Hạng C
1/3/13
578
377
63
Em thắc mắt là Bạc đạn ở 4 bánh xe nó cũng cần được bôi trơn giảm masat, vậy mình có cần bảo dưỡng bơm dầu mỡ gì không các Bác???...em rãnh không biết sờ mó chỗ nào hết nên đang định động vào chỗ này, Bác nào có kinh nghiện chia sẽ cho em với...em cảm ơn trước.:3dcuoi:
 
Hạng D
22/4/15
1.035
1.128
113
43
Quận 12, TPHCM
Vụ này khi nào đi rửa xe ngoài tiệm có giàn nâng, mình nói họ vô dầu cho 04 bánh là được (chỉ nghe tài xế Cty em nói vậy) chứ xe nhà toàn rửa tại gia nên không làm vụ này.
 
Hạng D
22/4/15
1.035
1.128
113
43
Quận 12, TPHCM
Em cũng rửa ở nhà là chủ yếu, lâu lâu mới đi tiệm...không biết vô bằng cách nào ta??
Để có dịp em đi cùng tài xế Cty xem nó làm thế nào chụp hình cho bác tham khảo nhé. tại công việc lu bu nên vụ này tài xế Cty em lo hết nên không quan tâm lắm
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Em thắc mắt là Bạc đạn ở 4 bánh xe nó cũng cần được bôi trơn giảm masat, vậy mình có cần bảo dưỡng bơm dầu mỡ gì không các Bác???...em rãnh không biết sờ mó chỗ nào hết nên đang định động vào chỗ này, Bác nào có kinh nghiện chia sẽ cho em với...em cảm ơn trước.:3dcuoi:

Bác mà "táy máy " vào vòng bi thì chuẩn bị xèng mà thay cái mới nhé. :))
Bạc đạn khi sản xuất tại nhà máy, thì NSX đã có sẵn lượng mỡ bên trong bọc kỹ lại và được tính toán đủ cho cả một đời vòng bi..
Không cần phải cạy ra vào dầu mỡ làm gì, sẽ làm hỏng ngay vòng bi. Loại mỡ tra vòng bi là loại đặc biệt, chịu được nhiệt, điều kiện làm việc khắc nghiệt mà không bị biến chất. Loại mỡ thông thường mà tra vào, sau một thời gian ngắn, nếu không bị nóng chảy hết thì cũng sẽ biến chất thành một hỗn hợp đặc quánh, không còn tính bôi trơn. Lúc này chỉ còn cách thay vòng bi mới ...
VÌ vậy chân thành khuyên các bác đừng bao nghe gara phán là " để em bảo dưỡng vòng bi" mà thiệt hại thêm nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Sẵn thớt các bác cho em hỏi ké. Cái khớp chỗ cần số móc lên để gài số de của em nó có hành trình ngắn quá so với hôm trước chạy thử xe bác @quangpham71, nên hơi khó khăn trong việc gài số de xíu. Chỗ rút lên đó nó sử dụng sợi dây cable hay là gì nhỉ, có chỉnh tăng đưa được không? và chỉnh như thế nào ạ? Cảm ơn!
 
  • Like
Reactions: quangpham1771
Hạng C
1/3/13
578
377
63
Sẵn thớt các bác cho em hỏi ké. Cái khớp chỗ cần số móc lên để gài số de của em nó có hành trình ngắn quá so với hôm trước chạy thử xe bác @quangpham71, nên hơi khó khăn trong việc gài số de xíu. Chỗ rút lên đó nó sử dụng sợi dây cable hay là gì nhỉ, có chỉnh tăng đưa được không? và chỉnh như thế nào ạ? Cảm ơn!
Núm cần số xe Bác còn rin không, cái đó có thể do Núm cần số lút vào sâu quá nên khoảng chạy lên của cái ngàm chưa hết nên nó cấn khó vào, Bác lấy miếng gì lót ở trong cho cái Núm cao lên tí là ok. (à mà Bác vào số 5 thử, Bác ép hết qua bên phải đẩy lên số 5 được là đúng, còn nếu Bác ép hết qua phải mà không vào số được thì nhiều lúc do Bác lắp ngược nên khó vào số lùi)