Tập Lái
21/8/18
4
3
3
44

Hoạt động vận chuyển hàng hóa hàng ngày hàng giờ, trên các tuyến đường của các bác tài luôn diễn ra đều đặn. Việc ngồi sau vô lăng của những chiếc xe chở hàng chưa bao giờ là dễ dàng vì rất nhiều khó khăn sẵn sàng đối mặt với các tài xế.

Những khó khăn vận chuyển hàng hóa gây ra cho các bác tài
Đặc thù của ngành vận chuyển hàng hóa là đòi hỏi sự nhanh chóng và đúng thời gian, do vậy thời gian làm việc của các bác tài không ổn định. Có ngày xe không chạy nhưng có ngày phải chạy trong thời gian rất dài. Việc lái xe liên tục trong thời gian dài như vậy gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của các bác tài. Số liệu thống kê từ “Ngày hội chăm sóc bác tài – Driver Care Day” cho thấy, trong số 97 bác tài xe tải, có đến 25% bác tài gặp các vấn đề về họng,17,5% bác tài xe tải gặp vấn đề về gan… Điều này là hệ quả của thời gian làm việc thất thường và môi trường làm việc căng thẳng, thường xuyên tiếp xúc với khói bụi cũng như chế độ ăn uống không cân đối,…Sức khỏe các bác tài không được đảm bảo sẽ là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tỉ lệ tai nạn giao thông đáng tiếc.
Ngoài vấn đề về sức khỏe, đường xá cũng là một trong những khó khăn của các bác tài vận chuyển hàng hóa. Ngày nay, số lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa tham gia giao thông ngày một tăng cao làm chất lượng đường phố bị giảm và thường xuyên tắc đường. Điều này làm các bác tài thêm căng thẳng và mệt mỏi. Chưa kể đến việc đường phố hay quy hoạch, mở đường này chặn lối kia, làm ảnh hưởng đến cung đường hoạt động, đặc biệt là với các bác tài vận tải hàng mới vào nghề.
8ReCGzHveRIpbPgchzZswR1cLe5tsCaMt9HELR0ROXanXWBy2TfwZsG9TD9IlzuFz0Dpa3mZzk7CNZkg6vN8uJSf7KJhvygjyAFez7CLCRpIylYp012NmZXr9-MAE4iamTPBACnS

Khó khăn không chỉ dừng lại ở những điều kiện môi trường mà còn trong chính hoạt động vận chuyển hàng hóa, lớn nhất là tình trạng xe chạy “rỗng”. Theo kết quả của một khảo sát của Viện Chiến lược và phát triển Giao thông vận tải về doanh nghiệp vận tải, con số về tình trạng “chạy rỗng” của xe tải rất cao, khoảng 70%. Ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cũng cho biết tại phía Nam, có khoảng 50% xe tải chở hàng đi nhưng phải “chạy rỗng” về do không tìm được nguồn hàng. Vào những mùa lễ, tết, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao, tình trạng xe “chạy rỗng” có giảm một chút nhưng vẫn ở mức cao, khoảng 40%.
Nhiều công ty công nghệ đang giúp giải quyết vấn đề xe “chạy rỗng” trong vận tải hàng hóa
Nhận thấy những khó khăn các bác tài đang phải đối mặt, hiện nay có nhiều công ty ứng dụng công nghệ vận tải ra đời để giải quyết bớt gánh nặng cho các bác tài, đó là tình trạng xe “chạy rỗng”. Đặt nhiệm vụ hàng đầu là tạo ra giải pháp cho bài toán lớn của vận chuyển hàng hóa đường bộ: Làm sao để không còn tình trạng xe vận chuyển hàng hóa phải “chạy rỗng”? Hiện nay, nhiều công ty công nghệ đang là điểm nối kết giữa các chủ xe và doanh nghiệp. Các bác tài sau khi nhận những chuyến hàng đi nhưng trở về với thùng xe rỗng, giúp tìm đơn hàng để đỡ tốn chi phí đi lại. Để thuận tiện cho các bác tài, cung cấp một ứng dụng rất dễ sử dụng. Chỉ cần tải ứng dụng LOGIVAN về điện thoại và bằng những thao tác đăng kí đơn giản, khó khăn “chạy rỗng” trong vận chuyển hàng hóa của các bác tài sẽ được khắc phục. Với mong muốn mang đến khách hàng dịch vụ chất lượng và uy tín nhất, đội ngũ nhân viên của các công ty công nghệ luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ.

Nguồn ảnh: Internet
LOGIVAN.COM