Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Khách hàng sẵn sàng xuống tiền mua Bugatti Chiron mà không cần lái thử
Nhận được tới 250 đơn đặt hàng trên tổng số 500 xe Bugatti dự kiến sản xuất, những khách hàng của chiếc Chiron hoàn toàn mới sẵn sàng chi trả 2,6 triệu USD để sở hữu chiếc xe mà không cần phải lái thử. Điều này đã thể hiện được niềm tin tuyệt đối của những người mê tốc độ đối với Bugatti Chiron.[pagebreak][/pagebreak]​
Tuy nhiên, những khách hàng đã đặt mua xe sẽ được Bugatti sắp xếp tham gia một sự kiện lái thử xe tại Châu Âu vào cuối tháng này, trong đó có cả những khách hàng tiềm năng.​
Trước đó, Bugatti đã nhận được 250 đơn đặt hàng chiếc Chiron của mình. Như vậy họ đã hoàn thành 50% mục tiêu bán 500 chiếc Chiron. Tất cả khách hàng đều không cần lái thử. Trong số những mẫu xe bán ra, có 37% số xe được bán tại thị trường châu Âu, 30% đến từ Mỹ và 26% từ các khách hàng Trung Đông.​
Thời gian chờ đợi nhận xe của những khách hàng chậm chân đặt hàng sẽ khá lâu, vì Bugatti dự định chỉ sản xuất được 70 chiếc Chiron mỗi năm, như vậy công ty cần 7 năm để hoàn thành doanh số 500 chiếc như dự kiến. Khách hàng đầu tiên vừa nhận xe cách đây 2 tuần.​
Những hypercar đình đám Ferrari LaFerrari, McLaren P1, Porche 918 Spyder đều đã lăn bánh xuống đường, nhưng Chiron thì vẫn bắt các tín đồ siêu xe phải chờ đợi. Người đặc biệt luôn biết cách trở thành tâm điểm chú ý, khi những gì Chiron mang tới trên hình ảnh, thông số tạo ra sự phấn khích.​
Khách hàng sẵn sàng xuống tiền mua Bugatti Chiron mà không cần lái thử
Thiết kế gai góc, bí ẩn và chứa yếu tố tương lai hơn hẳn người anh Veyron đơn giản, dễ đoán. Người tạo hồn cho Chiron là giám đốc thiết kế Achim Anscheidt. Ông khẳng định, những nhà thiết kế làm việc chặt chẽ với bộ phận kỹ thuật để xe giữ lại những mảng khối lớn đặc trưng mà không mất đi tính khí động học.​
Động cơ vẫn tương tự người cũ, loại 8 lít W16 nhưng sức mạnh thì bỏ xa. Chiron có công suất tối đa 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm, trong khi những con số này ở bản mạnh nhất Veyron Supersport là 1.200 mã lực và 1.500 Nm.​
Theo thông tin của hãng, Chiron chinh phục quãng đường nước rút 100 m chưa tới 2,5 giây, tốc độ tối đa 420 km/h. Bugatti cho biết hãng hướng tới kỷ lục tốc độ mới, để làm điều này Chiron có 4 bộ tăng áp tạo thành hệ thống "tăng áp hai tầng" nhằm triệt tiêu độ trễ, nhược điểm cố hữu của công nghệ tăng áp.​
Khách hàng sẵn sàng xuống tiền mua Bugatti Chiron mà không cần lái thử
Để phục vụ cho mô-men xoắn lớn, siêu xe có bộ ly hợp "lớn nhất, hiệu suất cao nhất" từng sử dụng trên xe dân dụng. Bộ ly hợp kép này kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh như Veyron, hệ thống điều khiển vi sai trung tâm đa đĩa điện tử.​
Bộ hãm siêu xe là phanh đĩa trước với má phanh 8 piston và má sau 6 piston, vành 20 inch trước và 21 inch sau. Chiron nặng hơn Veyron khoảng 154 kg, ở mức 1.996 kg khi chưa đổ xăng. Bugatti cũng lắng nghe phản ứng của những khách hàng sử dụng Veyron để lắp lốp Michelin cho Chiron với lý do "dễ dàng lắp đặt và giảm chi phí vận hành", kích thước 285/30 trước và 355/25 sau. Hệ thống ống xả titan hiệu suất cao.​
Xe có 5 chế độ chạy là Lift, Auto, Autobahn, Handling và Top Speed. Trong khi Lift là chế độ chạy tốc độ thấp thì 3 chế độ tiếp theo giới hạn ở 380 km/h. Để có thể chạy ở Top Speed, tài xế cần dừng xe để sử dụng chìa khóa đặc biệt Speed Key. Cánh hướng gió sau nâng tối đa để tăng tính khí động học đồng thời cũng là phanh không khí (airbrake) cần thiết khi muốn dừng xe ở tốc độ cao.​
Khách hàng sẵn sàng xuống tiền mua Bugatti Chiron mà không cần lái thử
Bên cạnh thân xe, động cơ, Chiron so với Veyron còn có bước nhảy vọt về công nghệ tích hợp. Hệ thống đèn sử dụng công nghệ LED siêu phẳng, đồng thời đây cũng là chiếc Bugatti đầu tiên có phát wifi, nhưng hẳn nhiên không phải để dùng lướt web khi chạy ở tốc độ trên 400 km/h.​
Nội thất xe sử dụng chất liệu cao cấp gồm ga, sợi carbon và nhôm trong khi Chiron là xe đầu tiên trên thế giới gắn túi khí có thể nổ bung qua lớp sợi carbon để bảo vệ hành khách. Dù Chiron có chiều dài cơ sở chỉ nhỉnh hơn Veyron 1 mm nhưng Bugatti cho biết xe có không gian nội thất thoải mái hơn vì dài hơn Veyron 76 mm và rộng hơn 25 mm.​
Theo Bugatti​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/6/11
1.558
1.150
113
Tất cả đều là bí mật. Nhìu khi họ chỉ bán được 25 chiếc và họ nói 250 chiếc thì cũng chẵng ai bik vì họ vẫn còn 250 chiếc để bán từ từ mà.
Như vụ túi hermes đàng ồn ào. Hãng nói 1 năm chỉ bán 1 2 chiếc chứ thật ra họ bán 100 200 chiếc cũng có ai bik đâu.Ngoài ra còn có đồng hồ Patek hay RM cũng vậy,họ luôn nói về độ hiếm của nó chứ mình thấy VN các showroom luxury tư nhân đẳng cấp họ bán quá trời.Tất cả là chiêu trò kinh doanh của các hãng nổi tiếng nhầm lấy tiếng và tăng lợi nhuận,doanh số thôi.
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Tất cả đều là bí mật. Nhìu khi họ chỉ bán được 25 chiếc và họ nói 250 chiếc thì cũng chẵng ai bik vì họ vẫn còn 250 chiếc để bán từ từ mà.
Như vụ túi hermes đàng ồn ào. Hãng nói 1 năm chỉ bán 1 2 chiếc chứ thật ra họ bán 100 200 chiếc cũng có ai bik đâu.Ngoài ra còn có đồng hồ Patek hay RM cũng vậy,họ luôn nói về độ hiếm của nó chứ mình thấy VN các showroom luxury tư nhân đẳng cấp họ bán quá trời.Tất cả là chiêu trò kinh doanh của các hãng nổi tiếng nhầm lấy tiếng và tăng lợi nhuận,doanh số thôi.
Hoặc là họ còn 250 chiếc để bán từ từ, nếu không chạy hay ế thì họ làm các phiên bản như Grand Sport, Vitesse Jean, Blue Centenaire .v.v. để đẩy sản phẩm đi :)
Đồ xa xỉ mà bác
 
Hạng B1
31/10/16
80
109
33
43
Tất cả đều là bí mật. Nhìu khi họ chỉ bán được 25 chiếc và họ nói 250 chiếc thì cũng chẵng ai bik vì họ vẫn còn 250 chiếc để bán từ từ mà.
Như vụ túi hermes đàng ồn ào. Hãng nói 1 năm chỉ bán 1 2 chiếc chứ thật ra họ bán 100 200 chiếc cũng có ai bik đâu.Ngoài ra còn có đồng hồ Patek hay RM cũng vậy,họ luôn nói về độ hiếm của nó chứ mình thấy VN các showroom luxury tư nhân đẳng cấp họ bán quá trời.Tất cả là chiêu trò kinh doanh của các hãng nổi tiếng nhầm lấy tiếng và tăng lợi nhuận,doanh số thôi.
bác làm như ở VN vậy, bản Limited mà sản xuất hàng loạt. Ở nước ngoài, thương hiệu quan trọng lắm, họ ko bán rẻ như ý bác đâu
 
Hạng D
20/6/12
1.516
538
113
Q3, TPHCM
Tất cả đều là bí mật. Nhìu khi họ chỉ bán được 25 chiếc và họ nói 250 chiếc thì cũng chẵng ai bik vì họ vẫn còn 250 chiếc để bán từ từ mà.
Như vụ túi hermes đàng ồn ào. Hãng nói 1 năm chỉ bán 1 2 chiếc chứ thật ra họ bán 100 200 chiếc cũng có ai bik đâu.Ngoài ra còn có đồng hồ Patek hay RM cũng vậy,họ luôn nói về độ hiếm của nó chứ mình thấy VN các showroom luxury tư nhân đẳng cấp họ bán quá trời.Tất cả là chiêu trò kinh doanh của các hãng nổi tiếng nhầm lấy tiếng và tăng lợi nhuận,doanh số thôi.
Bác nói cũng có lý. Nhưng với Bugatti thì em nghĩ em ấy luôn hot và những Quý ông lắm tiền, nhiều của, đam mê tốc độ và đặc biệt là thích sưu tầm những dòng xe "Hot nhất" của thời đại vào Garage của mình. Một phần vừa PR cho thương hiệu cá nhân, 1 phần giúp họ làm ăn thuận lợi hơn,.....
 
Hạng C
6/6/16
654
873
93
Chỉ sản xuất 70 chiếc/năm. Vậy mà có 250 đơn hàng. Tính ra có những khách hàng đến năm thứ 3 (năm 2019) mới nhận được xe. Hok lẽ trong 2 năm đó ko ra loại nào mới nữa à? Hoặc có người sẵn sàng bỏ vài triệu USD ra xong ngồi chờ để mang về cái xe mà người ta đã chạy được 3 năm à? Xạo vẫn là xạo!!!
 
Hạng D
7/6/11
1.558
1.150
113
Bác nói cũng có lý. Nhưng với Bugatti thì em nghĩ em ấy luôn hot và những Quý ông lắm tiền, nhiều của, đam mê tốc độ và đặc biệt là thích sưu tầm những dòng xe "Hot nhất" của thời đại vào Garage của mình. Một phần vừa PR cho thương hiệu cá nhân, 1 phần giúp họ làm ăn thuận lợi hơn,.....
Mình nói là "nhìu khi" chứ không chắc chắn,nhưng bác đừng sai lầm nhé,các hãng càng lớn thì chiêu trò và chiến lược kinh doanh ppr của họ rất khủng khiếp nhé.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Bác nói cũng có lý. Nhưng với Bugatti thì em nghĩ em ấy luôn hot và những Quý ông lắm tiền, nhiều của, đam mê tốc độ và đặc biệt là thích sưu tầm những dòng xe "Hot nhất" của thời đại vào Garage của mình. Một phần vừa PR cho thương hiệu cá nhân, 1 phần giúp họ làm ăn thuận lợi hơn,.....
Chưa chắc đâu nhé bác :) Không phải cái gì của Tây trong mắt mình đều tốt đâu nhé :D Đời trước của Bugatti thật sự chả có gì ấn tượng ngoài cái tốc độ, nó phải phân 350 chiếc hơn 40 biến thể khác nhau đi cùng các trang bị khác nhau để dễ bán.
Xét theo các đối thủ hypercar khác thì thế hệ Veyron cũ là bán ế nhất và đem lại lợi nhuận k cao (chính Volkswagen còn xác nhận), trong khi các đối thủ như LaFerrari (499 chiếc), McLaren P1 (350 chiếc) thì vừa ra mắt đã full khách, đặc biệt là LaFerrari nó đã bán xong cả xe ngay chỉ khi mới còn là bản phác thảo nên trong buổi ra mắt CEO cũng có phát biểu mặc dù nhận được rất nhiều đơn từ khách hàng nhưng Ferrari quyết k sản xuất thêm để giữ truyền thống cũng như giá trị vô hình trên mỗi mẫu Ferrari, các bản nâng cấp của nó mới đây như FXX chỉ cho phép chạy đường đua thôi mà người ta cũng giành nhau mua rồi :D Nên việc Bugatti làm thế để PR tránh tình trạng ế như Veyron là hoàn toàn có thể.
 
  • Like
Reactions: veyro0810