Khám phá dây chuyền sản xuất BMW 3-Series 2019 (G20) tại nhà máy ở Munich, Đức | BMW

Tin Tức
  1. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.005
    otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-3.
    BMW đã ra mắt 3-Series 2019 (G20) thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới tại Triển Lãm Paris Motor Show. Hiện tại, 3-Series mới đã được đi vào sản xuất. Nếu là người yêu thích thương hiệu xe BMW, mời các bác dành ra 35 phút rảnh rỗi để xem video quá trình sản xuất 3-Series 2019 tại nhà máy BMW ở Munich, Đức.
    Ngoài nhà máy nhà máy ở Munich, Đức - BMW 3-Series thế hệ mới còn được lắp ráp tại nhà máy ở San Luis Potosí, Mexico và nhà máy ở Thẩm Dương, phía Đông Bắc Trung Quốc để cung cấp phiên bản trục cơ sở dài cho thị trường Trung Quốc.
    1. Sản xuất bộ khung
    Công đoạn sản xuất bộ khung gầm theo nền tảng CLAR mới (Cluster Architecture) được thực hiện hoàn toàn từ dây chuyền robot. Khung gầm CLAR mới này trên 3-Series 2019 giúp cải thiện về kích thước so với “đàn anh” 3-Series (F30), nhờ đó xe chiều dài cơ sở dài hơn tạo ra nhiều khoảng trống cho ghế ngồi ở phía sau vốn hay bị phàn nàn từ người dùng.​
    2. Công đoạn sơn
    BMW đã ứng dụng quy trình sơn tích hợp IPP (Intergrated Paint Process) bỏ qua lớp sơn phủ + sấy khô bề mặt bằng việc sơn lên 2 lớp nền, giúp cắt giảm chi phí vận hành, vật liệu và khí thải CO2 phát sinh trong quá trình sản xuất.​
    3. Kiểm tra chất lượng bề mặt sơn
    Bước kiểm tra này đảm bảo chiếc xe có bề mặt sơn có chất lượng hoàn thiện cao nhất trước khi đến tay khách hàng. Công đoạn này thực hiện bởi một hệ thống tự động quét toàn bộ bề mặt sơn để kiểm tra phát hiện những lỗi trên bề mặt sơn mà mắt người không thể nhìn thấy được, tất nhiên công đoạn này không thiếu đi đôi mắt “soi” và đôi bàn tay kiểm tra từ những kỹ thuật viên lành nghề của BMW.​
    4. Lắp động cơ, hộp số, hệ truyền động, hệ thống lái/treo/ phanh, lắp nội thất,...
    Sau khi được sơn và kiểm tra, xe sẽ đi đến công đoạn hoàn thiện quan trọng bằng việc lắp ráp các bộ phận, một số công đoạn được thực hiện bằng những cánh tay robot + tự động khắc mã số lên mỗi chiếc xe, nhưng không thể thiếu bàn tay của con người tham gia và quá trình sản xuất. Động cơ đi cùng với hộp số, hệ truyền động, hệ thống lái/phanh/treo,... nội thất bao gồm ghế ngồi, táp-lô, các thiết bị điện tử,... được lắp hoàn thiện trong bước này trước khi chiếc xe lăn bánh ra khỏi dây chuyền.​
    5. Thực hiện những bài kiểm tra cuối cùng trước khi lắp logo xuất xưởng
    Đây là công đoạn kiểm tra cuối cùng của quá trình sản xuất, bao gồm kiểm tra như: chạy thử trên bàn dyno, khung gầm, hệ thống lái, phanh, hệ thống chiếu sáng,... và toàn bộ bề mặt sản phẩm sau đó lắp logo BMW + tên phiên bản (ví dụ 330i) trước khi xe lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất.​
    ---​
    Các phiên bản và hiệu suất động cơ mới của 3-Series G20:
    Tại Bắc Mỹ:
    • 330i - I4 2.0L (turbocharged) + hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau mạnh: 225hp + 400Nm
    • M340i (RWD) và M340i xDrive - (I6) 3.0L (Twin Turbo) + hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau/ bốn bánh mạnh: 382hp + 500Nm.
    • Hybrid plug-in 330e & M3 sedan: N/A
    Tại Châu Âu:
    • Máy xăng 4 xy-lanh 2.0L tăng áp: 320i mạnh 181hp, 330i mạnh 225hp
    • Máy dầu 4 xy-lanh 2.0L tăng áp: 318d mạnh 148hp, 320d mạnh 188hp; và máy dầu 6 xy-lanh 3.0L tăng áp: 330d mạnh 262hp.
    Về giá bán, BMW 330i và 330i xDrive 2019 sẽ có giá bán khởi điểm lần lượt từ 40.200 đến 42.250 USD (940 - 988 triệu VNĐ). 3-Series 2019 thế hệ hoàn toàn mới (G20) ra đời để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ như: Mercedes-Benz C-Class, Audi A4, Lexus IS hay Jaguar XE.​

    otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-6. otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-5. otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-4. otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-2. otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-1. otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-6. otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-4. otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-3. otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-2. otosaigon_BMW 3-Series 2019 G20-1.
    herozero thích bài này.
  2. herozero

    herozero Tập Lái

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    32
    Công phu quá, xem được có 2 videos. Thanks bác!
  3. hieuanh27

    hieuanh27 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    16/7/14
    Bài viết:
    22
    Nhìn người ta sx ra chiếc xe thấy ngợp quá!
  4. kevinngva

    kevinngva Hạng D

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Bài viết:
    1.541
    2 xe A & B:
    - xe A: nhập từ Đức về:
    - xe B: lắp ráp tại Việt Nam:

    trong khi cùng 1 dây chuyền lắp ráp đó ở Đức & Việt Nam như nhau
    => lắp ráp ở Đức hình như ít lỗi hơn lắp ráp tại Việt Nam thì phải

    ví dụ: lỗi khi vào số de (R) thì nghe tiếng kẹt kẹt khi đạp thắng
  5. equus1912

    equus1912 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    Bài viết:
    137
    Thua het VIN PHET....
  6. Perenco

    Perenco Hạng B2

    Tham gia ngày:
    3/10/15
    Bài viết:
    422
    Chiếc BMW 3 mới này đẹp nhất từ trước đến nay.
    Chuẩn bị lên hàng bán chạy nhất của BMW rồi.
    Chưa kể đè luôn C với A4 hay XE.
    Giờ nó chỉ sợ Vin Phét A2 thôi.
  7. hongduc

    hongduc Hạng B2

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Bài viết:
    179
    Mình đã đi thăm các nhà máy sx xe của Đức và Thụy Điển nhưng nhìn lại các video này vẫn thấy rất khâm phục. Nó không chỉ là bỏ tiền đầu tư hay mua lại máy móc thiết bị rồi ráp lại thành dây chuyền và ra cái xe. Người ta phải có một nền văn hóa, tinh thần kỷ luật, nền tảng và truyền thống công nghệ cả trăm năm mới xây dựng được vậy !

    Cách Vin làm xe như các hãng xe Tung Của vẫn làm - Concept business chẳng có gì mới, nền tảng công nghệ không có, công nghệ đột phá lại càng không thể có, văn hóa công nghiệp của xã hội ở mức thấp, thị trường thì nhỏ và chật chội..

    Với suy nghĩ "Đứng trên vai những người khổng lồ" thì ngay lập tức thành "người khổng lồ", Vin mua mỗi nơi một ít rồi về lắp thành cái xe, thêm logo rồi PR "Phét" lên mây như kiểu thêm gia vị cho ngon vào mì ăn liền, đánh lừa vị giác. Không phải ngẫu nhiên Fitch hạ mức tín nhiệm của Vin thành tiêu cực do dự án Vin Phét.

    Thời gian sẽ trả lời.
    xlive, PerencoHuboss thích bài viết này.
  8. Huboss

    Huboss Hạng C

    Tham gia ngày:
    13/1/12
    Bài viết:
    757
    Cái quan trọng là Thaco khi nào đem về bán con G20 nầy ... ??? kg đem về sớm thì để làm của luôn , Thái , Mã ruc rịch sắp giới thiệu rồi
  9. Perenco

    Perenco Hạng B2

    Tham gia ngày:
    3/10/15
    Bài viết:
    422
    Tung Của nó khác Vin Phét là có thị trường lớn quá trời vậy mà nó còn lao đao.
    Vin Phét tối ngày đi mua của BMW về gắn thì sợ là chỉ tổ quảng cáo cho 5 series với X5 thôi.
    Ít lâu nữa không phải các A2 với SA2 mà sợ là cái tên 5 series với X5 mới là thứ cháy hàng!
    xlive thích bài này.
  10. hongduc

    hongduc Hạng B2

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Bài viết:
    179
    Thái Lan công nghệ phụ trợ mạnh nó như thế, thị trường nội địa gấp 3 lần vn nó ko làm xe thương hiệu Thái mà cố gắng tham gia tối đa vào chuỗi cung ứng toàn cầu.. vậy là thành công rồi.

    Một trong các ý tưởng về sự khác biệt của Vin là dùng hệ sinh thái Vin hổ trợ qua lại. Mai mốt mua nhà Vinhome khuyến mãi bằng xe Vinfast, học Vinschool có xe Vinfast đưa đón, đi siêu thị Vinmart tích điểm sẽ được thưởng xe Vinfast..kkk
    xlive thích bài này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
269.464
Bài viết:
9.062.612
Thành viên:
214.174
Thành viên mới nhất:
xhs298