Hạng B1
24/12/06
71
46
18
Tiếng kêu là cọ sát cơ khí nên ko biết có hao mòn gì không. E dự phần mềm nó điều khiển lại cho bộ phận hoạt động chính xác. Tuy nhiên bác cứ theo dõi cập nhật a e nhé
Theo em tạm hiểu là xe này dẫn động 4 bánh khi mình đánh lái qua trái hoặc phải thì bộ điều khiển nó phải hãm một bên lại nhưng vì bị lỗi điều khiển nên ko hãm đc bên kia nên sẽ phát ra tiếng kêu lục cục.Trước khi sửa đc thì em cũng qua một gara chuyên về hộp số để kt các bạn đó cũng nói nó là chi tiết cơ khí nên cứ để họ tháo ra kt xem nó bị lỗi chỗ nào mà em cũng ko dám giao xe vì thật ra với xe nhỏ mà 360hp chắc chắn ko thể đơn giản như họ nghĩ đc.Hiện tại em chạy đc 2 tháng rồi mà vẫn chưa thấy có dấu hiệu gì.
 
  • Like
Reactions: lennocnha
Hạng B1
5/7/07
67
24
8
Chào các bác!Như tiêu đề xe em A45 AMG 2014 sau một thời gian sử dụng thì khi đang chạy ở cấp số thấp hoặc đánh lái trái phải phát ra tiếng kêu lục cục.Qua hãng kiểm tra thì chẩn đoán là hư cầu sau mà cái này phải thay cầu.Chi phí cho việc thay cầu hết hơn 200tr .Em cũng chưa tin lắm nên mang xe về ra gara ngoài kiểm tra thêm thì kết luận tương tự,ngoài ra có phương án khác là thay cầu sau hàng tháo xe chi phí rẻ hơn khoảng 50 tr.Hỏi nếu ko thay có sao ko thì hãng nói ko sao chỉ là mình chạy nó kêu sẽ khó chịu,em cũng chạy được thêm một thời gian thì hết chịu nổi vì như gõ búa vào đầu.Sau đó em có qua gara em vẫn hay bảo dưỡng kể lể một hồi thì được bác kỹ thuật chính kiểm tra chạy tới lui các kiểu thì bác nói lỗi này sửa được ko phải thay cầu gì cả.Em giao xe rồi về sau một tuần họ kêu xuống nhận xe và chạy thử xem còn kêu ko thì thấy lỗi cầu sau đã được sửa hết ko còn kêu gì nữa.Hỏi bác ấy sửa kiểu gì mà hết thì bác ấy nói nhờ một gara bên Mỹ tìm lỗi sau đó hai bên cắm máy sửa online.Nói chung là do lỗi phần mềm điều khiển bọn nó viết lại phần mềm rồi cài lại là xong.Tụi nó còn nói nếu muốn nâng công suất hay gì đó là tụi nó làm được hết(như trong phim) mà tại xe em nhỏ 360 hp là quá đủ rồi nên ko nâng công suất nữa. Tổng chi phí cho việc sửa chữa chưa hết 20tr ( công nhận tụi Tây giỏi thật).Qua đó thì nếu trên diễn đàn mà có bác nào gặp lỗi như em thì liên lạc em để em chỉ chỗ khắc phục cho nhé đỡ mất nhiều chi phí.Em ngoài Hà nội,cảm ơn các bác đã đọc
Ôi con cla45 của e cũng bị lọc cọc y như vậy. Bác sửa chỗ nào HN vậy cho e xin địa chỉ đi.
 
Hạng B1
24/12/06
71
46
18
Giải thích của bác hợp lý nè.Tuy nhiên ko phải gara bên mình check ra lỗi mà nó online với một gara bên Mỹ tìm ra cái lỗi đó và quan trọng là tụi có thể sửa lại lỗi đó bằng cách viết lại phần mềm điều khiển cho xe.Hãng thì đơn thuần kiểm tra và khi có phát hiện lỗi giải pháp nhanh nhất là thay thế.Hàng chính hãng ko rẻ cho nên mình mới phải tìm hiểu bên ngoài.Ví dụ thay má phanh trước cho A 45 AMG bên hãng báo phụ tùng và công đâu đó 13tr gara ngoài 6tr
 
  • Like
Reactions: samuraijack
Hạng B2
3/9/11
156
202
43
Tp Đà Nẵng
Giải thích của bác hợp lý nè.Tuy nhiên ko phải gara bên mình check ra lỗi mà nó online với một gara bên Mỹ tìm ra cái lỗi đó và quan trọng là tụi có thể sửa lại lỗi đó bằng cách viết lại phần mềm điều khiển cho xe.Hãng thì đơn thuần kiểm tra và khi có phát hiện lỗi giải pháp nhanh nhất là thay thế.Hàng chính hãng ko rẻ cho nên mình mới phải tìm hiểu bên ngoài.Ví dụ thay má phanh trước cho A 45 AMG bên hãng báo phụ tùng và công đâu đó 13tr gara ngoài 6tr
Hello bác, em đang quan tâm dòng 45 AMG mà nghe lỗi vậy em hơi hoang mang. Xin hỏi là cảm giác lái của A45 có xóc và cứng không ạ, nếu thay thế dàn lốp theo xe bằng lốp thuờng thì có êm ái hơn không? . Cảm ơn cụ.
 
Tập Lái
23/12/14
48
11
13
33
e đọc sơ qua thì thấy khắc phục là do viết lại phần mềm, cái này e thấy chưa phục lắm ( do hiểu biết của e nông cạn ) bỡi e nghiên cứu cầu sau chỉ có 1 cái van điện , nếu xe nào bị hiện tượng như trên, mấy bác rút jack điện này ra chắc chắn 100% là hết bị, theo hiểu biết của e là như vậy, nhờ các bác khai sáng thêm cho e ạ
 
Hạng B2
3/9/11
156
202
43
Tp Đà Nẵng
Giải thích của bác hợp lý nè.Tuy nhiên ko phải gara bên mình check ra lỗi mà nó online với một gara bên Mỹ tìm ra cái lỗi đó và quan trọng là tụi có thể sửa lại lỗi đó bằng cách viết lại phần mềm điều khiển cho xe.Hãng thì đơn thuần kiểm tra và khi có phát hiện lỗi giải pháp nhanh nhất là thay thế.Hàng chính hãng ko rẻ cho nên mình mới phải tìm hiểu bên ngoài.Ví dụ thay má phanh trước cho A 45 AMG bên hãng báo phụ tùng và công đâu đó 13tr gara ngoài 6tr
Theo em tìm hiểu thì dòng 45 AMG- 4matic phải thay dầu cầu vi sai từ lúc 15.000 ngàn KM đầu tiên, không biết cụ có thay thế như đúng lịch bảo dưỡng ko?. Có khả năng tiếng kêu là do không thay dầu cầu đúng hạn chăng?
 
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
e đọc sơ qua thì thấy khắc phục là do viết lại phần mềm, cái này e thấy chưa phục lắm ( do hiểu biết của e nông cạn ) bỡi e nghiên cứu cầu sau chỉ có 1 cái van điện , nếu xe nào bị hiện tượng như trên, mấy bác rút jack điện này ra chắc chắn 100% là hết bị, theo hiểu biết của e là như vậy, nhờ các bác khai sáng thêm cho e ạ

Nếu bác rút van điện cầu sau thì ko biết cầu sau nó hoạt động sao?
 
Hạng B1
24/12/06
71
46
18
Hello bác, em đang quan tâm dòng 45 AMG mà nghe lỗi vậy em hơi hoang mang. Xin hỏi là cảm giác lái của A45 có xóc và cứng không ạ, nếu thay thế dàn lốp theo xe bằng lốp thuờng thì có êm ái hơn không? . Cảm ơn cụ.
A45 lái rất hay do xe nhỏ,máy mạnh,dẫn động 4 bánh khung gầm ổn định tuy nhiên lái xe này như ngồi xổm trên đường ấy dằn xóc lắm kể cả thay lốp khác.
 
Hạng B1
24/12/06
71
46
18
Em cũng không biết về kỹ thuật thấy họ sửa cho mình mà ko thấy tháo lắp cái gì mà chỉ cắm máy rồi online với nhau,sau một thời gian thì kêu xuống lấy xe về và chạy phà phà lại ngon lành.Xem hoá đơn thì thấy họ ghi là sửa lỗi hộp số.Xe em đợt đó thay mấy cục cao su chân máy mà đắt khiếp,thấy họ bảo cao su chân máy xe em còn to hơn cả của S class
 

Attachments

Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
A45 lái rất hay do xe nhỏ,máy mạnh,dẫn động 4 bánh khung gầm ổn định tuy nhiên lái xe này như ngồi xổm trên đường ấy dằn xóc lắm kể cả thay lốp khác.

có a45 đi chưa chụp hình lên cái coi mà phán dữ vậy?
 
  • Like
Reactions: ngocanhhair
Tập Lái
23/12/14
48
11
13
33
Nếu bác rút van điện cầu sau thì ko biết cầu sau nó hoạt động sao?
theo sự hiểu biết của e thì, xe cla45 dc trang bị hệ thống 4Matic, tuỳ vào điều kiện xe sẽ phân bổ lực truyền và momen xoán theo tỷ lệ 50-50 hoặc 100% ở cầu trước, giả sử ở điều kiện 1 xe chỉ hoạt động cầu trước ( tức là momen xoắn truyền từ hộp số xuống 100% lên cầu trước ) , giả sử xe rơi vào điều kiện 2 thì hệ thống sẽ điều khiển cái van trên cái cầu để kết nối cầu sau với hộp số , như vậy lực truyền sẽ được phân bổ theo tỷ lệ 50% cầu trước, 50% cầu sau, để tối ưu lực kéo và độ bám đường của xe, giả sử e rút jack điện của cái van đó tức là xe chỉ hoạt động cầu trước, vì sao rút jack điện ra hết là do cầu sau k hoạt động nên k sinh ra hiện tượng trượt giữa các lá bố bên trong

nếu muốn khác phục thì theo suy nghĩ của e là tháo ra và thay các lá bố và thép bên trong, kiểm tra lại bơm nhớt ....
sự hiểu biết của e chỉ tới đó, có gì chưa đúng mong mấy bác góp ý để e hiểu đúng hơn ạ
 
Hạng B1
24/12/06
71
46
18
có a45 đi chưa chụp hình lên cái coi mà phán dữ vậy?
Em cảm nhận sao thì nói vậy thôi bác,chứ xe này em là người chạy đầu tiên ở Việt nam luôn á bác.Năm 2013 đặt xe và nhận xe sau 8 tháng.
 
  • Like
Reactions: lennocnha
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
theo sự hiểu biết của e thì, xe cla45 dc trang bị hệ thống 4Matic, tuỳ vào điều kiện xe sẽ phân bổ lực truyền và momen xoán theo tỷ lệ 50-50 hoặc 100% ở cầu trước, giả sử ở điều kiện 1 xe chỉ hoạt động cầu trước ( tức là momen xoắn truyền từ hộp số xuống 100% lên cầu trước ) , giả sử xe rơi vào điều kiện 2 thì hệ thống sẽ điều khiển cái van trên cái cầu để kết nối cầu sau với hộp số , như vậy lực truyền sẽ được phân bổ theo tỷ lệ 50% cầu trước, 50% cầu sau, để tối ưu lực kéo và độ bám đường của xe, giả sử e rút jack điện của cái van đó tức là xe chỉ hoạt động cầu trước, vì sao rút jack điện ra hết là do cầu sau k hoạt động nên k sinh ra hiện tượng trượt giữa các lá bố bên trong

nếu muốn khác phục thì theo suy nghĩ của e là tháo ra và thay các lá bố và thép bên trong, kiểm tra lại bơm nhớt ....
sự hiểu biết của e chỉ tới đó, có gì chưa đúng mong mấy bác góp ý để e hiểu đúng hơn ạ

Quá hợp lý. Quan trọng mua gla45 là để nó chạy 4 cầu rồi hú inh ỏi mới đã, bẻ mất cái van thì mất hứng mất tiêu rồi nên đã sd xe này nên giải quyết cái cầu sau rồi mang đi đua
 
  • Like
Reactions: ngocanhhair
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Em cảm nhận sao thì nói vậy thôi bác,chứ xe này em là người chạy đầu tiên ở Việt nam luôn á bác.Năm 2013 đặt xe và nhận xe sau 8 tháng.

em nói vậy thôi chứ đi xe thể thao mất nó mềm nhũn như lexus thì chán lắm
 
  • Like
Reactions: ngocanhhair
Tập Lái
18/6/14
13
6
3
49
Hanoi, Vietnam
Hiểu đơn giản là thế này. Khi máy tính của xe phân bổ lực kéo trong lúc chạy,phần mềm bị lỗi nên máy tính sẽ bắt xe chạy sai hoặc không hợp lý gây ra tiếng kêu lục cục. các xe đời cao tất cả đều phụ thuộc vào comp điều khiển rồi,chuyện chạy 1 thời gian sinh lỗi là bình thường thôi. Nếu mà xưởng bt còn check ra lỗi thì hãng chắc chắn chúng nó check cũng ra lỗi. Chẳng qua đám bảo dưỡng lòe chủ xe để kiếm xèng thôi,trò này ở Vn thì quá nhiều rồi.
 
  • Like
Reactions: ngocanhhair
Hạng B1
24/12/06
71
46
18
em nói vậy thôi chứ đi xe thể thao mất nó mềm nhũn như lexus thì chán lắm
Yeah,xe này chạy phải láo láo chút mới cảm nhận được sự phấn khích của cỗ máy AMG mang lại.Dằn xóc cứng là đặc trưng của các dòng xe thể thao nên ko thể đòi hỏi một chiếc xe vừa thể thao vừa mạnh mẽ mà lại sang trọng em ái tĩnh lặng được .Với các tiêu chí thể thao,mạnh mẽ,êm ái lái nhẹ nhàng em đề cử Ford Mustang 2.3 ecoboots