OSS
28/11/09
926
2.096
93
Có nhiều yếu tố khiến Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 được rất nhiều khách hàng lựa chọn: 7 chỗ đa dụng hợp thị hiếu người Việt, mức giá chỉ khoảng 600 triệu hợp túi tiền, thương hiệu Nhật bền bỉ, nhập khẩu nguyên chiếc, v.v.

cover.jpg


Nhưng quyết định lựa chọn chiếc xe nào còn tùy thuộc nhu cầu từng người, vì 2 chiếc xe vẫn có những điểm khác biệt từ thiết kế đến công năng. Chúng ta sẽ điểm qua những khác biệt khi so sánh trên giấy tờ, cũng như lắng nghe từ một số khách hàng đang sử dụng thực tế để có cái nhìn rõ nhất về 2 mẫu xe bán rất chạy này.

Thiết kế và trang bị ngoại thất

infographic-so-sanh-suzuki-xl7-mitsubishi-xpander (3).jpg

Đa số những điểm đáng chú ý ở ngoại thất thì Xpander và XL7 đều giống nhau, như đèn pha LED, mâm 16 inch, kích thước cũng khá tương đồng nhau. Nhưng do mang phong cách SUV nên XL7 có thêm giá nóc chở đồ tiện dụng và bộ quây màu đen nhám quanh thân xe. Đây là điểm khác biệt khiến nhiều khách hàng lựa chọn XL7.

"Mình chọn XL7 vì thấy XL7 vẫn có gì đó cứng cáp và mạnh mẽ hơn Xpander" Anh Tùng, chủ xe XL7 chia sẻ.
2.3_XL7 op.jpg

Nội thất và tiện nghi


Ngoại hình nhỏ gọn nhưng Xpander và XL7 đều đủ rộng rãi cho cả 7 người lớn ngồi, đây là điều khiến 2 mẫu xe này hết sức thành công vì 2 ghế cuối không phải chỉ để “làm cảnh”. Cả hai đều chỉnh được tiến/lùi cho hàng ghế thứ 2, nên người dùng chủ động sắp xếp không gian sao cho hợp lý tùy mục đích chở 5 người, 7 người hay chở hành lý. Ở khía cạnh không gian chở hành lý, nếu chỉ chở 5 người thì XL7 rộng rãi hơn một chút với 550 lít phía sau (Xpander là 495 lít).

"Hai đứa con (15 và 11 tuổi) ngồi vô tư. Nếu người cao hơn thì kéo cái ghế hàng thứ 2 lên 1 chút." thành viên Warren Pham sở hữu Xpander trên diễn đàn Otosaigon nhận xét. Đối với XL7, đa số người dùng cho những đánh giá tương tự.

Hang ghe t2.png


Tuy nhiên, điểm khác biệt về công năng là Xpander có cơ chế nhấc hàng ghế thứ 2 lên để ra/vào hàng ghế thứ 3, giống Innova. Trong khi đó ở XL7 là cơ chế trượt hàng ghế thứ 2 lên sát phía trước để ra/vào hàng ghế cuối, giống các mẫu xe coupé.

"Phải nhắc người ngồi cuối cẩn thận, đừng để chân đè lên mấy chỗ móc ghế dưới sàn, nếu không sẽ dễ sập ghế vào chân họ lúc mới ngồi lên xe" Anh Hạnh, chủ xe Xpander nhận xét.

"Kiểu bố trí hàng ghế thứ 2 trượt lên/ xuống vừa dễ ra/ vào mà an toàn nhất là với cụ già, trẻ nhỏ" Anh Toàn, chủ xe XL7 chia sẻ. "Không gian bên trong XL7 rất rộng rãi. Mình thường xuyên chạy xe đạp cho nên là nếu gập hàng ghế thứ 3 và hàng ghế thứ 2 xuống phẳng mình nghĩ có đủ chỗ để chứa 3 chiếc xe đạp cho gia đình mình khi đi du lịch ở Cần Giờ hay Vũng Tàu. Mình cao 1m70 thử ngồi ở hàng ghế thứ 3 cũng cảm thấy khá thoải mái nếu trượt hàng ghế thứ 2 lên một chút. Còn nếu ngả hẳn hàng ghế thứ 2 ra, mình thấy chỗ ngồi cũng vẫn ở mức ok".
infographic-so-sanh-suzuki-xl7-mitsubishi-xpander (4).jpg


XL7 trang bị sẵn màn hình cảm ứng kích thước lên tới 10 inch, gây ấn tượng ngay khi ngồi vào khoang lái. Tiện nghi cũng nhỉnh hơn Xpander đôi chút với điều hòa tự động, tính năng làm mát ngăn đựng ly phía trước và có bệ tỳ tay ở giữa cho người lái.

Bù lại Xpander vẫn đủ dùng với Apple CarPlay, Android Auto, ghế da, âm thanh 6 loa, khởi động bằng nút bấm giống XL7.

Điều hoà XL7.png

An toàn và hỗ trợ lái


infographic-so-sanh-suzuki-xl7-mitsubishi-xpander (5).jpg

"XL7 trang bị Cân bằng điện tử cũng là một điểm cộng trên xe. Đối với các bác lái mới thì Khởi hành ngang dốc cũng sẽ là một tính năng hữu ích" Anh Toàn, chủ xe XL7 đánh giá.

May mắn là cả XL7 và Xpander đều có hai tính năng này, bên cạnh 2 túi khí và các công nghệ hỗ trợ phanh cơ bản khác như ABS, EBD, BA.

Một số điểm mà Xpander và XL7 “có qua có lại” có thể kể đến như cảm biến lùi chỉ có trên XL7, bù lại Xpander có Cruise Control.

Nguoidung.png


"Lên cao tốc với tốc độ 120km/h dùng Cruise Control trên Xpander rất tiện. Thi thoảng mới có điều kiện dùng thôi nhưng mình vẫn thích", anh Warren Pham cho biết khi sử dụng Xpander.

4.2_Xpander.jpg

Vận hành


infographic-so-sanh-suzuki-xl7-mitsubishi-xpander (1).jpg
Về thông số vận hành, cả hai đều trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5 lít, hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước. Cấu hình này đã chứng tỏ là vẫn đủ mạnh mẽ cho những xe 7 chỗ. Công suất và mô-men xoắn tối đa của 2 xe đều khá tương đồng nhau, không chênh lệch nhiều.

Tuy nhiên, XL7 nhẹ hơn Xpander khoảng 75kg nên tiêu hao nhiên liệu ít hơn theo thông số của nhà sản xuất. XL7 cũng được đánh giá khá cao về khả năng tăng tốc trong phân khúc.

"Hành trình từ SG - Đà Lạt và ngược lại, mình có thử vận tốc tối đa cho phép 120km/h thì tua máy chỉ ở mức dưới 3.000 nên xe khá êm. Suzuki rất tinh tế khi thiết kế nút vượt trên cần số, mình thử nhấn nút này khi đang chạy ổn định ở 80km/h thì vòng tua lập tức tăng lên 3.000 kèm theo tiếng gầm phấn khích" Bác Cà Phê, thành viên hội XL7 đánh giá.

"Mình đánh giá máy móc chạy êm, vô lăng đánh lái chuẩn, tiêu thụ xăng ít tầm 6-6.5L/100km" Anh Lê Đại, chủ xe XL7 chia sẻ.

2.jpg


"Mình cũng thuộc tuýp người chạy xe điềm đạm nên máy 1.5L đối với mình là tương đối ổn. Giảm xóc của xe cũng tốt, chạy 100km/h xe vẫn êm thậm chí bồng bềnh", Anh Duy nhận xét về chiếc Xpander của gia đình.

5.2_Xpander.jpg

Chi phí bảo dưỡng và sau bán hàng


"Mình bảo dưỡng 1.000km hết 500.000, sau đó cứ 7.000km mới phải bảo dưỡng lại một lần. Mình thấy cũng ok" Anh Tuấn, chủ xe XL7 chia sẻ.

"Xe XL7 mình bảo dưỡng nhỏ cấp 7.500 km hết 575.000, bảo dưỡng lớn cấp 45.000km hết 1,9 triệu. Giá bảo dưỡng rất chi là hợp lý. Cách đây 2 năm nghe tiếng hậu mãi và phụ tùng Suzuki kém thật, còn bây giờ thì đã được cải thiện rất tốt rồi" Anh Nhật Trường, chủ xe XL7 cho biết.

Baoduong.png


"Xe Xpander của mình bảo dưỡng trong hãng cấp 5.000 km hết khoảng 1 triệu, đến 10.000 km bảo dưỡng khoảng 1,7 triệu, đến cấp 40.000 km tốn khoảng 5,3 triệu vì phải thay lọc nhiên liệu khá đắt khoảng 2,3 triệu", Anh Khoa cho biết về chi phí bảo dưỡng Xpander.

Dưới đây là bảng tham khảo chi phí bảo dưỡng thực tế của người dùng XL7 và Xpander. Theo đó, chủ xe XL7 tiết kiệm được chi phí do hãng miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên.

bao-duong.jpg

Giá bán và quyết định mua xe


infographic-so-sanh-suzuki-xl7-mitsubishi-xpander (6).jpg

"Mình mua Suzuki XL7 vì 2 lý do: thứ nhất là giá xe hợp túi tiền, thứ hai là kiểu dáng của xe đẹp, cá nhân mình thấy đẹp hơn Mitsubishi Xpander do thiết kế đầu xe dài hơn nên dáng xe trườn hơn" Anh Đại, chủ xe XL7 tại Hải Dương chia sẻ.

"Thứ nhất, băng ghế thứ 3 rất rộng, ngồi rất thoải mái. Thứ hai là đèn LED, lúc đó Xpander vẫn còn sử dụng đèn halogen. Cuối cùng là vấn đề tài chính, chọn XL7 mình tiết kiệm được thêm 40 triệu" Anh Tuấn, chủ xe XL7 tại TP. HCM chia sẻ.

Kiểu dáng.png


"Mình từng lưỡng lự khi Xpander bản thường thiếu màn hình to và điều hoà tự động", Anh Trí giải thích về lý do còn ngần ngại khi mua Xpander.

Tổng hợp đánh giá


Có thể thấy, dù mua xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu đồng nhưng người dùng Việt đặt ra nhiều tiêu chí khắt khe mà ở đó, hoặc Suzuki XL7, hoặc Mitsubishi Xpander mới đáp ứng được nhu cầu sử dụng xe của họ.

infographic-so-sanh-suzuki-xl7-mitsubishi-xpander (2).jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/12/09
2.412
10.317
113
Thái Bình
Cả hai em đều tuyệt
Xl7 ngang 1775 không biết có tính cả gương không chứ thấy hơi hẹp, hai ghế trước cách nhau có chút ít
 
Tập Lái
4/10/21
4
2
3
41
XL7 thua XP ở chỗ cột A to và gương hậu gắn liền mạch vào cột làm chắn hết tầm nhìn khi bẻ cua. Ngoài ra do gương hậu XL7 bé nên quan sát góc nhỏ hơn nên không thoải mái khi quan sát phía sau như XP
 
Hạng D
26/3/17
1.034
1.382
113
Su đang tập trung cho XL7, đi đâu cũng thấy bài. XL7 mà cái đuôi làm đẹp như phần đầu thì bán chạy khỏi cần quảng cáo. Hy vọng Su sớm ra bản mới cải thiện điều này
 
  • Like
Reactions: Dream8x
Hạng B2
19/6/12
327
226
43
34
cả 2 xe chỉ có 6 tựa đầu, vậy có tính là xe 6 chỗ ko
 
Hạng B2
3/7/20
146
443
63
37
XL7 phải chi đi vỏ cỡ 225 thì đẹp và hợp dáng SUV, chứ như hiện tại nhìn mất cân đối quá, SUV mà đi vỏ bé tí nhìn rẻ tiền dễ sợ
 
  • Like
Reactions: Siêu Thanh