Thảo Luận Chung Không giữ khoảng cách an toàn khi đi phố: thói quen xấu của nhiều lái xe Việt

Hạng B2
22/3/19
170
151
61
31
Xác nhận
confirm
Không ít người nghĩ rằng, khoảng cách an toàn tối thiểu giữa 02 xe khi tham gia giao thông do mỗi người tự xác định, ước lượng dựa trên tình huống thực tế. Tuy nhiên, pháp luật lại có những quy định rõ ràng về vấn đề này.

tùy vào từng điều kiện khi tham gia giao thông, nơi có biển báo hoặc nơi không có biển báo thì theo tình hình thời tiết là trời mưa hoặc mặt đường khô ráo mà pháp luật có yêu cầu khoảng cách tối thiểu cho các xe. Tuy nhiên, đối với giao thông ở Việt Nam mà đặc biệt là ở trong những thành phố lớn thì việc giữ khoảng cách giữa các xe là điều rất khó gặp được.

Nhiều bác tài sẽ cho rằng việc giữ khoảng cách với xe khác trong phố là không cần thiết hoặc đó là điều bất khả thi vì chạy trong phố tốc độ không lớn lại xe đông không có chỗ mà giữ khoảng cách, hoặc đơn giản chỉ cần bản thân mới giữ khoảng cách với xe trên được vài mét là sẽ có xe ở lane bên xin vào hoặc xe sau bóp còi thúc dục.

khoang cach.jpg

*Ảnh minh họa

Nhiều bác cũng tâm niệm không cần thiết giữ khoảng cách, vì giữ khoảng cách lớn thì sẽ có xe máy chui vào, chen ngang khiến bản thân chờ lâu. Thực ra, giữa việc mất vài giây đến một phút để chờ so với việc cãi nhau hàng giờ cho đến giam xe hoặc bảo dưỡng xe vài tuần vài tháng khi có va chạm thì cái nào lợi hơn? khi móp xe móp đồ, chưa kể tốn kém tiền triệu đến chục triệu tiền đền người ta mà họ còn khó dễ mình nữa. Đôi khi em đi xe máy rẽ trái, gặp nhiều bác chừa khoảng cách cho mình lách qua khiến mình cũng vui lòng, gật đầu cảm ơn như thường.

Thói quen chạy không giữ khoảng cách với xe trước càng ngày càng nhiều, thói quen được hình thành khi ở trong phố và áp dụng khi chạy ra cả ngoài cao tốc, tốc độ ở cao tốc không như trong phố nhưng nhiều bác vẫn giữ thói quen bám đuôi xe trước, hoặc nếu có người giữ khoảng cách thì khi các xe sau sẽ vượt lên hạ kính nhìn với con mắt hình viên đạn hoặc sẽ bị chửi là "tài mới - lái yếu" nên mới giữ khoảng cách như thế. Trong khi theo quy định mặt đường khô ráo tốc độ từ 60 - 80 km thì khoảng cách an toàn là 55m.
Với tốc độ 60 - 70 ngoài cao tốc, lỡ có chuyện gì với khoảng cách sát nhau như vậy thì các bác không phản ứng kịp cũng là chuyện dễ thấy, thành ra nhiều vụ tai nạn ngoài cao tốc toàn liên hoàn 3 4 xe làm một do không phản xạ kịp

Mong các biết tập thói quen chạy xe giữ khoảng cách, vừa bảo vệ mình mà có lỡ chân ga hay gì còn phản ứng kịp thời
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/10/20
193
184
28
53
Xác nhận
confirm
xe bác bỏ đồng tiền mồ hôi nước mắt để sở hữu thì bác chạy như thế nhé!em chạy thuê cho chủ thì có gì chủ lo nhé!méo phải tiền xương máu của em nên em đ... lo.xe hđ trả lời.
 
Hạng C
25/3/19
501
765
96
41
Xác nhận
confirm
Không ít người nghĩ rằng, khoảng cách an toàn tối thiểu giữa 02 xe khi tham gia giao thông do mỗi người tự xác định, ước lượng dựa trên tình huống thực tế. Tuy nhiên, pháp luật lại có những quy định rõ ràng về vấn đề này.

tùy vào từng điều kiện khi tham gia giao thông, nơi có biển báo hoặc nơi không có biển báo thì theo tình hình thời tiết là trời mưa hoặc mặt đường khô ráo mà pháp luật có yêu cầu khoảng cách tối thiểu cho các xe. Tuy nhiên, đối với giao thông ở Việt Nam mà đặc biệt là ở trong những thành phố lớn thì việc giữ khoảng cách giữa các xe là điều rất khó gặp được.

Nhiều bác tài sẽ cho rằng việc giữ khoảng cách với xe khác trong phố là không cần thiết hoặc đó là điều bất khả thi vì chạy trong phố tốc độ không lớn lại xe đông không có chỗ mà giữ khoảng cách, hoặc đơn giản chỉ cần bản thân mới giữ khoảng cách với xe trên được vài mét là sẽ có xe ở lane bên xin vào hoặc xe sau bóp còi thúc dục.

View attachment 2415587
*Ảnh minh họa

Nhiều bác cũng tâm niệm không cần thiết giữ khoảng cách, vì giữ khoảng cách lớn thì sẽ có xe máy chui vào, chen ngang khiến bản thân chờ lâu. Thực ra, giữa việc mất vài giây đến một phút để chờ so với việc cãi nhau hàng giờ cho đến giam xe hoặc bảo dưỡng xe vài tuần vài tháng khi có va chạm thì cái nào lợi hơn? khi móp xe móp đồ, chưa kể tốn kém tiền triệu đến chục triệu tiền đền người ta mà họ còn khó dễ mình nữa. Đôi khi em đi xe máy rẽ trái, gặp nhiều bác chừa khoảng cách cho mình lách qua khiến mình cũng vui lòng, gật đầu cảm ơn như thường.

Thói quen chạy không giữ khoảng cách với xe trước càng ngày càng nhiều, thói quen được hình thành khi ở trong phố và áp dụng khi chạy ra cả ngoài cao tốc, tốc độ ở cao tốc không như trong phố nhưng nhiều bác vẫn giữ thói quen bám đuôi xe trước, hoặc nếu có người giữ khoảng cách thì khi các xe sau sẽ vượt lên hạ kính nhìn với con mắt hình viên đạn hoặc sẽ bị chửi là "tài mới - lái yếu" nên mới giữ khoảng cách như thế. Trong khi theo quy định mặt đường khô ráo tốc độ từ 60 - 80 km thì khoảng cách an toàn là 55m.
Với tốc độ 60 - 70 ngoài cao tốc, lỡ có chuyện gì với khoảng cách sát nhau như vậy thì các bác không phản ứng kịp cũng là chuyện dễ thấy, thành ra nhiều vụ tai nạn ngoài cao tốc toàn liên hoàn 3 4 xe làm một do không phản xạ kịp

Mong các biết tập thói quen chạy xe giữ khoảng cách, vừa bảo vệ mình mà có lỡ chân ga hay gì còn phản ứng kịp thời

Tôi đọc đâu đó trên mạng, có người bảo kiểu chạy xe bám đít nhau ở VN là kiểu "ngửi đít người khác ngoài đường", thấy rất thô nhưng cũng rất thật...
 
Hạng B2
30/9/07
148
4
18
44
Ủng hộ việc lái xe giữ khoảng cách, ý thức chạy xe giữ khoảng cách là an toàn cho mình và cho mọi người, thể hiện một xã hội văn minh, người dân có tri thức, tuy nhiên có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý tài xế khi lưu thông dẫn đến việc họ ko phải lúc nào củng tuân thủ được, riêng mình trước khi đi đâu thì nên tính toán kỹ quảng đường, thời gian, tình hình giao thông để việc lái xe luôn trong tâm trạng thoải mái, không gấp gáp căng thẳng.
 
Hạng B1
25/11/20
50
767
83
Xác nhận
confirm
+1 like nhưng ko bám thì thằng khác lại chui vào, còn nguy hiểm hơn nữa.
 
  • Like
Reactions: trunggia
Hạng B2
3/3/16
194
237
43
36
Xác nhận
confirm
Bác chủ topic đừng mong chờ vào ý thức. Khi nào luật được thi hành và móc sạch túi thì mới hết cảnh bám đít hửi nhau thôi
Dân ta có truyền thống gan lì, cưa bom còn dám thì bám đít có gì sợ
 
Tập Lái
26/12/20
8
12
3
36
Xác nhận
confirm
Ở nước mình mà đòi ý thức thì khác nào xem phim khoa học viễn tưởng, mấy ngày này ae ra đường sẽ được thấy cái ý thức có thực sự tồn tại hay không, nhất là đường cao tốc, xe sau đầu cứ muốn liếm đít xe trước, đang chạy cả 100 mà tạt đầu giành lane chưa tới nửa thân xe. Thôi, thôi kể tới ngày này sang năm chưa hết
 
Tập Lái
26/12/20
8
12
3
36
Xác nhận
confirm
Ae nào thường xuyên chạy trên đường, xe có cam hành trình thì làm cái clip ý thức, đăng lên cho cả nhà xem cho vui, sẵn xem mình có hành xử như trong clip không để sửa.
 
Hạng B2
16/7/20
356
206
43
48
Xác nhận
confirm
xe bác bỏ đồng tiền mồ hôi nước mắt để sở hữu thì bác chạy như thế nhé!em chạy thuê cho chủ thì có gì chủ lo nhé!méo phải tiền xương máu của em nên em đ... lo.xe hđ trả lời.
Sao CSGT không phạt vụ giữ khoảng cách này, cứ mỗi lần vi phạm tài xế phải xuống xe thử cồn, ma tuý, chờ vài h nhận biên bản rồi cho đi , đố dám chạy bám đít.
 
  • Like
Reactions: nttanmam

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook