Qua 2 năm đi xem mình thấy vầy: 99% là giải cho các lò độ âm thanh,mấy shop độ âm thanh có lẽ hùn nhau tổ chức để quảng cáo hình ảnh, thương hiệu loa mà họ đang có(mỗi chủ shop tự tìm 1 hiệu loa độc quyền). Chủ yếu tạo 1 sân chơi để hút khách đến xem và tư vấn bán hàng.
Những shop nổi tiếng thành công nó nằm ở yếu tố phụ như Thẩm mỹ khi lắp đặt(chế tạo cột A, thùng sub composite, ốp và đi dây gọn) xì tai, độ vui vẻ của chủ shop, thái độ nhân viên, vị trí mặt bằng...... Chứ còn loa thì đừng gắn loa đểu, mau hư làm phiền người dùng đi tới đi lui tháo ra chỉnh sửa là được.
Những shop nổi tiếng thành công nó nằm ở yếu tố phụ như Thẩm mỹ khi lắp đặt(chế tạo cột A, thùng sub composite, ốp và đi dây gọn) xì tai, độ vui vẻ của chủ shop, thái độ nhân viên, vị trí mặt bằng...... Chứ còn loa thì đừng gắn loa đểu, mau hư làm phiền người dùng đi tới đi lui tháo ra chỉnh sửa là được.
Chào bác, đặc thù Châu Á là như vậy. Ở Châu Âu thì người chơi tự phát nhiều hơn, người ta có thể tự lắp đặt, còn người Châu Á thì đặc điểm lại là đưa cho các installer để lắp. Cái này không chỉ riêng Việt Nam mà các nước Châu Á khác cũng thế (Malay, Sing, Thai, Indo, TQ, HQ ...)Qua 2 năm đi xem mình thấy vầy: 99% là giải cho các lò độ âm thanh,mấy shop độ âm thanh có lẽ hùn nhau tổ chức để quảng cáo hình ảnh, thương hiệu loa mà họ đang có(mỗi chủ shop tự tìm 1 hiệu loa độc quyền). Chủ yếu tạo 1 sân chơi để hút khách đến xem và tư vấn bán hàng.
Và dĩ nhiên các thương hiệu âm thanh, thông qua các shop là nhà phân phối, sẽ đưa những hệ thống âm thanh của họ đi thi.
Cái này thì có lẽ bác nói hơi phiến diện rồi, em xin giải thích thêm:Những shop nổi tiếng thành công nó nằm ở yếu tố phụ như Thẩm mỹ khi lắp đặt(chế tạo cột A, thùng sub composite, ốp và đi dây gọn) xì tai, độ vui vẻ của chủ shop, thái độ nhân viên, vị trí mặt bằng...... Chứ còn loa thì đừng gắn loa đểu, mau hư làm phiền người dùng đi tới đi lui tháo ra chỉnh sửa là được.
Mỗi dòng xe có kích thước khác nhau, cấu hình xe khác nhau vì thế vị trí đặt loa, đường điện v.v. cũng khác nhau. Công việc của shop không đơn giản là chỉ có lắp loa với ampli mà còn phải cân chỉnh âm thanh cho hay và chuẩn. Hay như nào thì dĩ nhiên tuỳ tai mỗi người nhưng chuẩn thì do EMMA đưa ra và được rất nhiều nước áp dụng để đảm bảo không có sự sai lệch về tai nghe.
Việc người dùng phải đi tới đi lui tháo ra chỉnh sửa chính là chỗ thể hiện trình độ của shop ở chỗ đi dây, cân chỉnh, thậm chí là kĩ năng mềm thuyết phục khách hàng, mà ít phụ thuộc vào chất lượng loa (dĩ nhiên đừng dùng hàng đểu quá)
Ngoài ra đi dây không cẩn thận thì nguy cơ chập cháy nổ rất cao. Shop làm ko cẩn thận là phải đền xe cho khách (đã có trường hợp này xảy ra)
Nếu lắp invector xịn (sine chuẩn, chừng 3000-4000 W) để cấp nguồn AC 220 V, đưa nguyên dàn Hi-end dành cho phòng nghe nhạc lên xe thì sao ta? Em nghe các dàn Hi-end thấy rất hay (cảm giác hay hơn các dàn car audio xịn xịn)...
Nếu lắp invector xịn (sine chuẩn, chừng 3000-4000 W) để cấp nguồn AC 220 V, đưa nguyên dàn Hi-end dành cho phòng nghe nhạc lên xe thì sao ta? Em nghe các dàn Hi-end thấy rất hay (cảm giác hay hơn các dàn car audio xịn xịn)...
không hiểu thì đừng chém
Hỏi thôi mà... Thích chém dữ dzậy...?không hiểu thì đừng chém![]()