Hạng D
2/12/03
1.557
3.952
113
Vietnam
Jeep sẽ không uống xăng như “bợm” nữa
Thế hệ kế tiếp của Jeep ra mắt sau năm 2017, khởi đầu từ chiếc Wrangler, nhãn hiệu bán chạy nhất hiện nay, sẽ có thêm tùy chọn về động cơ diesel và tiếp theo là tùy chọn động cơ hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu.[pagebreak][/pagebreak]


Nổi tiếng thế giới là thương hiệu SUV mạnh mẽ bền bỉ, mấy năm gần đây doanh số toàn cầu của Jeep luôn tăng trưởng 2 chữ số. Năm 2014 doanh số Jeep đã vượt mốc 1 triệu chiếc, vượt qua con số dự báo 800.000 được Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đưa ra vào 2009. Năm 2015, Jeep đã đạt doanh số 1,2 triệu xe. Mới đây Sergio Marchionne, CEO của FCA chính thức đưa ra mục tiêu bán được 1,9 triệu Jeep trên toàn cầu vào năm 2018.

Nhiều chuyên gia nhận định, doanh số Jeep tăng đột biến là nhờ giá xăng dầu hạ, xu thế này có thể đổi chiều nếu xăng dầu lấy lại giá trước đây và khi tiêu chuẩn về phát thải của Mỹ và châu Âu năm 2025 có hiệu lực. Có lẽ chính vì điều này nên FCA đã có kế hoạch xóa bỏ định kiến “Jeep uống xăng như bợm” khỏi tâm trí người dùng.

Theo kế hoạch phát triển 5 năm mới được công bố, thế hệ kế tiếp của Jeep ra mắt sau năm 2017, khởi đầu từ chiếc Wrangler, nhãn hiệu bán chạy nhất hiện nay, sẽ có thêm tùy chọn về động cơ diesel và tiếp theo là tùy chọn động cơ hybrid.

Về thời điểm ra mắt Jeep diesel và Jeep hybrid còn khá mơ hồ. Có thể Jeep hybrid ra mắt thị trường vào 2022 và Jeep diesel sẽ có mặt trước đó vài năm.
Jeep sẽ không uống xăng như “bợm” nữa
Trong một cuộc phỏng vấn, Sergio Marchionne thú nhận xe hybrid không có lãi như động cơ xăng thông thường. Nhưng để đạt tiêu chuẩn phát thải vào năm 2025, SUV và Pickup của tất cả các nhà sản xuất ô tô trên thế giới phải được trang bị động cơ hybrid.

Cùng với Jeep Wrangler, chiếc Pickup cỡ lớn Ram 1500 cũng sẽ được trang bị động cơ hybrid.

Marchionne cho rằng vụ bê bối khí thải của Volswagen không ảnh hưởng đến doanh số động cơ diesel ở Mỹ. Nhưng ông không còn xem động cơ diesel là giải pháp duy nhất nâng cao hiệu quả nhiên liệu. Vì vậy trong tương lai cả 2 phiên bản động cơ diesel và động cơ hybrid sẽ được trưng bày cạnh nhau ở các showrooms của FCA.

Hiện tại ở thị trường Mỹ đang lưu hành Jeep Grand Cherokee và Ram 1500 với động cơ “EcoDiesel” 3 lít V6. Ram 1500 EcoDiesel 3 lít V6 hiện là full-size pickup tiết kiệm nhiên liệu nhất với 8,1 lít trên đường cao tốc và 11,2 lít trong thành phố.

Tại Detroit Auto Show 2016, FCA có ra mắt chiếc minivan Chrysler Pacifica 2017 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay chỉ sản xuất với một số lượng hạn chế.

Công nghệ hybrid được FCA lên kế hoạch sản xuất là mild hybrid (lai nhẹ), sử dụng nguồn điện 24 volt, có khả năng chuyển đổi động năng khi giảm tốc thành điện năng. Động cơ mild hybrid được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu từ 15 đến 20% so với động cơ thông thường.

Có tin đồn Jeep Wrangler thế hệ kết tiếp sẽ sở hữu khung gầm nhôm, nhưng FCA không bình luận về điều này.
Theo: Foxnews
 
Tập Lái
27/1/16
9
4
3
tuarts.net
Động cơ mild hybrid được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu từ 15 đến 20% so với động cơ thông thường. Cũng ra gì đó các bác nhỉ?