Hạng B2
15/8/12
484
2.296
93
Tính gắn cản, đọc bài này xong thấy lăn tăn quá. Ôi thiên đường 40 năm...

Không được lắp thêm kết cấu
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Trí - phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết cảnh sát giao thông phạt xe lắp thêm kết cấu là thực hiện đúng quy định. Ông Trí cho biết theo quy định không được lắp thêm các kết cấu quá kích thước bao ngoài của xe. Với một số xe chuyên dụng có lắp thang thì chỗ lắp phải thụt vào, nằm trong phạm vi kích thước bao ngoài của xe, không được nhô ra ngoài. Nếu xe tải lắp thang để trèo lên nóc buồng lái thì nên dùng thang có thể tháo rời khi xe chạy. Riêng việc lắp giàn trên nóc xe ngoài thiết kế cũng bị cấm, nhất là với xe khách lắp thêm giàn trên nóc để chở hàng. Bởi vì lắp thêm các kết cấu không có trong thiết kế sẽ tăng nguy cơ, gạt, rơi khi xe đang chạy, gây nguy hiểm. Với ôtô con, ông Trí cho biết các nhà thiết kế tính toán phần mũi xe thường làm bằng nhựa để lỡ có va đập với người đi bộ, đi xe máy thì đỡ gây thương tích nặng. Đồng thời mũi xe được thiết kế có xu hướng hất vật cản lên nóc capô nhằm giảm nguy cơ người bị hất ngã trước đầu xe dễ có khả năng bánh xe chèn qua người. Mặc dù tính toán trên không tuyệt đối so với thực tế, nhưng nếu lắp thêm bộ phận ở mũi xe sẽ tăng mức độ chấn thương cho người khi va đập, hất ngã người đi bộ xuống đường nên dễ bị bánh xe chèn qua.

Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20141215/xe-tai-lap-them-baga-co-bi-xu-phat/684849.html
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
người ta nói đúng đấy, các bác gắn cản để hạn chế hư hại cho mình chủ yếu đều là suy nghĩ ích kỷ, đôi khi còn thiếu hiểu biết... vỏ xung quanh xe mỏng để hấp thụ lực va chạm, giảm thiểu thiệt hại... gắn cản vào va quẹt nhẹ thì đỡ được cái trầy sơn, nhưng mà tông phải thằng nào thì nó gãy chân ngay...

ngồi trong xe mấy khi bị gì, quan tâm đếu mấy thằng ở ngoài...
 
Hạng C
18/7/11
754
1.263
93
người ta nói đúng đấy, các bác gắn cản để hạn chế hư hại cho mình chủ yếu đều là suy nghĩ ích kỷ, đôi khi còn thiếu hiểu biết... vỏ xung quanh xe mỏng để hấp thụ lực va chạm, giảm thiểu thiệt hại... gắn cản vào va quẹt nhẹ thì đỡ được cái trầy sơn, nhưng mà tông phải thằng nào thì nó gãy chân ngay...

ngồi trong xe mấy khi bị gì, quan tâm đếu mấy thằng ở ngoài...

Bác nói cản trước thì em thấy có lý. Chứ cản sau thì ảnh hưởng gì, mấy thằng xe máy nó đã húc đít thì có cản hay không cản cũng toi thôi, đâu phải lỗi của mình . Mà đa số xe du lịch chỉ gắn cản sau, có ai gắn trước đâu.
 
Hạng D
4/12/14
1.906
88.290
113
53
Bác nói cản trước thì em thấy có lý. Chứ cản sau thì ảnh hưởng gì, mấy thằng xe máy nó đã húc đít thì có cản hay không cản cũng toi thôi, đâu phải lỗi của mình . Mà đa số xe du lịch chỉ gắn cản sau, có ai gắn trước đâu.
Like 100 lần
Mai em đi đăng kiểm, nhưng chắc phải gỡ cản sau rồi
 
Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
Vậy thì khỏi lắp, khỏi tốn tìn. các bác bán phụ tùng thêm sẽ đói, hehe:3dcuoi:
 
Hạng D
4/12/14
1.906
88.290
113
53
Có lần em chạy ngang chợ Bình Mỹ - Củ Chi, đang chạy 40 nhưng thắng gấp vì có sự cố phía trước, thằng xe máy tông vô đít xe, cái cản 2 ống inox rới 1 ống, nó dựng xe dậy chạy luôn, xe em không thiệt hại gì khác.
 
  • Like
Reactions: wob2011
Hạng D
10/1/14
2.964
4.643
113
Sài Gòn
Cấm cảng miết rồi thì làm mất tính sáng tạo của người dân. Mấy bố ngồi máy lạnh nên não nó bị " frozen ", vãi.
 
  • Like
Reactions: tramtrinh
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
người ta nói đúng đấy, các bác gắn cản để hạn chế hư hại cho mình chủ yếu đều là suy nghĩ ích kỷ, đôi khi còn thiếu hiểu biết... vỏ xung quanh xe mỏng để hấp thụ lực va chạm, giảm thiểu thiệt hại... gắn cản vào va quẹt nhẹ thì đỡ được cái trầy sơn, nhưng mà tông phải thằng nào thì nó gãy chân ngay...

ngồi trong xe mấy khi bị gì, quan tâm đếu mấy thằng ở ngoài...
Ngoại trừ xe của CS chìm (undercover) thì đại đa số xe tuần tra của CS Mỹ đều gắn cản sắt ở phía trước. Nếu nó thật sự nguy hiểm như cái ông kẹ gì đó ở trên phát biểu, bác nghĩ CS Mỹ dám gắn thêm sao?

Có phải bác đang nghĩ, xứ Mỹ thì ít người đi bộ cũng như ít người đi xe 2 bánh? Nên nếu có va chạm thì chết đâu có bao nhiêu?:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: namphuongqueen
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
cái cản lắp xe cảnh sát ở Mỹ nó gọi là push bumper, tác dụng của nó là để tấn công xe khác, xe cảnh sát cũng là công cụ hành pháp, giống như súng hay còng tay... bác không thể so sánh nó với hàng dân dụng... súng là thứ vũ khí nguy hiểm, ai được cấp phép dùng cũng phải hội đủ một lô điều kiện, cũng như xe cảnh sát không phải ai cũng thích mua về lái là được, bác lôi xe cảnh sát để biện minh cho cái sự lắp cản của xe dân dụng chẳng khác nào lấy chuyện cảnh sát được sử dụng súng để mua một khẩu buồn buồn lôi ra chĩa vào mặt người khác, nên phân biệt rõ ràng chút nhé...

chuyện cản trước sau của xe được thiết kế ngày càng mềm hơn, sử dụng vật liệu tổng hợp để hấp thụ lực va chạm nó là sự thật, có cơ sở khoa học đàng hoàng và là một trong những yêu cầu để xe sản xuất ra được bán trên thị trường, không phải người ta ngồi một chỗ thở ra mấy lời đó cho vui tai...

đừng vội chê mấy ông "kẹ" ấy bác à, chê người khác nên kiểm tra lại kiến thức của mình trước... bác nghĩ bác giỏi hơn người ta sao không thấy báo chí xin ý kiến bác đăng lên?