Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Khi nào làm lại máy ?

Hạng B2
1/7/05
152
28
28
TP.HCM
Xin BS và các Bác OS tư vấn dùm em.

Con xe em dạo mấy tháng gần đây máy bị hiện tượng nhớt lên ướt lọc gió, nhìn thấy cái máy nó dơ dơ làm sao ấy. Khi mới nổ máy nghe rất êm, nhưng khi chạy lâu máy nóng nghe nó kêu lóc cóc giống thầy chùa tụng kinh vậy. Tụi ga ra nói máy đổ hơi rồi phải làm lại thôi. ( Em kiểm tra không thấy có khói xanh khói trắng gì hết )

Các Bác cho em ít ý kiến quí báu ạ. Có phải tới lúc giải phẩu cái máy này chưa? nếu máy làm lại rồi chạy có ngon như máy mới không ? làm máy xong sẽ chạy được bao lâu thì tiếp tục làm lại nữa?



Con xe em : Accord-93 Japan
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: Khi nào làm lại máy ?

bác kêu thợ đo hơi(compression),nếu yếu thì mới cần đụng dao kéo.Hay đổ XADO:D
 
Hạng B2
1/7/05
152
28
28
TP.HCM
RE: Khi nào làm lại máy ?

Nó yếu thật rồi bác Gaz ơi, chắc phải làm lại thôi.
Nhưng em không biết làm lại rồi chạy được lâu không, mấy năm sẽ phải làm lại.
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.089
113
Q3
RE: Khi nào làm lại máy ?

Trích đoạn: Hac_93

Nó yếu thật rồi bác Gaz ơi, chắc phải làm lại thôi.
Nhưng em không biết làm lại rồi chạy được lâu không, mấy năm sẽ phải làm lại.

Mấy năm hay mấy tháng thì ăn thua tài chạy của pác chứ có hảng nào piết ???
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Khi nào làm lại máy ?

Nếu bác chọn được chỗ làm ăn đàng hòang, làm nghiêm chỉnh thì tuổi thọ cũng không tới nỗi nào ( mua phụ tùng xịn, thay Segment hay Piston đồng bộ...), còn kiểu làm máy "trả nợ quỷ thần" thì khó nói lắm...! Họ sẽ giao cho bác 1 cái máy nổ êm, không đổ hơi ra khói hao nhớt gì hết nhưng chỉ khỏang 1 thời gian ngắn thì bác lại phải "ủng hộ" họ nữa...![&:]
Xe bác như vậy chắc là bị "đổ hơi" bạc Segment đầu, hòa khí và khí thải bị lọt xuống Carter nhiều nên bẩn Cổ hút, nếu máy không khua lắm thì bác có thể thay Bạc Segment là OK rồi....! Tất nhiên khi tháo ra rồi mới xem xét kỹ các thứ khác được bác ạ, VD : khe hở giữa Piston và Xilanh, khe hở và độ mòn của Sú Páp, khe hở của bạc lót..... chứ mỗi lần tháo rã máy là mỗi lần tốn kém và mất công, nếu có gì "gần tới" thì ta phải "làm lun" thui...!:D
 
  • Like
Reactions: quocdat 246
Hạng B2
1/7/05
152
28
28
TP.HCM
RE: Khi nào làm lại máy ?

Cám ơn Bác Automatic rất nhiều. Em đã cho họ làm rồi, chỗ này làm ăn uy tín đàng hoàng nên cũng yên tâm.

Sáng nay gara họ đã cho tháo máy ra rồi. Họ nói là phải thay pitton, thay bạc, lên cốt nòng ( họ sẽ lấy hàng đúng xịn cho xem và báo giá luôn ). Riêng có vấn đề này em hơi hoang mang nên xin ý kiến của Bác sĩ. Họ nói cái "miễn" gì đó phải bị mòn phải mạ lại, và cái sú páp cũng phải mạ lại ty do bị rơ rồi, không có đồ xịn đễ thay.
Em không biết cái vụ mạ 1 lớp kim loại thêm như vậy có bền không ? nên rất hoang mang sợ khi chạy 1 thời gian ngăn nó tróc ra thì sao nữa ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Khi nào làm lại máy ?

Trích đoạn: Hac_93
Họ nói cái "miễn" gì đó phải bị mòn phải mạ lại, và cái sú páp cũng phải mạ lại ty do bị rơ rồi, không có đồ xịn đễ thay.
Xin lỗi phải nói thẳng với bác nhé, nếu họ dùng chữ "mạ" để miêu tả việc làm "miểng" và gia công Súp páp hay ống dẫn thì họ có biểu hiện "monkey" bác rùi đó...![&:]
Như em đã nói ở trên, việc bạc lót (miểng dên, miểng cốt máy...) bị mòn là rất có thể xảy ra nên bác phải chuẩn bị tinh thần, đối với Súp Páp cũng vậy... Nhưng làm sao có chuyện "mạ" nó lên được hả bác? Người ta phải mài cốt máy cho tròn lại (dĩ nhiên là sẽ nhỏ đi 1 tí!) và thay bộ "miểng" mới dày hơn và ăn khít với cốt máy mới mài. Miểng dên và cốt máy cũng được bán theo Code (0.25,0.50, 1.00....) như Piston bạc vậy bác ạ. Em nghĩ là miểng của Honda Accord có bán ngoài thị trường vì nó là xe phổ thông, trong trường hợp không có hàng thì Cơ Sở tiện sẽ dùng bộ "miểng" gần giống để "cuốn" lại, rà cho khe hở thích hợp và lắp vào, xài cũng rất ngon và bền không kém miểng "zin" mấy...!
Bác bắt Gara họ phải cho bác xem đồ lúc ráp máy là OK, miểng, piston bạc mới hay cốt máy mới gia công nhìn là biết ngay ấy mà...!
Lưu ý bác là hiện nay rất nhiều thợ máy gia công theo kiểu trời ơi (đóng Chemise, giữ lại bộ Piston cũ và thay bạc chợ, canh chêm miểng cho chặt lại bớt kêu....!), nhưng báo giá là thay toàn bộ đồ gin nên lời rất nhiều. Lợi nhuận nhiều quá nên 1 số kẻ biết bậy nhưng vẫn làm đó bác ạ....!:(
 
  • Like
Reactions: quocdat 246
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: Khi nào làm lại máy ?

ên cốt nòng ( họ sẽ lấy hàng đúng xịn cho xem và báo giá luôn
cái này đề nghị bác sĩ dạy cho anh em biết lúc nào phải doa(lên code) ,lúc nào không cần để cho anh em khỏi bị thuốc..vì nhiều gara lấy $ lên code nhưng nhiều chỗ chỉ thay PISTON code 0 thôi...
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Khi nào làm lại máy ?

Trích đoạn: GAZ69

biết lúc nào phải doa(lên code) ,lúc nào không cần

Đo áp lực buồng đốt , so sánh vói sách vở , nó mất đi 15-20 % thì lôi ra mần thôi bác ạ
Cái cách này là do chính bác " Xúi" bác Hac93 làm còn gì nữa !? :D
 
Hạng B2
1/7/05
152
28
28
TP.HCM
RE: Khi nào làm lại máy ?

Nhờ chỉ giáo của BS mà em hiểu được chút ít. Nói về xây dựng thì được chứ về máy móc cơ khí thì em mù tịt.
Ga ra này là chổ quen nên không lo lừa bịp, em chỉ lo trình độ họ không tới nên mới khổ.

Hồi sáng em có hỏi kỹ lại họ rồi, họ nói gần giống với ý kiến BS.
Tức là thay miểng lên code chổ cây dên, thay miểng chổ block máy, còn cốt máy thì mài lại theo miểng mới.
Cốt cam : Họ nói phải mạ crôm vì chổ đó không có miểng.
Ty sú páp : Họ cũng nói mạ crôm xài tốt hơn vì cây sú páp này đã chịu lửa lâu rồi. Còn cây mới không bằng.

Vậy theo BS họ làm vậy có chấp nhận được không hay như thế nào cho tốt nhờ BS tư vấn thêm dùm em nhe.