Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kẹt bàn ga hay sao ý ??????????

Hạng C
15/6/04
821
12
0
Các bác xem hộ em cái chân ga cái. Lúc trước 1 tuần em mới chạy xe 1,2 lần nên ko để ý lắm, tuần này chạy liên tục nên thấy có 1 số hiện tượng như sau:
1. buổi sáng khi đánh xe đi , nhả côn, nhả ga, nhả cả phanh, xe cứ tự chạy phăm phăm, hoảng quá phải phanh bớt lại, nhả phanh ra nó lại chạy tiếp [&:], phải 1 lúc mới bình thường trở lại, như thế có phải là kẹt ga ko các bác ? khắc phục thế nào ? lúc đó em ko mở điều hoà, mà hình như mở điều hoà thì vòng tua máy tự động tăng lên hả các bác ? đôi lúc em còn cảm thấy bàn ga tự nhấn xuống nữa kìa.
2. Mấy hôm nay em để ý thấy trong tiếng máy có tiếng xẹt xẹt của dây cuaroa rất to, ngồi trong xe kín mít vẫn nghe rõ, như thế có phải dây cuaroa có vấn đề ko ?
3. Xe em để nổ máy tại chỗ, ko bật điều hoà, một lúc sau nó tự nhiên lại rống lên , rồi bình thưởng trở lại, lâu lâu lại thế, có liên quan gì đến chế độ sưởi ko bác ? em gạt cần chỉnh nhiết độ sang hết bên phải (mà CD5 có điều hoà 2 chiều đâu các bác nhỉ ?)
Em chả có kiến thức gì về ôtô cả, các bác chuẩn đoán giúp em với !
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kẹt bàn ga hay sao ý ??????????

1. Việc máy xe nổ ở tốc độ lớn khi máy còn nguội là bình thường và báo hiệu là hệ thống "fast idle" còn tốt, tuy nhiên nếu máy nổ lớn quá thì ta có thể chỉnh nhỏ lại tí chút, tua máy khoảng 1100 tới 1300 rpm khi sáng sớm là OK...!
2. Bác thử đổ tí nước vào dây Curoa (khi đang nổ Ralentie!) xem có hết kêu ngay không, nếu hết thì đúng là bị rồi, chỉ cần căng lại là xong. CÔng 20K là được (nếu bác không tự làm!)
3. Có thể bác nghe được tiếng quạt gió lúc chạy lúc không thôi, vậy cũng là tốt không sao đâu.
Chúc bác vui !:D
 
RE: Kẹt bàn ga hay sao ý ??????????

CD5 không có chế độ sưởi đâu bác... nếu muốn nóng lên một chút thì tắt máy lạnh chuyển sang chế độ lấy gió ngoài xông, lên kính thế thôi:mad: Nhiều khi muốn chuyển sang chế độ sưởi khi trời lạnh quá... nhưng đành chờ lúc có nhiều tiền (mua xe khác) thôi [:eek:][:-][:-][&o]
 
Hạng C
15/6/04
821
12
0
RE: Kẹt bàn ga hay sao ý ??????????

May quá, cảm ơn bác sỹ, nghe bác sỹ nói em đã yên tâm hơn rồi, để em thử vụ cuaroa rồi báo cáo bác sỹ sau.:):):)

Ý quên, em thấy nước làm mát ở mữa giữa 2 vạch full - low rồi, cần đổ thêm ko bác sỹ ? đổ lavie thôi hay phải cả coolant ?
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: Kẹt bàn ga hay sao ý ??????????

chơi nước lã đi bác ơi! lavie có nhiều khoáng dễ làm đóng cặng Coolant lắm không nên bác nhé. Nếu bác chơi Liquid coolant thì chỉ dùng loại chống đóng cặn và giải nhiệt tốt thôi nhé, đừng mua nhầm loại chống đông dành cho xứ lạnh là xe bác tiêu đấy
 
Hạng C
15/6/04
821
12
0
RE: Kẹt bàn ga hay sao ý ??????????

Em kiểm tra lại rồi các bác ạ mức nước làm mát đó là khi em để máy nguội, khi nổ máy nó dâng lên khoảng 2/3, chắc ko cần đổ thêm làm gì nhỉ ?
to BS: Em nhỏ mấy giọt nước thì quả nhiên nó hết, vậy là đai căng quá hả BS ? em ấn thử thì thấy khoảng cách khoảng gần 1cm, xem sách thì thấy như thế là OK (?) có nên căng lại ko bác ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kẹt bàn ga hay sao ý ??????????

Dây cu roa kêu thì phải tăng lên chứ bác, dây càng dùng thì càng bị chùng chứ làm sao tự căng lên được?:D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Kẹt bàn ga hay sao ý ??????????

Trích đoạn: STINGER



Ý quên, em thấy nước làm mát ở mữa giữa 2 vạch full - low rồi, cần đổ thêm ko bác sỹ ? đổ lavie thôi hay phải cả coolant ?

Bác mà đổ nước khoáng (tất cả các loại có đề chữ "nước khoáng"chứ không riêng gì Lavie) là em xe bị bệnh "sỏi thận" đấy. Bác tìm "nước uống tinh khiết đóng chai" - tức là nước thường nhưng được lọc sạch thì mới đúng.

PS: hình như dân ta ít người biết nước lọc đóng chai và nước khoáng khác nhau. Vì vậy bọn bán nước lọc (có khi lấy từ dòng sông xanh của các bác Miếu Nổi) sống phẻ. Giầu nhanh hơn cả mấy thằng Ả rập. :(:(:(
 
Hạng B1
27/9/04
77
0
0
hueanh.com
RE: Kẹt bàn ga hay sao ý ??????????

Trích đoạn: STINGER

Các bác xem hộ em cái chân ga cái. Lúc trước 1 tuần em mới chạy xe 1,2 lần nên ko để ý lắm, tuần này chạy liên tục nên thấy có 1 số hiện tượng như sau:
1. buổi sáng khi đánh xe đi , nhả côn, nhả ga, nhả cả phanh, xe cứ tự chạy phăm phăm, hoảng quá phải phanh bớt lại, nhả phanh ra nó lại chạy tiếp [&:], phải 1 lúc mới bình thường trở lại, như thế có phải là kẹt ga ko các bác ? khắc phục thế nào ? lúc đó em ko mở điều hoà, mà hình như mở điều hoà thì vòng tua máy tự động tăng lên hả các bác ? đôi lúc em còn cảm thấy bàn ga tự nhấn xuống nữa kìa.
2. Mấy hôm nay em để ý thấy trong tiếng máy có tiếng xẹt xẹt của dây cuaroa rất to, ngồi trong xe kín mít vẫn nghe rõ, như thế có phải dây cuaroa có vấn đề ko ?
3. Xe em để nổ máy tại chỗ, ko bật điều hoà, một lúc sau nó tự nhiên lại rống lên , rồi bình thưởng trở lại, lâu lâu lại thế, có liên quan gì đến chế độ sưởi ko bác ? em gạt cần chỉnh nhiết độ sang hết bên phải (mà CD5 có điều hoà 2 chiều đâu các bác nhỉ ?)
Em chả có kiến thức gì về ôtô cả, các bác chuẩn đoán giúp em với !

1. Mình nhớ trước đây xe mình cũng có hiện tượng gầm máy. Đến xưởng bảo dưỡng họ làm một động tác rất đơn giản: tháo đầu ắc qui ra khoảng 3 phút sau đó lắp lại như cũ - Hết rồ máy luôn. Hỏi ra mới biết đây là hiện tượng tích tụ điện (xung điện), một hai lần sau làm như vậy mình thấy hiệu quả.
Hiện tượng bật điều hoà chân ga tự nhấn xuống là điều đương nhiên, không thế làm sao máy có thể tải được máy điều hoà (Các Bác vẫn thường nói bật điều hoà tốn xăng chính là vì lý do này đấy).
Mấy nhời đóng góp cùng các Bác
Chúc vui
 
Hạng C
15/6/04
821
12
0
RE: Kẹt bàn ga hay sao ý ??????????

1. Mình nhớ trước đây xe mình cũng có hiện tượng gầm máy. Đến xưởng bảo dưỡng họ làm một động tác rất đơn giản: tháo đầu ắc qui ra khoảng 3 phút sau đó lắp lại như cũ - Hết rồ máy luôn. Hỏi ra mới biết đây là hiện tượng tích tụ điện (xung điện), một hai lần sau làm như vậy mình thấy hiệu quả

Chí phải, chí phải, hôm nọ em đi lắp đèn sương mù, thợ tháo dây điện acc ra chọc chọc ngoáy ngoáy một hồi (để lắp đèn), đến nay quả nhiên hết hiện tượng này :D