Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Innova bị rần tay lái

Hạng B2
17/9/11
165
128
43
xe em innova 2011 mỗi lần bánh trước bên tài rớt vào ổ gà là sau đó xuất hiện hiện tượng tay lái bị rần(nó rần giống như mình chạy qua gờ giảm tốc vậy đó). xe em chỉ bị khi vào ổ gà thôi.chạy bình thường ,với lên cai tốc thì tay lái ko bị đâm xỉa gì hết. Em đã kiểm tra cao su chân phuộc rồi vẫn ok. Bác nào bị hiện tượng này rồi thì giúp em với. Thanks các bác nhiều
 
Hạng B1
23/7/12
94
98
18
xe em innova 2011 mỗi lần bánh trước bên tài rớt vào ổ gà là sau đó xuất hiện hiện tượng tay lái bị rần(nó rần giống như mình chạy qua gờ giảm tốc vậy đó). xe em chỉ bị khi vào ổ gà thôi.chạy bình thường ,với lên cai tốc thì tay lái ko bị đâm xỉa gì hết. Em đã kiểm tra cao su chân phuộc rồi vẫn ok. Bác nào bị hiện tượng này rồi thì giúp em với. Thanks các bác nhiều
Xe không bị xỉa tay lái mà tay lái bị rung, chỉ cần Cân bằng động lại bánh xe là hết
 
  • Like
Reactions: Hoang phat
Hạng F
29/10/16
11.581
22.186
113
Pháp
1 - Bác thử xem phần đệm chống giảm sốc dưới trục volant tay lái (hiếm có)
2 - Mở bánh bên tài và xem bộ giá treo (rotules ....)
 
  • Like
Reactions: Duykhang6086
Hạng F
29/10/16
11.581
22.186
113
Pháp
Chỉ khi nào vô ổ gà mới rung thôi.em lên cao tốc đạp 120 vẫn bình thường
- Nếu như đạ kiểm tra bộ treo
- Kiểm tra cao su chống sốc đầu ống nhúng (nơi bắt vào thân xe, không phải bộ treo bánh)
- Đè thử bên tài xem có tiếng động hay không (như thử ống nhúng) nếu có tiếng thì phải tìm.
- Nhúc nhích phần truyền từ volant đến trục điều khiển (mở capôt ra để xem) có thể có mấy miếng cao su chống sốc bị mòn nằm ở phần chuyển động (điều khiển lái)
- Đội bánh bên tài thật hỏng mặt đất (chịu 3 bánh,, nhớ kê nhé), đề máy cho vào số (đừng sợ xe chay); xem lúc bánh quay có tiếng động không, thử bẻ lái xem sao....

Đợi tiếp
 
Hạng B2
17/9/11
165
128
43
- Nếu như đạ kiểm tra bộ treo
- Kiểm tra cao su chống sốc đầu ống nhúng (nơi bắt vào thân xe, không phải bộ treo bánh)
- Đè thử bên tài xem có tiếng động hay không (như thử ống nhúng) nếu có tiếng thì phải tìm.
- Nhúc nhích phần truyền từ volant đến trục điều khiển (mở capôt ra để xem) có thể có mấy miếng cao su chống sốc bị mòn nằm ở phần chuyển động (điều khiển lái)
- Đội bánh bên tài thật hỏng mặt đất (chịu 3 bánh,, nhớ kê nhé), đề máy cho vào số (đừng sợ xe chay); xem lúc bánh quay có tiếng động không, thử bẻ lái xem sao....

Đợi tiếp
Để e kiểm tra rồi e báo ah
 
Hạng B2
17/9/11
165
128
43
- Nếu như đạ kiểm tra bộ treo
- Kiểm tra cao su chống sốc đầu ống nhúng (nơi bắt vào thân xe, không phải bộ treo bánh)
- Đè thử bên tài xem có tiếng động hay không (như thử ống nhúng) nếu có tiếng thì phải tìm.
- Nhúc nhích phần truyền từ volant đến trục điều khiển (mở capôt ra để xem) có thể có mấy miếng cao su chống sốc bị mòn nằm ở phần chuyển động (điều khiển lái)
- Đội bánh bên tài thật hỏng mặt đất (chịu 3 bánh,, nhớ kê nhé), đề máy cho vào số (đừng sợ xe chay); xem lúc bánh quay có tiếng động không, thử bẻ lái xem sao....

Đợi tiếp
Của nó lệch vầy hay là bị bể vậy bác.e thấy phần cao su chắn bụi ở vòng ngoài bị rách rồi
 

Attachments

Hạng F
29/10/16
11.581
22.186
113
Pháp
Của nó lệch vầy hay là bị bể vậy bác.e thấy phần cao su chắn bụi ở vòng ngoài bị rách rồi
Vậy bạn cứ nhúc nhích động đậy thử xem nó có gì không ? còn joint, souplesse (phần bao ở ngoài) nếu thấy cũ cũng nên thay, thử xem có thể thấy được lõi ở trong không ? nếu có và thấy mỡ bò là 90% bạn tìm đúng
Nếu thật sự nó kêu lọc cọc thì bạn nên thay nó nhé, nói chung thì không nguy hiểm lắm (vì trên đường phẳng nó không kêu), nhưng người lái thấy khó chịu
 
  • Like
Reactions: Duykhang6086
Hạng F
29/10/16
11.581
22.186
113
Pháp
Vậy bạn cứ nhúc nhích động đậy thử xem nó có gì không ? còn joint, souplesse (phần bao ở ngoài) nếu thấy cũ cũng nên thay, thử xem có thể thấy được lõi ở trong không ? nếu có và thấy mỡ bò là 90% bạn tìm đúng. Kiễm tra trái khế ngay
Nếu thật sự nó kêu lọc cọc thì bạn nên thay nó nhé, nói chung thì không nguy hiểm lắm (vì trên đường phẳng nó không kêu), nhưng người lái thấy khó chịu