Hạng D
16/11/10
1.415
2.721
113
Bình Thạnh, Tp HCM
nhân coi topic này
https://www.otosaigon.com/threads/container-thang-chay-banh-khong-tranh-duoc-xe-2-banh.8720686/
vậy khoảng cách thắng như thế nào là an toàn.
hiện tại có một vài cách tính khoảng cách an toàn (KCAT):
1. Vận tốc xe -30 (VD vận tốc độ xe 80km/h KCAT = 80-30=50m)
2. (vận tốc xe/10)x(vận tốc xe/10) (VD vận tốc độ xe 80km/h KCAT=80/10*80/10=8*8=64m)
3. Vận tốc xe/2 (VD vận tốc độ xe 80km/h KCAT = 80/2=40m)
...
thường mình đang áp dụng cách 3
 
Hạng B2
22/6/09
111
113
43
nhân coi topic này
https://www.otosaigon.com/threads/container-thang-chay-banh-khong-tranh-duoc-xe-2-banh.8720686/
vậy khoảng cách thắng như thế nào là an toàn.
hiện tại có một vài cách tính khoảng cách an toàn (KCAT):
1. Vận tốc xe -30 (VD vận tốc độ xe 80km/h KCAT = 80-30=50m)
2. (vận tốc xe/10)x(vận tốc xe/10) (VD vận tốc độ xe 80km/h KCAT=80/10*80/10=8*8=64m)
3. Vận tốc xe/2 (VD vận tốc độ xe 80km/h KCAT = 80/2=40m)
...
thường mình đang áp dụng cách 3
Khoảng cách ít nhất là phải mất 2 giây để đi từ vị trí hiện tại đến chạm đít xe đằng trước (nếu dừng): cứ tưởng tượng xe đằng trước đang dừng thì xe mình phải mất ít nhất 2 giây để đến xe kia. Cách này áp dụng cho bất kỳ tốc độ nào.

Cách xác định 2 giây: chọn một mốc cố định bên lề đường (ví dụ như cây cối, nhà,..) rồi đếm đến 2 khi đang đi. Nếu đếm chưa đến 2 mà xe đã chạy tới thì khoảng cách đó là quá gần.

Ngoài ra, điều kiện đường cũng ảnh hưởng đến khoảng cách an toàn: đường trơn, sương mù,..
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.964
113
Trên cao tốc, ghi bảng khoảng cách vậy mà lắm lái xe cứ dí sát xe trước..
Biết giới hạn tác dịng của thắng, thì việc phỏng đoán khoảng cách cũng khó.
Thô thì xa thí an toàn hơn.
 
Hạng B2
5/12/14
268
358
63
42
Khoảng cách ít nhất là phải mất 2 giây để đi từ vị trí hiện tại đến chạm đít xe đằng trước (nếu dừng): cứ tưởng tượng xe đằng trước đang dừng thì xe mình phải mất ít nhất 2 giây để đến xe kia. Cách này áp dụng cho bất kỳ tốc độ nào.

Cách xác định 2 giây: chọn một mốc cố định bên lề đường (ví dụ như cây cối, nhà,..) rồi đếm đến 2 khi đang đi. Nếu đếm chưa đến 2 mà xe đã chạy tới thì khoảng cách đó là quá gần.

Ngoài ra, điều kiện đường cũng ảnh hưởng đến khoảng cách an toàn: đường trơn, sương mù,..
Cộng thêm 1s để phản ứng nữa nha --> ít nhất là 3s
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
các anh phán như thánh sống ......
cái xe sedan 80km/h mà full load ... cách 2s .......nó cũng tung đít xe đằng trước
 
Hạng B2
13/2/16
142
134
43
Tùy vào vận tốc, trọng lượng xe, rồi tùy phanh nữa. Tùy vào kinh nghiệm với độ liều của các bác ấy mới định ra cái khoảng cách an toàn :3dcuoi:. còn mấy cái con số chỉ là lý thuyết tượng trưng. Thần chết thích ghé khi nào sao mà né được
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Cứ cẩn thận, đúng luật thì chả mấy khi có tai nạn, mà lỡ có thì mình cũng đúng. Tính khoảng cách nhỏ nhất làm gì??? để đu bám người ta à ???
Xe chở nặng nhẹ thì khoảng cách khác nhau, thắng xịn lởm cũng khác nhau, rồi phản xạ nhanh chậm nữa, có ABS hay không nữa, có kỹ thuật thắng hay không nữa, bình tĩnh hay không....
Nếu mà không có ABS ( VD xe máy, xe tải, xe du lịch loại siêu cùi...) thì nên nhấp thắng nhiều lần xe nhanh dừng hơn đạp chết.
 
Hạng D
16/11/10
1.415
2.721
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Cứ cẩn thận, đúng luật thì chả mấy khi có tai nạn, mà lỡ có thì mình cũng đúng. Tính khoảng cách nhỏ nhất làm gì??? để đu bám người ta à ???
Xe chở nặng nhẹ thì khoảng cách khác nhau, thắng xịn lởm cũng khác nhau, rồi phản xạ nhanh chậm nữa, có ABS hay không nữa, có kỹ thuật thắng hay không nữa, bình tĩnh hay không....
Nếu mà không có ABS ( VD xe máy, xe tải, xe du lịch loại siêu cùi...) thì nên nhấp thắng nhiều lần xe nhanh dừng hơn đạp chết.
nếu chạy xe tại VN, bác nào giữ được khoảng cách an toàn theo luật chắc là thánh sống, xa lộ HN tốc độ cho phép 80km/h, luật quy định khoảng cách an toàn 50m, mới cách xe trước được 5m đã bị xe khác tạt đầu rồi.
 
Hạng B2
22/6/09
111
113
43
các anh phán như thánh sống ......
cái xe sedan 80km/h mà full load ... cách 2s .......nó cũng tung đít xe đằng trước
Dạ cái này là kinh nghiệm của tụi nước ngoài bác ạ. Em chỉ học theo thôi. 2 giây ở đây là thời gian đủ để còn phản xạ, nên nhớ đây là tối thiểu chứ ko phải trung bình nhé bác.

Em tính cho bác cụ thể nhé:
Bác chạy trên cao tốc LT-DG là max 120km/h nghĩa là được 120000m/3600s= 33.3m/1s
như vậy 2s sẽ là 66.6m là khoảng cách an toàn tối thiểu.

Xe đằng trước dù có thắng gấp thì cũng ko thể đứng khựng một chỗ như phim được nên không thể nói 2s là tung đít.
 
Chỉnh sửa cuối: