Tập Lái
3/6/07
19
0
1
Các bác cho em hỏi 1 số vđề vể két nước và quạt trong xe sh với:
Dạo gần đây,Xe cua em ko hiểu sao chạy được 1chút là lại bị tràn nước ra, đem ra tiệm kiểm tra thì biết nguyên nhân là do quạt nó không quay nữa, dẫn đến xe nóng, nước bị tràn ra...[8|] không biết co đúng là như vậy không nữa????
Anh thợ sữa xe kêu em là đấu dây trực tiếp vào quạt luôn(khởi động máy là quạt quay liên tục không ngừng).Anh ta còn nói xe tay ga nào cũng nên làm như vậy, vì thời tiết ở VN mình nóng hơn nhiều so với Châu Âu???mà theo em biết là theo nguyên tắc, quạy chỉ quay khi xe mình nóng thui fải không các bác??

Như vậy, thì xe em bị bệnh gì vậy các bác, đấu dây trực tiếp như vậy có tốt không vậy???Em thật sự rất lo lắng, rất mong nhân được sự góp ý chân thành của anh em trong forum.thanks a lot.
Cám ơn các bạn đã đọc bài này.
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Bác để ý xem đồng hồ báo nhiệt có thường xuyên chỉ ở nhiệt độ cao không . Nếu có thì :
Theo em được biết thông thường máy nóng --> sensor (cảm biến) ---> quạt quay . Mà VN khí hậu khác nên con sensor này cảm biến khác . Máy nóng bà cố còn chưa quay quạt . Nên thợ câu trực tiếp vào cho quay thoải mái luôn . Default mở máy là quay . Như vậy cái quạt làm việc hơi bị nhiều . :D:D
Nhưng cũng kg sao, dù sao quạt mà hư thì còn hơn là máy nóng quá chịu không nổi == Hư
 
Tập Lái
18/10/07
34
0
0
53
TP.HCM
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Để nó tự chạy đi bác ơi đấu làm j` mau hư quạt lắm, để nguyên chạy có sao đâu nó nóng thì tự nó quạt thui ^^
 
Hạng B2
13/4/06
385
0
16
Phố cổ Hà Thành
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

các bác chỉ lo tốn vô ích, một cái quạt gió chỉ mấy xịch thôi, còn nếu để máy nóng dẫn dến nhiều thứ...:D thì còn tốn tiền hơn, với lại cái cảm biến nhiệt tất nhiên là xe mới thì cảm biến còn tốt còn nếu xe cũ thì cái cảm biến có cũng như không, đèn báo nhiệt bật mà cảm biên chưa hoạt động. Có 2 cách:
- Thay cảm biến nhiệt ( xe nhà mình thay cách đây 1 năm thì hình như giá là 2lít rưỡi)
- Cho quạt gió chạy vô tư (giá mấy xịch)
* Tuỳ bác chọn nhá!!!:):):):)
 
Hạng B2
12/3/06
313
16
18
45
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

thay quạt hết 2 xị à ! nếu mà đấu cho quạt quay trực tiếp mà vẫn còn bị hiện trạng trên + với mau hết nước thì bị vênh đầu culass rồi !
 
Tập Lái
3/6/07
19
0
1
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Xe của em thì chạy cũng mới chạy gần có 5000km thui àh, còn cái kim báo nhiệt thì bình thường, nó chưa báo đến mức HOT lần nào cả, riêng xe em thì đã lỡ nối day trực tiếp vào quạt zùi, vì ko nối dây như vậy thì quạt nó ko thèm quay,xe sẽ nóng, thế thì két nước lại ói ra nữa mới cay chứ..
14.gif
...theo như các bác góp ý có thể xe em nó đã hư sensor(bộ cảm biến nhiệt) ah?? mình muốn thay sensor thì giá khoảng bao nhiu các bác nhỉ???
mà mình để quạt quay hoài như vậy có tốt ko các bác nhỉ, tự nghe mấy anh thợ sữa xe kêu nên làm như vậy, hắn còn nói là rất nhiều người đi @,SH,Dylan...đến nối dây như vậy???hic..hic..ko biết có thật ko nữa, chán woá....mua xe cả trăm triệu mà mới chạy có tí mà đã hư lên hư xuống zùi....:mad:
 
Hạng B2
3/10/07
230
9
0
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

cái cảm biến này cũng đơn giản là cái nhiệt trở thui (điện trở thay đổi trị số theo nhiệt),nó lão hóa thì dẫn đến CPU xử lý sai do thu thập dữ liệu đầu vào sai.hậu quả là máy nóng->nước nóng->giãn nở->trào ra ngoài.

thay cảm biến thì rẻ hơn thay quạt,tuy nhiên giá cũng xấp xỉ 3-4 trăm (tùy hàng),nếu mới đi có vài nghìn km mà cảm biến đã hư thì em nghĩ là cái quạt khá bền,nên cắm cho nó chạy thường trực luôn,chẳng sao cả,bằng chứng là xe SCR của em quạt nó quay ngay từ lúc khởi động.Câu dây như vậy xe sẽ không còn dáng dấp "công nghệ tự động" nữa,nhưng thực ra máy móc chạy khoảng 5-10 phút là đã nóng lắm rồi,quạt phải quay thôi,SHi sở hữu bộ sạc "mạnh" (các bác tự nói,em ko bít à!) nên cũng không lo thiếu điện bình.
 
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

bác không khắc phục ngay,để lâu ngày máy nóng quá là cháy gioăng qui lát là tèo đó,bổ máy luôn.Bây giờ bác khắc phục bằng cách:1 là thay rơ le nhiệt giá(như em thay hồi xưa)là 250K(nước tầm 40độ C là quạt chạy rồi),hoặc 2 là câu quạt trực tiếp luôn cũng được.Nhưng phương án 1 hay hơn bác ạ.Bệnh này ở xe ga của Honda là bình thường thôi.Cái cuối quan trọng nhất là thường xuyên kiểm tra mức nước làm mát,thay mới nước khoảng 3 tháng/lần là ok nhất
 
Hạng B2
3/10/07
230
9
0
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Trích đoạn: enh_uong

Cái nhiệt trở này khó hư lắm, chủ yếu là bị dơ vệ sinh sẽ chính xác lại.
Nhiệt trở sử dụng trong xe là loại chủ động,bao gồm nhiệt trở thụ động và một số linh kiện khuếch đại bên trong một cái vỏ bọc.Loại này bắt buộc phải có nguồn nuôi,và vì nó hoạt động ở nhiệt độ cao như vậy nên rất dễ hỏng.Em highly recommend các bác nên đấu thẳng quạt vào bình thì hay hơn.