Các bác đang dùng xăng A95/RON95 hay E5?

  • A95/RON95

    Bình chọn: 120 80,5%
  • E5

    Bình chọn: 29 19,5%

  • Total voters
    149
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Thằng đại lý xe máy Honda nào dám vỗ ngực nói nhớt máy của nó 4000km thay 1 lần nói thử nghe chơi? Tui nói ông nghe 1 cách đơn giản vầy: ông lên mấy diễn đàn xe máy hoặc bước ra đường vào một store bán đồ chơi xe máy ông hỏi người ta nhớt hãng đi được bao nhiêu km thì thay người ta trả lời cho ông nghe. Trừ cái nhớt số của tay ga ra đi được lâu còn lại nhớt máy của hảng mà ông đi 4000km mới thay 1 lần ông xã nhớt ra thử coi nhớt nó ntn. Ông có chơi xe máy ko? Chơi dc mấy loại rồi? Và mấy giờ rồi còn nghe theo tụi hãng xe máy Honda?
Đọc kỹ lại comment trước khi quote, uốn lưỡi 7x7 =49 lần trước khi nướ miếng văng ra. Thanh niên hoi
 
Hạng B2
19/11/16
218
144
43
Đồng Nai
Đọc kỹ lại comment trước khi quote, uốn lưỡi 7x7 =49 lần trước khi nướ miếng văng ra. Thanh niên hoi
Ông cũng nên xem lại lời ông nói đúng hay sai trước khi trích dẫn cm của tôi và tôi trích dẫn nội dung cm của người ta như thế nào, ở đây nc sạch sẽ lắm đừng nghĩ ai cũng như mình nha. Cãi lộn với mấy thằng đầu chưa thông 1 vấn đề nào đó mệt lắm, thế nhé THANH NIÊN NGU!
 
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Chuyện nhớt này lạc đề rồi nên mình không muốn thảo luận nhiều, lên diễn đàn là để anh em chia sẽ kiến thức kinh nghiệm với nhau, không nên tranh luận nặng nề các bác ơi.
Biên độ thay nhớt tính theo km thực chất không chính xác mà phải tính theo số vòng tua máy quay được, nghĩa là cái xe chạy trong phố vòng tua quay nhiều hơn nhưng số km đi được ít hơn cái xe chạy đường trường. Nó còn phụ thuộc nền nhiệt độ, chủng loại nhớt (khoáng, bán tổng hợp, tổng hợp toàn phần) nữa. Tính tổng số vòng tua máy đã quay thì không thể rồi do đó mọi biên độ thay nhớt chỉ là ước lượng tùy theo người chạy, tùy theo lộ trình hằng ngày, không có con số chung cho tất cả mọi người. Bạn mình chạy chiếc Dream lùn dưới quê 5000km thay nhớt 1 lần mà nó cũng chả quan tâm nhớt gì, cứ ra tiệm mua chai nhớt về tự thay thôi, làm như vậy cả chục năm nay rồi.
Chiếc Future Neo của mình cũng đã 11-12 năm rồi (odo 62k km), mình chỉ thay nhớt phuy của Head (chả biết nhớt gì, chắc là khoán hoặc bán tổng hợp vì tính tiền có 80~90k/l) theo biên độ 2000km hoặc 3000km tùy lúc vẫn chạy tốt đấy thôi. Máy đã xuống, súp pắp kêu, hơi đã yếu, dên cũng kêu, dàn áo còn cứng, bố nồi còn khá, phuộc trước-sau đã làm lại ron và mạ ty, chưa cháy bóng đèn nào, chưa đứt con ter mét, nói chung vẫn chạy đều đều hằng ngày. Nhưng mình cũng không bỏ công chăm sóc cho nó gì nhiều, cái xe máy giờ mua mới cũng rẽ, chẳng bỏ công tìm hiểu chăm sóc nhiều làm gì cho mệt. Chạy cái xe hơn 10 năm ngán đến tận cổ, mong nó hư luôn để có cớ nói với vợ mua chiếc classic backbone chạy cho ra dáng chuẩn men :). Từ từ đời sống khá hơn, nước mình cũng giống như các nước Nhật, Hàn thôi, mua cái xe máy chạy vài năm chán thì vứt hoặc thanh lý sang các nước khác, không cần nó chạy được vài chục năm như ông cha mình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/7/15
6.295
25.149
113
Chuyện nhớt này lạc đề rồi nên mình không muốn thảo luận nhiều, lên diễn đàn là để anh em chia sẽ kiến thức kinh nghiệm với nhau, không nên tranh luận nặng nề các bác ơi.
Biên độ thay nhớt tính theo km thực chất không chính xác mà phải tính theo số vòng tua máy quay được, nghĩa là cái xe chạy trong phố vòng tua quay nhiều hơn nhưng số km đi được ít hơn cái xe chạy đường trường. Nó còn phụ thuộc nền nhiệt độ, chủng loại nhớt (khoáng, bán tổng hợp, tổng hợp toàn phần) nữa. Tính tổng số vòng tua máy đã quay thì không thể rồi do đó mọi biên độ thay nhớt chỉ là ước lượng tùy theo người chạy, tùy theo lộ trình hằng ngày, không có con số chung cho tất cả mọi người. Bạn mình chạy chiếc Dream lùn dưới quê 5000km thay nhớt 1 lần mà nó cũng chả quan tâm nhớt gì, cứ ra tiệm mua chai nhớt về tự thay thôi, làm như vậy cả chục năm nay rồi.
Chiếc Future Neo của mình cũng đã 11-12 năm rồi (odo 62k km), mình chỉ thay nhớt phuy của Head (chả biết nhớt gì, chắc là khoán hoặc bán tổng hợp vì tính tiền có 80~90k/l) theo biên độ 2000km hoặc 3000km tùy lúc vẫn chạy tốt đấy thôi. Máy đã xuống, súp pắp kêu, hơi đã yếu, dên cũng kêu, dàn áo còn cứng, bố nồi còn khá, phuộc trước-sau đã làm lại ron và mạ ty, chưa cháy bóng đèn nào, chưa đứt con ter mét, nói chung vẫn chạy đều đều hằng ngày. Nhưng mình cũng không bỏ công chăm sóc cho nó gì nhiều, cái xe máy giờ mua mới cũng rẽ, chẳng bỏ công tìm hiểu chăm sóc nhiều làm gì cho mệt. Chạy cái xe hơn 10 năm ngán đến tận cổ, mong nó hư luôn để có cớ nói với vợ mua chiếc classic backbone chạy cho ra dáng chuẩn men :). Từ từ đời sống khá hơn, nước mình cũng giống như các nước Nhật, Hàn thôi, mua cái xe máy chạy vài năm chán thì vứt hoặc thanh lý sang các nước khác, không cần nó chạy được vài chục năm như ông cha mình.
chuẩn rồi anh; xe máy (tầm giá 20-30tr) thì không cần quan tâm quá nhiều làm gì cho mệt; xe em (lúc tiễn về chủ mới) 100k km, em chạy có khi gần cạn nhớt (đổ ra đen xì, còn tầm 1 xị) tới giờ em nó 130k (có thể hơn, vì đứt dây counter rồi), lâu lâu em mượn chạy vẫn ngon như ngày nào (Jupiter 2009);
 
  • Like
Reactions: naquan
Tập Lái
30/4/18
21
5
3
Bà Rịa
View attachment 1527606
Đang có những tranh cãi xung quanh việc dùng xăng A95/RON95 và E5; theo quan sát của em thì có khá nhiều người chia sẻ là không dùng xăng E5, không hiểu vì lý do gì? Vậy em xin hỏi các bác đang sử dụng xăng A95/RON95 hay E5? Và cảm nhận thế nào nếu đã từng thử thay đổi loại xăng cho xe của mình? Rất mong các bác chia sẻ kinh nghiệm của mình để những người mới chọn đúng loại xăng tốt hơn cho xe.[pagebreak][/pagebreak]

Như em chia sẻ ở bài viết lần trước thì việc lựa chọn xăng E5 hay A95 (RON95) sẽ phụ thuộc vào tỉ số nén của động cơ. Với các động cơ có tỉ số nén nhỏ hơn 11:1 thì có thể dùng xăng E5. Còn với động cơ có tỉ số nén từ 11:1 trở lên thì nên dùng xăng A95hay RON95. Để biết được tỉ số nén của xe thì các bác có thể đọc thông số kỹ thuật của xe hay hỏi kỹ thuật tại các đại lý của hãng xe.

Sẽ có các hiện tượng xảy ra khi đổ không đúng xăng như sau:
  • Nếu xe có tỉ số nén nhỏ hơn 11:1 mà đổ xăng A95 thì sẽ khó khởi động động cơ hơn, đặc biệt là khi trời lạnh như một vài ngày vừa qua. Ngoài ra thì xe cũng sẽ hao xăng hơn khi vận hành.
  • Còn nếu đổ xăng E5 cho những động cơ có tỉ số nén lớn 11:1 thì khi chạy máy sẽ nổ không êm do nhiên liệu bị kích nổ sớm hơn; chạy lâu sẽ bị nóng và giảm công suất; xe ì hơn.
Hầu như các nhà sản xuất đều có khuyến cáo về loại xăng có thể dùng cho động cơ gắn trên xe của họ. Tốt nhất các bác nên tuân thủ theo khuyến cáo của họ.
Con city của em nghe nói tỷ số nén 10,4:1 vậy nên đổ E5, trước nay em cứ đổ A95, đi thấy vẫn ổn.
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Con city của em nghe nói tỷ số nén 10,4:1 vậy nên đổ E5, trước nay em cứ đổ A95, đi thấy vẫn ổn.
Chuẩn rồi, Ẹ5 Ron92 dành cho City vì tỉ số nén động cơ tầm 10,5:1
--> e đã xác nhận với hãng chứ ko thèm nói chuyện với bọn cố vấn KT
 
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Chuẩn rồi, Ẹ5 Ron92 dành cho City vì tỉ số nén động cơ tầm 10,5:1
--> e đã xác nhận với hãng chứ ko thèm nói chuyện với bọn cố vấn KT
Mà cứ sd A95 đâu có sao mà bác phải mất công đi tìm hiểu e5 làm chi vậy ta? sài e5 chỉ có chết đến bị thương mà bác cũng muốn làm chụt bạch sao?
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Mà cứ sd A95 đâu có sao mà bác phải mất công đi tìm hiểu e5 làm chi vậy ta? sài e5 chỉ có chết đến bị thương mà bác cũng muốn làm chụt bạch sao?
Xài E5 hay A95 cũng thượng vàng hạ cám
Có 2 lý do e xài E5:
1- Thực sự tốt hơn cho môi trường
2- Thông số kỹ thuật của hãng
 
  • Like
Reactions: Trần Lê!