Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Khách hàng Ấn Độ đổ xô đi mua Honda WR-V
Honda cho biết, hiện tại mẫu xe crossover gầm cao cỡ nhỏ WR-V của hãng tuy chỉ mới ra mắt được khoảng 1 tuần lễ nhưng hiện tại đơn đặt hàng dành cho mẫu xe này đã lên đến con số 3.000 chiếc.[pagebreak][/pagebreak]​
Theo đại diện từ Honda Ấn Độ, chiếc WR-V ngay sau khi được ra mắt đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của khách hàng nhờ giá bán hợp lý và các trang bị trên xe ở mức đầy đủ. Hiện tại hãng đã nhận được tới 3.000 đơn đặt hàng chỉ sau vài ngày ra mắt chính thức.​
Mẫu SUV cỡ nhỏ WR-V này sẽ được xây dựng trên nền tảng của chiếc hatchback Jazz và được đặt ở phân khúc dưới HR-V và CR-V, cho phép khách hàng của Honda có nhiều lựa chọn hơn khi mua xe.​
Khách hàng Ấn Độ đổ xô đi mua Honda WR-V
WR-V viết tắt cho từ "Winsome Runabout Vehicle". Xe sở hữu phần nắp ca pô hất lên dạng cánh chim phía trên lưới tản nhiệt hình thang của Honda. Xe được trang bị hệ thống đèn pha halogen, đèn LED chạy ban ngày hình L nằm trong một hốc đèn góc cạnh. Đèn hậu cũng được thiết kế làm 2 phần hình L với 1 phần đính trên nắp hành lý. Ngoài ra xe còn có các chi tiết cản trước/sau, giá nóc tăng tính hầm hố đi cùng 1 bộ mâm hợp kim 16 inch.​
Tại thị trường Ấn Độ, Honda WR-V được chia thành 2 phiên bản là máy xăng và máy dầu. Dù sử dụng động cơ nào, Honda WR-V cũng có 2 bản trang bị là S và VX. Giá bán của Honda WR-V máy xăng tại thị trường Ấn Độ dao động từ 775.000 - 899.000 Rupee, tương đương 270 - 312 triệu Đồng. Con số tương ứng của phiên bản máy dầu là 879.000 - 999.000 Rupee, tương đương 305 - 347 triệu Đồng.​
Khách hàng Ấn Độ đổ xô đi mua Honda WR-V
Các số đo cơ bản của Honda WR-V bao gồm chiều dài tổng thể 3.999 mm, rộng 1.734 mm, cao 1.601 mm và chiều dài cơ sở 2.555 mm. So với Jazz, Honda WR-V dài hơn 44 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 57 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Honda WR-V lớn hơn 25 mm so với Jazz. Ngoài ra, Honda WR-V còn có chiều cao gầm 188 mm, nhỉnh hơn 23 mm.​
WR-V tại Ấn Độ sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ là loại 1.5L i-VTEC FlexOne chạy xăng, được kết hợp với hộp số vô cấp CVT cùng với một bộ chuyển đổi mô-men xoắn giúp sản sinh ra 116 mã lực và 150Nm mô-men xoắn, tương tự động cơ dầu 1.5L i-DTEC Diesel sản sinh ra 115 mã lực và 149Nm mô-men xoắn.​
Khách hàng Ấn Độ đổ xô đi mua Honda WR-V
Trên các thị trường khác, tùy chọn động cơ cho Honda WR-V bao gồm loại 1.2L i-VTEC chạy xăng và động cơ diesel 1.5L i-DTEC bên cạnh động cơ 1.5L i-VTEC mạnh mẽ hơn.​
Động cơ diesel kết hợp với hộp số sàn 6 cấp trong khi máy xăng đồng hành cùng loại 5 cấp. Hiện hãng Honda chưa cung cấp hộp số tự động cho dòng xe giá rẻ này tại Ấn Độ. Con số tương ứng của động cơ diesel 4 xy-lanh, i-DTEC, dung tích 1,5 lít là 100 mã lực. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của 2 động cơ này lần lượt là 17,5 km/lít (5,88 lít/100 km) và 25,5 km/lít (3,9 lít/100 km).​
Khách hàng Ấn Độ đổ xô đi mua Honda WR-V
Ngoài ra WR-V còn được trang bị một số công nghệ tiêu chuẩn như 8 túi khí, trợ lực tay lái điện tử, hệ thống khung gầm chống vặn xoắn, hệ thống treo bán chủ động, chống bó cứng phanh ABS trên 4 bán xe, hệ thống cân bằng ổn định điện tử, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo va chạm cũng như camera chiếu hậu…​
Khách hàng Ấn Độ đổ xô đi mua Honda WR-V
Như vậy WR-V sẽ là mẫu xe crossover nhỏ nhất và rẻ nhất của Honda, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Ecosport, Chevrolet Trax, Mazda CX-3 và Suzuki Vitara.​
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: vthanh6 and 22Lúa
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Về VN vẫn giá này thì Honda ko kịp sản xuất luôn ấy chứ
 
Hạng B1
1/3/16
79
41
18
Về VN như giá Ấn Độ là cháy hàng, Ấn xài xe Nhật, VN nhập xe sx ở Ấn về bán cho dân Việt xài giá bèo về tới VN giá trên trời. Trang bị option thì thôi..... Buồn o_O
 
Hạng C
16/9/15
850
1.416
113
Hyundai nhập i10 từ Ấn được, Tại sao không cho Honda WR-V?
 
Hạng D
15/7/11
1.072
2.707
113
Chiếc này về VN mình 750tr lăn bánh cũng quá ngon rồi các bác ạ :)
 
Hạng C
14/9/15
542
319
83
36
đúng là chỉ có ở Việt Nam mới có kiểu thuế chồng thuế như vậy. Kéo tụt cả nền kinh tế. Toàn lấy lý do này nọ. Muốn phát triển công nghiệp xe hơi nhưng lại ra chính sách hạn chế xe hơi ( wtf?) . Suy cho cùng là vì lợi ích nhóm.
 
Tập Lái
10/1/17
42
20
8
43
Em này nhìn đẹp hơn Trax và ecosport luôn.
Em cảm giác con này có vẻ nhỏ con. Trax nhìn thực tế bên ngoài đẹp , trang bị nội thất và an toàn ngon hơn Eco nhưng mỗi tội giá hơi ảo.
 
  • Like
Reactions: 22Lúa