Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
6.093
15.419
113
Lâm Đồng
Phân khúc CUV A-B tháng 7/2022 tại thị trường Việt chứng kiến sự bất ngờ mang tên Hyundai Creta cùng sự trở lại của Hyundai Santa Fe ở phân khúc CUV C-D.

TOP PHAN KHUC 2022 suv.jpg


Chi tiết doanh số tháng 7/2022 vừa qua, mời các bác cùng theo dõi infographic sau:

suv 1.jpg


Phân khúc CUV A-B tháng 7/2022 tại thị trường Việt chứng kiến sự bất ngờ mang tên Creta, khi những gương mặt sáng giá các tháng trước như Kia Sonet, Toyota Raize, Kia Seltos đều có doanh số sụt giảm thì Hyundai Creta bất ngờ bán gần 1.000 xe, đứng đầu phân khúc. Lượng xe nhập về lớn và việc các mẫu xe khác của đối thủ lẫn Hyundai không có nhiều xe giao đã giúp doanh số Creta tăng cao.

Các vị trí còn lại thuộc về Seltos, Sonet và Raize sẽ không có nhiều xáo trộn trong các tháng tới bởi Sonet và Seltos chủ động được nguồn cung vì lắp ráp còn Raize xe nhập về nhỏ giọt, đơn hàng chờ đến đầu năm 2023.

suv 2.jpg


Sau khoản thời gian sụt giảm mạnh doanh số do thiếu kinh kiện, tháng 7/2022 vừa qua Hyundai Santa Fe bán 1.014 xe, tăng trưởng 133,6% so với tháng trước đó (tháng 6 là 434 chiếc) và dẫn đầu phân khúc CUV C-D.

Toyota Cross tháng qua giảm doanh số mạnh, từ mức 1.451 xuống 889 xe, xếp vị trí thứ 2. Tháng đầu tiên ghi nhận doanh số, Kia Sportage tuy vừa ra mắt đã đạt kết quả kinh doanh khá tốt 744 xe, đứng thứ 3. Các mẫu xe còn lại như CX-5, CR-V, Sorento,.. không có nhiều biến động doanh số.

Sắp tới, phân khúc này sẽ đón nhận thêm một mẫu xe mới là Ford Territory, dự kiến có giá khởi điểm chưa đến 800 triệu đồng. Sự xuất hiện của Ford Territory và Kia Sportage ở phân khúc xe CUV C sẽ khiến cuộc đua doanh số càng thêm nóng.

suv 3.jpg


Ở phân khúc SUV tháng 7/2022 vừa qua, Toyota Foruner áp đảo với 568 xe, gấp đôi tháng trước. Ford Everest đang chuyển giao thế hệ cũ và mới nên chỉ ghi nhận 48 xe. Isuzu mu-X cũng tương tự Everest, vừa ra mắt thế hệ mới, từ tháng 8 mới ghi nhận doanh số đáng kể. Pajero Sport đang hết xe và khan hiếm nên chỉ bán 10 xe.

suv 4.jpg
top 10.jpg


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: lKEMl and DMG
Hạng C
3/3/16
725
1.150
93
38
bác gôm MPV vô luôn 1 bài cho rồi
Phân khúc CUV A-B tháng 7/2022 tại thị trường Việt chứng kiến sự bất ngờ mang tên Hyundai Creta cùng sự trở lại của Hyundai Santa Fe ở phân khúc CUV C-D.
 
  • Haha
Reactions: Chivas2304
Hạng D
16/11/20
1.337
3.411
113
36
Trong mảng CUV A-B thấy rõ là không cần động cơ quá mạnh, chỉ cần tiết kiệm nhiên liệu, đẹp là được. Hyundai Creta từ khi ra mắt thì nhiều lần vượt doanh số Seltos cũng là điều dễ hiểu khi có thiết kế mới nhìn ngầu hơn, độ rộng rãi cũng tương đương nhưng hộp số iVT thì chạy đô thị mượt mà hơn hộp số DCT 7 cấp mạnh hơn nhưng cũng nhiều vấn đề hơn của Seltos chưa kể option của Creta có phần trội hơn. Hy vọng sắp tới Kia sẽ sớm mang bản Seltos mới ra mắt về để cạnh tranh tốt hơn với Creta.
Sonet thì giá mềm hơn, chỉ thua một tí không gian so với Creta chứ động cơ cũng như nhau nên chắc được chuộng hơn. Raize thì thôi, sau sự cố triệu hồi, động cơ 1.0T tuy đủ mạnh nhưng chắc với tầm giá này thì nhiều người chuộng hút khí tự nhiên hơn là thêm cái Turbo nên doanh số cứ lẹt đẹt không như những xe Toy ở các phân khúc khác.
Phân khúc CUV C-D thì đúng là nồi lẩu thập cẩm. Santafe sau thời gian "hụt chip" kèm lạc thì dạo này có vẻ đủ đủ chip, ít lạc lại nên doanh số khả quan hơn. Cross thì vẫn thế, B+, C- nên xếp vào đâu cũng lỡ cỡ nhưng kệ, bán tốt là được. Ấn tượng với Kia Sportage mới, định giá cao nhất phân khúc C, thậm chí còn cao hơn anh em cùng nhà Tucson nhưng bán được như thế thì quá khả quan. Giờ cố gắng giữ mức doanh số ổn định nữa thì ổn, đừng như ông anh Sorento lúc mới ra mắt cũng làm mưa làm gió một thời gian xong chìm nghỉm. Phân khúc này hình như thấy rõ xe Hàn đang áp đảo xe Nhật, trừ Cross doanh số ổn định thì các anh xe Nhật khác đang yếu thế hẳn. Ai cũng nói xe Hàn mau nâng cấp, đổi mẫu mã nhưng ít ra thì mỗi lần nâng cấp đều thấy xứng đáng từ option, ngoại thất đều làm tốt hơn. Ý kiến cá nhân là thấy xe Hàn chăm chút thị trường Việt hơn trong thời gian gần đây, xe nào mới ra mắt tại thị trường khác đều nhanh chóng mang về thị trường VN, còn như Mit Outander, thị trường khác xài facelift gần 1 năm rồi mà giờ VN như xả hàng tồn không.
 
Hạng B2
22/3/22
266
258
63
xe tải chở người Fotuner doanh số cao quá . chắc 1 phần Everest k có xe với lạc cao . đợi xe nhiều lạc giảm thì mới cân xứng nhỉ
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng B2
24/8/13
404
537
93
Vũng Tàu
xe tải chở người Fotuner doanh số cao quá . chắc 1 phần Everest k có xe với lạc cao . đợi xe nhiều lạc giảm thì mới cân xứng nhỉ
Chấp everest không lạc cũng chả ăn nổi fortuner nhá, mấy chục năm qua số liệu đã nói lên tất cả, fortuner nó nằm ở cái tầm rồi
 
Hạng B1
23/9/15
98
97
18
41
Hơ, em tưởng explorer hút khách lắm. Ai dè đâu cũng lèo tèo thôi. Cho chết
Vài năm nữa em mua
 
  • Haha
Reactions: pcloud