Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.382
17.965
113
Lâm Đồng
Toyota của Nhật Bản ngày 31/8 cho biết hãng sẽ đầu tư 730 tỉ yen (5,2 tỉ USD) tại Nhật Bản và Mỹ để sản xuất pin. Toyota đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất pin trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến 2026 với khoản đầu tư nhằm tăng công suất sản xuất pin tại cả Nhật Bản và Mỹ lên tới 40GWh.

2023-Toyota-bZ4X.jpg


Hãng sản xuất ôtô Toyota của Nhật Bản ngày 31/8 cho biết hãng sẽ đầu tư 730 tỷ yen (5,2 tỷ USD) tại Nhật Bản và Mỹ để cung cấp pin ô tô cho xe điện chạy bằng pin.

Toyota đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất pin trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến 2026 với khoản đầu tư nhằm tăng công suất sản xuất pin tại cả Nhật Bản và Mỹ lên tới 40GWh. Công suất này tương đương với nhà máy pin của tập đoàn Volkswagen tại Valencia, Tây Ban Nha và con số dự kiến của nhà máy pin liên doanh Honda-LG.

Toyota cho biết họ đang xây dựng một hệ thống nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe chạy pin BEV ở các khu vực khác nhau. Pin của họ cũng sẽ cung cấp cho các đối tác. Ngoài ra, Toyota đang đào tạo nhân lực tham gia sản xuất pin, nâng cao kỹ năng sản xuất của họ.

2023-Toyota-Camry.webp


Trong khoản đầu tư trên, Toyota sẽ đầu tư khoảng 400 tỷ yen vào các nhà máy của Toyota và Prime Planet Energy & Solution Co - một liên doanh với Panasonic Holdings Corp, nhà máy tại thành phố Himeji phía Tây Nhật Bản.

Ngoài ra, khoảng 2,5 tỷ USD sẽ được đầu tư vào nhà máy chế tạo pin Toyota ở bang North Carolina của Mỹ.

toy.jpg


Các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đang chi hàng tỷ USD để tăng cường sản xuất xe điện và pin xe điện trong bối cảnh các quy định bảo vệ môi trường nghiêm ngặt hơn.

Trước Toyota, Honda sẽ bắt tay LG Energy Solution để mở nhà máy pin mới ở Mỹ với công suất hàng năm lên đến 40 GWh. Khoản đầu tư cho việc này vào khoản 4,4 tỷ USD. Honda và LG thông báo rằng liên doanh mới của họ sẽ được thành lập vào năm 2022. Bộ đôi Hàn-Nhật này sẽ khởi công nhà máy pin từ đầu năm 2023. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, việc sản xuất tế bào pin lithium-ion sẽ bắt đầu vào cuối năm 2025.

2023-Toyota-bZ4X-262.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc đầu tư mạnh mẽ của Toyota với mảng xe điện và pin?
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Đâu phải cứ quăng tiền ra thì làm được ngay, công nghệ là cả một quá trình dài tốn time để nghiên cứu thử nghiệm đánh giá rồi mới bán ra. Dục tốc bất đạt mất công lại thu mua sản phẩm lỗi như vừa rồi. Giờ là quý 3 năm 2022 đầu tư thì 2024 đòi có Pin sao nghi quá.
 
Hạng D
24/8/07
1.661
2.706
113
đi sau thì nên mua công nghệ hãng đi trước đỡ tốn kém chất xám, công nghệ pin Vinfast có sẵn sao Toy không mua lại cho nhanh
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Đâu phải cứ quăng tiền ra thì làm được ngay, công nghệ là cả một quá trình dài tốn time để nghiên cứu thử nghiệm đánh giá rồi mới bán ra. Dục tốc bất đạt mất công lại thu mua sản phẩm lỗi như vừa rồi. Giờ là quý 3 năm 2022 đầu tư thì 2024 đòi có Pin sao nghi quá.
Chắc a biết E34
Quăng tiền á a
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
giá xe điện bên Mẽo đang skyrocketing, cơ hội đánh chiếm thị phần cho xe Vin
Bên Mẽo thì Vin nên sx xe điện dành cho resort
Vì xe này KHÔNG CÓ CỬA
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
26/3/18
1.468
2.134
138
32
Bữa thấy a GD tô yô tà chê xe điện mà ta, sao nay lại nhảy zô làm rồi :D :D :D :D
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Đâu phải cứ quăng tiền ra thì làm được ngay, công nghệ là cả một quá trình dài tốn time để nghiên cứu thử nghiệm đánh giá rồi mới bán ra. Dục tốc bất đạt mất công lại thu mua sản phẩm lỗi như vừa rồi. Giờ là quý 3 năm 2022 đầu tư thì 2024 đòi có Pin sao nghi quá.


Gặp Toyota là chú này luôn có vấn đề về đọc hiểu tiếng VIỆT.
 
Hạng F
3/10/15
9.814
12.048
113
đi sau thì nên mua công nghệ hãng đi trước đỡ tốn kém chất xám, công nghệ pin Vinfast có sẵn sao Toy không mua lại cho nhanh
Hợp lý. Qua Hải Phòng gõ cửa nhà Vin bán cho 1 tấn pin kèm cuốn sách hướng dẫn sản xuất. Giá thành nhẹ đến khi bán ra lại được khéo 20.000 đô/cục pin như Vin thì ông Toyoda mừng rơi nước mắt
 
  • Like
Reactions: tenxo