Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Nguyên nhân triệu hồi đến từ nguy cơ cháy nổ gây ra bởi hiện tượng quá nhiệt trong hệ thống ly hợp của hai mẫu xe Wrangler và Gladiator trang bị hộp số tay 6 cấp.

otosaigon-d300-4.jpg

Theo báo cáo triệu hồi an toàn, một số xe Wrangler (2018-2021) và Gladiator (2018-2021), trang bị hộp số sàn 6 cấp “có thể gặp hiện tượng quá nhiệt từ đĩa trung gian của mâm ép ly hợp” gây ra các sự cố trong khi vận hành.

Jeep giải thích rằng, hiện tượng quá nhiệt là do ma sát và có thể dẫn đến việc mâm ép bị nứt vỡ nhanh chóng. Hậu quả có thể gây ra “các vết nứt hoặc lỗ hỏng trong vỏ hộp số, đẩy các mảnh vụn bị nung nóng ra ngoài.” Nếu các mảnh vỡ này tiếp xúc với các chất, vật liệu dễ cháy, có thể dẫn đến hỏa hoạn.

>> Jeep nói là làm: lắp hẳn động cơ HEMI V8 cho xe địa hình Wrangler Rubicon

otosaigon-d300-3.jpg

FCA đã mở cuộc điều tra vào tháng 10 sau khi ghi nhận một trường hợp xe Wrangler bốc cháy tại nhà máy sản xuất ở Bắc Toledo. FCA đã kiểm tra hai chiếc xe khác gặp phải “sự cố hỏa hoạn liên quan đến hộp số”.

Công ty cũng đã tìm hiểu hồ sơ của hãng và ghi nhận "khoảng bảy hồ sơ hỗ trợ khách hàng, sáu yêu cầu bảo hành và một báo cáo thực địa có khả năng liên quan đến vấn đề này."

>> Jeep Gladiator 2021 ra mắt: bổ sung tùy chọn động cơ Diesel V6 3.0L

2309741-83b0d2f5b16d81efa72c17f0624db282.jpg

Các xe Jeep nằm trong diện triệu hồi sẽ được bổ sung phần mềm làm giảm momen xoắn của động cơ khi nhiệt độ cụm ly hợp tăng đến mức có thể làm hỏng mâm ép bên trong. Mặc dù công ty cho biết "không có bộ phận nào bị lỗi" liên quan đến việc thu hồi, họ vẫn sẽ hoàn lại tiền cho chủ xe đã trả tiền để khắc phục các vấn đề liên quan đến sự cố lần này.

Hãng xe Mỹ cũng lưu ý rằng người lái có thể ngửi thấy mùi cháy từ ly hợp trước khi mâm ép bị hỏng. Trong trường hợp này, chủ xe cần tấp vào lề và chờ động cơ nguội.

 
  • Wow
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
"Hãng xe Mỹ cũng lưu ý rằng người lái có thể ngửi thấy mùi cháy từ ly hợp trước khi mâm ép bị hỏng. Trong trường hợp này, chủ xe cần tấp vào lề và chờ động cơ nguội."

---> Vậy mua xe này phải độ thêm cái ống thông từ khoang động cơ vào trong...xe à?
Chứ đang chạy lên kính, máy lạnh mát rượi, sáp/ nước hoa thơm trong xe...ngửi được mới hay? :D
Chắc chỉ khi khói lửa nghi ngút capo xe mới hay quá (!) :p