Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.390
17.976
113
Lâm Đồng
J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam
Theo nghiên cứu mới nhất của J.D.Power, Toyota lại một lần nữa thống trị bảng xếp hạng về khả năng làm hài lòng khách hàng mua xe.
[pagebreak][/pagebreak]
Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2017 (SSI) của J.D.Power cho thấy khách hàng mua xe mới có xu hướng so sánh kỹ lưỡng hơn các yếu tố thương hiệu, mẫu mã, đại lý và các gói khuyến mãi. Họ cũng mặc cả nhiều hơn tại các đại lý chính hãng trước khi đưa ra quyết định mua xe.

Theo J.D.Power, Toyota xếp ở vị trí cao nhất về độ hài lòng tổng thể cho dịch vụ bán hàng năm thứ ba liên tiếp, với số điểm 777. Cụ thể, Toyota đã thực hiện tốt các yếu tố về khởi động dịch vụ bán hàng, cơ sở vật chất của đại lý và quá trình giao xe. Nissan (776) xếp thứ hai, theo sau là Kia (764).

Trong Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2017 (SSI), sự hài lòng về dịch vụ bán hàng trong phân khúc thị trường phổ thông được khảo sát dựa trên sáu nhóm yếu tố cấu thành sự hài lòng tổng thể của khách hàng trong quá trình mua xe mới (xếp hạng theo thứ tự quan trọng): Thời gian giao xe (21%); Cơ sở vật chất của đại lý (17%); Các thỏa thuận (17%); Quá trình giao xe (16%); Khởi động dịch vụ bán hàng (16%); và Nhân viên bán hàng (13%).
J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam

Có đến gần 2/3 khách hàng (65%) mua xe mới cho biết họ xem xét mẫu mã kỹ lưỡng hơn và tham quan nhiều cửa hàng đại lý hơn so với năm 2016. Trung bình mỗi khách hàng mua xe mới nghiên cứu 7 nguồn thông tin khác nhau để có được dữ liệu ban đầu và các phản hồi về mẫu xe họ tìm hiểu. Internet là kênh truyền thông được tham khảo chủ yếu, 99% khách hàng mua xe mới cho biết họ tận dụng nguồn thông tin trực tuyến trong quá trình mua xe. Tìm kiếm trên các trang web chuyên ngành và mạng xã hội tăng đáng kể so với năm trước, trong khi các trang web của đơn vị sản xuất gia công và các đại lý ít được sử dụng hơn trong năm 2017.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu chuẩn trải nghiệm dịch vụ bán hàng của khách hàng mua xe mới đã giảm đáng kể chỉ còn 19.6 điểm trong năm 2017 so với 20.6 điểm năm 2016 (căn cứ trên 22 tiêu chuẩn quan trọng được đánh giá). Cụ thể, việc tương tác với khách hàng được cho là không chu đáo như năm trước, nhiều khách hàng cho biết: nhân viên bán hàng không hoàn toàn tập trung vào họ (giảm 13 điểm phần trăm); họ không được giới thiệu toàn diện về tính năng và đặc tính nổi trội của xe (giảm 10 điểm phần trăm); và/ hoặc họ không được cập nhật thông tin trong quá trình giao xe (giảm 8 điểm phần trăm). Ngoài ra, chỉ có 77% khách hàng nói rằng nhân viên bán hàng có dùng xe trưng bày để mô tả các tính năng thực tế, so với 90% năm 2016.
J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam

Đây là năm thứ 9 mà J.D.Power thực hiện nghiên cứu trên. Tổ chức này khảo sát dựa trên phản hồi của 1.734 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017. Nghiên cứu này được thực hiện trực tuyến từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2017.
J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam

Các bác có thể theo dõi chi tiết nghiên cứu ở file đính kèm sau:

J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam J.D.Power: Toyota ba năm liên tiếp dẫn đầu về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam
Theo J.D.Power​
 

Attachments

Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Mình có file báo cáo khảo sát này cách đây 3 ngày. Đang loay hoay tìm cách post bài lên OS thì sáng nay bạn Thanh Vân post bài. Cảm ơn Thanh Vân nhé!
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng D
9/1/15
2.580
3.878
113
40
éo quan tâm xếp hạng vớ vẩn này. chỉ cần biết mang xe vào đúng giờ là lấy đc thế xong. Phụ tùng đã là chính hãng thằng nào chả giống thằng nào.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc and ican
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
éo quan tâm xếp hạng vớ vẩn này. chỉ cần biết mang xe vào đúng giờ là lấy đc thế xong. Phụ tùng đã là chính hãng thằng nào chả giống thằng nào.
Thì trong nghiên cứu cũng có tiêu chí về thời gian giao xe nữa đó bác.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Rất mê đổi sang Ford Everest, nhưng kiểu này phải suy nghi lai. Cơ bản giá xe Ford cũng chẳng rẻ gì rồi.
Bỏ cục tiền xong lại phải chuẩn bị tinh thần rước cục tức thì mếu có ham rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
éo quan tâm xếp hạng vớ vẩn này. chỉ cần biết mang xe vào đúng giờ là lấy đc thế xong. Phụ tùng đã là chính hãng thằng nào chả giống thằng nào.
Vớ vẩn chỗ nào bác có thể khai sáng cho ae chăng?
 
  • Like
Reactions: TOYOTA SÀI GÒN