe minivan 2018, Honda Odyssey dẫn đầu về an toàn
IIHS: Thử nghiệm va chạm xe minivan 2018, Honda Odyssey dẫn đầu về an toàn

IIHS: Thử nghiệm va chạm xe minivan 2018, Honda Odyssey dẫn đầu về an toàn IIHS: Thử nghiệm va chạm xe minivan 2018, Honda Odyssey dẫn đầu về an toàn IIHS: Thử nghiệm va chạm xe minivan 2018, Honda Odyssey dẫn đầu về an toàn IIHS: Thử nghiệm va chạm xe minivan 2018, Honda Odyssey dẫn đầu về an toàn IIHS: Thử nghiệm va chạm xe minivan 2018, Honda Odyssey dẫn đầu về an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
1/10/16
166
372
63
40
Nhìn thử nghiệm con xe mà lòng đau nhói. Con xe trị giá gần 2-3 tỷ mà đem phá thế thì còn gì. Ở VN nhiều người ko có xe để đi. Nhưng có xe thì đâu cần an toàn như thế đâu chứ. Chỉ cần 1-2 túi khí, vỏ tôn hoa sen.... là ok rồi. Giá trị cốt lõi là tiết kiệm chút xăng dầu chứ không cần hp cao, và bán lại được chút giá.... thôi em làm nghề lái xe ôm. Có gái kêu đi rồi.... chẹp chẹp...
 
Hạng B2
29/10/16
130
110
43
41
Odyssey bản Mỹ rộng và đầy công nghệ thêm khoản an toàn nửa mà dân ta thì toàn sienna thôi. Không thấy đá động tới mec v luôn, mà em cũng ít thấy mấy bài test xe mec có bác nào biết lý do không.
 
Hạng C
28/6/15
670
940
93
Đó là ở Mỹ thôi. Ở Việt Nam ta người mua xe Toyota họ không nghĩ vậy, xe Mỹ chất lượng khác xe Việt Nam ta cơ mà, giống như mấy đợt lỗi này kia thì hãng thông báo xe ở VN ko ảnh hưởng đó.
Xe Toyota hay xe Nhật nói chung ở VN thì mặc định là bền và bán lại ko mất giá, còn chất lượng hay có an toàn ko thì là do tài xế quyết định, thế thôi.
Chung qui lại cũng có mấy chữ, cho nó vuông :D
 
  • Like
Reactions: Honda_Odyssey
Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
Đó là ở Mỹ thôi. Ở Việt Nam ta người mua xe Toyota họ không nghĩ vậy, xe Mỹ chất lượng khác xe Việt Nam ta cơ mà, giống như mấy đợt lỗi này kia thì hãng thông báo xe ở VN ko ảnh hưởng đó.
Xe Toyota hay xe Nhật nói chung ở VN thì mặc định là bền và bán lại ko mất giá, còn chất lượng hay có an toàn ko thì là do tài xế quyết định, thế thôi.
Chung qui lại cũng có mấy chữ, cho nó vuông :D
Bác nói thế không hẳn đúng. Tại Việt Nam 1 phần vì các hiểu biết về an toàn của xe chưa đầy đủ nên như thế. Nếu Chính quyền, các cơ quan chức năng Yêu cầu dán Số Sao về an toàn của xe lên kính chắn gió như đã yêu cầu dán mức tiêu thụ nhiên liệu thì cách nhìn của người tiêu dùng sẽ khác đi.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Đó là ở Mỹ thôi. Ở Việt Nam ta người mua xe Toyota họ không nghĩ vậy, xe Mỹ chất lượng khác xe Việt Nam ta cơ mà, giống như mấy đợt lỗi này kia thì hãng thông báo xe ở VN ko ảnh hưởng đó.
Xe Toyota hay xe Nhật nói chung ở VN thì mặc định là bền và bán lại ko mất giá, còn chất lượng hay có an toàn ko thì là do tài xế quyết định, thế thôi.
Chung qui lại cũng có mấy chữ, cho nó vuông :D

Đó là do cách bác mua xe và bác nghĩ thế. Không nên suy diễn là người khác nghĩ thế.

Đối với tôi xe To bán ở Việt Nam là loại có công nghệ lạc hậu, trang bị an toàn kém. Đã mua 1 Cam LD chạy có 3 năm rồi bán, và không bao giờ mua lại.

Nếu có phải mua xe phổ thông thì sẽ mua de Hàn, an toàn và tiện nghi đảm bảo cao hơn. Còn giờ này cong bàn về độ bền ce hơi nhữa thì quá lạc hậu.
 
Hạng B2
14/3/16
313
158
58
Nhìn thử nghiệm con xe mà lòng đau nhói. Con xe trị giá gần 2-3 tỷ mà đem phá thế thì còn gì. Ở VN nhiều người ko có xe để đi. Nhưng có xe thì đâu cần an toàn như thế đâu chứ. Chỉ cần 1-2 túi khí, vỏ tôn hoa sen.... là ok rồi. Giá trị cốt lõi là tiết kiệm chút xăng dầu chứ không cần hp cao, và bán lại được chút giá.... thôi em làm nghề lái xe ôm. Có gái kêu đi rồi.... chẹp chẹp...
Bác lại lái lụa quá rồi. :D
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Ở xứ thiên đường cũng có rất nhiều xe từ các hãng đạt mức an toàn nhiều sao mà. Em xem kết quả test độ an toàn ASEAN NCAP thấy thế :cool::cool::cool:
 
  • Like
Reactions: Quocdp