Hạng D
16/8/07
1.903
612
113
53
E post bài này gấp để các bác nào dùng PCX Honda 2B chú ý ngay nhé.

E vừa bảo dưởng lần 4 cho PCX, phát hiện bình dự trử dung dịch làm mát (dưới yên xe, phía đuôi) không còn một giọt nào. Cái này đúng là lạ, bình thường thì hụt đi chút đỉnh, chứ làm gì mà sạch trơn vậy? E mua một bình mới châm vô, châm hòai mà nó không đầy, và đôi giày e thì tự nhiên ướt nhem, thì ra nó chảy xuống đất hết.
Vậy thì có thể bình dự trử bị thủng? chuột cắn thủng? hệ thống làm mát bằng dung dịch bị rò rỉ (cái này thì toi rồi)?.........Cuối cùng phát hiện là do cái vòi nhựa để nối vô ống cao su truyền dung dịch xuống máy đã bị gãy tự bao giờ rồi. Cũng may đèn báo nước mát trên taplo chưa sáng, tức là dung dịch trong hệ thống vẫn còn đủ, chỉ có bình dự trử là không còn tý nào thôi.

Do không có bình thay thế, e đành dán keo chạy tạm. Đã đặt hàng bên Honda, có lẽ 01 tuần mới có. Bên Honda báo rằng vẫn không rõ nguyên nhân, và sự cố như e rất hay xảy ra cho PCX. Theo e có lẽ chất lượng nhựa không ổn, quá dòn.

Bác nào dùng PCX chú ý thường xuyên cái bình này nghen, kẻo có ngày lúp bê máy luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
214
1
18
41
honda lead còn bị chuột chén ống dẫn xăng đến buồng đốt cơ "rất nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện, sẽ hoá vàng khi xe có nhiệt" . hỏi mấy thằng honda thì bực mình" nó bảo bên em có sẵn hàng cho khách thay, 800k thôi anh" rõ ràng phía honda đã có sự chuẩn bị phục vụ khách hàng cái linh kiện này.
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
Điều này phản ảnh tại sao xe Thái Lan nhập về có mắc hơn khá nhiều mà vẫn bán chạy ầm ầm. Cũng may Bác phát hiện ra, nhưng em nghĩ hết sạch bình châm thêm mà đèn báo nhiệt độ ko sáng cũng lạ đó!
 
PhD confirmed
Hạng F
14/9/09
9.794
1.085
113
54
Vỏ xe PCX mắc hơn cả vỏ 4b đó bác, chiệu mấy lận, thằng em cán đinh xuyên táo 2 lỗ, may mà vá ép được.
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
Rẻ hơn vỏ xe ghẻ của em, Hankook mà bác hankook báo giá đã 2.4chai/cái. Chắc em đi mua 4 con kê về kê 4 bánh lên. Kịa nó, lở có hư thứ khác chắc cũng rẻ hơn thay vỏ ....

Hình như người tiêu dùng VN cũng chẳng làm khó gì nhà SX nên họ bán sao xài vậy. Đâu chỉ Honda mà tất cả các dòng xe và hãng xe 2B ở VN ko lỗi này thì lỗi nọ. Như con Future NEO của em, 1 hôm phát hiện Contact đèn lái nóng, em dở ra kiểm tra toàn bộ dây thì phát hiện tiết diện dây chỉ đủ để thắp sáng mấy cái đèn taplo, signal. Em phải đi lại toàn bộ dây đèn lái. Chưa kể có mấy chỗ dây điện cặp sát sường nhưng ko dc bọc kỹ, nó tróc vỏ & chập mass, làm em thay hết cả chục cầu chì.
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.108
113
đây
ôi honda... vậy mà trước đây Vespa bị rò két phụ nhiễu nước, ai cũng chê dzỏm, giờ mới biết honda cũng rứa, dzỏm hết, hoặc "xịn" như nhau :D

xe không có kim báo nhiệt hả bác? hay bác không dòm kim? cạn nước là kim nó đỏ lòm, máy bốc mùi liền
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
@Cũng may đèn báo nước mát trên taplo chưa sáng, tức là dung dịch trong hệ thống vẫn còn đủ, chỉ có bình dự trử là không còn tý nào thôi.


Nếu nước đã hụt dưới cảm biến nhiệt này thì máy nóng cách mấy nó cũng không sáng.
 
Hạng D
16/8/07
1.903
612
113
53
Trên taplo PCX không có kim báo Cold or Hot bác à, nó chỉ có mỗi cái đèn báo nước mát nếu có vấn đề thôi ạ. Mấy a Honda bảo là e còn hên, vì khi dán keo lại chạy đở, e châm vô thì nó không xuống bao nhiêu cả, tới giờ nó cũng không hụt thêm tý nào, điều đó e nghĩ dung dịch làm mát trong khu vực máy chưa hao hụt. Cái lỗi này đúng là ác thiệt, ai mà không biết thì coi như xong, vì từ lần bảo dưởng thứ 4 trở đi thì có khoảng cách thời gian khoảng 6 tháng mới tới kỳ kế tiếp, chết như chơi.
 
Last edited by a moderator: