Pro
Super Moderators
11/8/08
1.164
1.975
113
Dự án xe bán tải và SUV chạy điện đầu tiên của General Motors khá thành công khi có đến 77.000 đơn đặt hàng dành cho mẫu Hummer EV.

otosaigon.com-hummer-ev-1.jpg

Tuy nhiên khách hàng mua chiếc xe này phải chờ đợi rất lâu khi sản lượng của GMC chỉ đạt 12 xe/ngày ở thời điểm hiện tại. Với tốc độ này, khách hàng thứ 77.000 sẽ nhận xe Hummer EV sau 17 năm nữa.

Để trấn an khách hàng, người phát ngôn của GMC phát biểu trên The Wall Street Journal lý do sản lượng sản xuất chậm hơn bình thường. Vị này cho rằng phiên bản xe tải của Hummer EV được phát triển ngay từ đầu với nền tảng EV hoàn toàn mới, và cùng chia sẻ nguồn cell pin với các mẫu xe khác, được cung cấp bởi LG Energy Solution từ cuối hè này. Tuy nhiên, Hummer EV sẽ bắt đầu sử dụng cell pin từ tổ hợp sản xuất đặt tại tiểu bang Ohio, do GM hợp tác với LG sản xuất. Chính vì vậy, vấn đề sản lượng không đáng lo ngại.

otosaigon.com-hummer-ev-2.jpg


Người phát ngôn cho biết thêm: “Khả năng đáp ứng đơn hàng của chúng tôi sẽ được cải thiện khi quá trình sản xuất cell pin được tích hợp đồng bộ với quy trình lắp ráp xe. Vào cuối năm, các bạn sẽ thấy số lượng giao hàng sẽ lên đến hàng nghìn chiếc.”

Tuy nhiên nếu so với mặt bằng chung, quá trình tăng sản lượng của GMC vẫn còn rất chậm chạp. Các đối thủ Ford và Rivian đều đang tăng sản lượng xe bán tải điện rất nhanh. Ford có thể xuất xưởng 150 chiếc F-150 Lightning mỗi ngày, mặc dù mới chỉ bắt đầu dây chuyền từ tháng 4, thậm chí sau 4 tháng so với khởi điểm của Hummer EV. Rivian cũng giao hàng đến tay khách hàng khoảng 2.500 xe R1T trong quý I/2022.

otosaigon.com-hummer-ev-3.jpg


Mặc dù vậy, GMC khá tự tin khi không lo khách hàng Hummer EV chuyển sang mua xe hãng khác. Người phát ngôn của hãng tin rằng Hummer EV có những tính năng độc đáo khiến khách hàng phải chờ đợi, quãng đường di chuyển dài hơn, cũng như thời gian sạc nhanh hơn một số đối thủ. Thêm một lý do nữa là hãng xe này cũng không mong bán quá nhiều Hummer EV khi định giá khởi điểm cao hơn hẳn.
Nguồn Carscoops
>>Xem thêm
Theo các bác, General Motors có quá tự tin với Hummer EV? Liệu khách hàng Mỹ sẽ chờ đợi hay chuyển qua F-150 Lighting và R1T?
 
Chỉnh sửa cuối:
Vậy là nó thiếu chất xám gùi bác hỉ....bác bơm cho nó xí chất xám hè....

khi cần nâng công suất để tăng sản lượng xe hơi EV theo nhu cầu đặt hàng của Khách hàng, không cần mở rộng mở nhà máy, không cần thêm máy móc và nhân lực sản xuất, vì ba việc này làm tốn tài nguyên đất, lãng phí chi phí xây dựng, tăng chi phí lương, tăng chi phí sản xuất,

việc cần làm khi muốn tăng sản lượng xe hơi EV là đẩy mạnh dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào
 
Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ chi Ngân sách trong 3 năm tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách của Việt Nam trong 1095 năm (thời giá năm 2019)

và Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp,

nhưng được cái bù lại Bên Mỹ có hệ thống đường giao thông Liên bang rất rộng lớn, thông suốt, kết nối, mạch lạc, hiện đại, thích ứng, tiện nghi, bền vững và an toàn,

Hệ thống đường giao thông và Chính sách phi Thuế này là động lực lớn để giúp các Hãng xe hơi của Mỹ tập trung thiết kế, chế tạo và sản xuất ra các mẫu xe chạy điện công suất lớn, hiện đại, tiện nghi, sang trọng và an toàn