Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Không ít người nghĩ rằng, khoảng cách an toàn tối thiểu giữa 02 xe khi tham gia giao thông do mỗi người tự xác định, ước lượng dựa trên tình huống thực tế. Tuy nhiên, pháp luật lại có những quy định rõ ràng về vấn đề này.
tùy vào từng điều kiện khi tham gia giao thông, nơi có biển báo hoặc nơi không có biển báo thì theo tình hình thời tiết là trời mưa hoặc mặt đường khô ráo mà pháp luật có yêu cầu khoảng cách tối thiểu cho các xe. Tuy nhiên, đối với giao thông ở Việt Nam mà đặc biệt là ở trong những thành phố lớn thì việc giữ khoảng cách giữa các xe là điều rất khó gặp được.
Nhiều bác tài sẽ cho rằng việc giữ khoảng cách với xe khác trong phố là không cần thiết hoặc đó là điều bất khả thi vì chạy trong phố tốc độ không lớn lại xe đông không có chỗ mà giữ khoảng cách, hoặc đơn giản chỉ cần bản thân mới giữ khoảng cách với xe trên được vài mét là sẽ có xe ở lane bên xin vào hoặc xe sau bóp còi thúc dục.
View attachment 2415587
*Ảnh minh họa
Nhiều bác cũng tâm niệm không cần thiết giữ khoảng cách, vì giữ khoảng cách lớn thì sẽ có xe máy chui vào, chen ngang khiến bản thân chờ lâu. Thực ra, giữa việc mất vài giây đến một phút để chờ so với việc cãi nhau hàng giờ cho đến giam xe hoặc bảo dưỡng xe vài tuần vài tháng khi có va chạm thì cái nào lợi hơn? khi móp xe móp đồ, chưa kể tốn kém tiền triệu đến chục triệu tiền đền người ta mà họ còn khó dễ mình nữa. Đôi khi em đi xe máy rẽ trái, gặp nhiều bác chừa khoảng cách cho mình lách qua khiến mình cũng vui lòng, gật đầu cảm ơn như thường.
Thói quen chạy không giữ khoảng cách với xe trước càng ngày càng nhiều, thói quen được hình thành khi ở trong phố và áp dụng khi chạy ra cả ngoài cao tốc, tốc độ ở cao tốc không như trong phố nhưng nhiều bác vẫn giữ thói quen bám đuôi xe trước, hoặc nếu có người giữ khoảng cách thì khi các xe sau sẽ vượt lên hạ kính nhìn với con mắt hình viên đạn hoặc sẽ bị chửi là "tài mới - lái yếu" nên mới giữ khoảng cách như thế. Trong khi theo quy định mặt đường khô ráo tốc độ từ 60 - 80 km thì khoảng cách an toàn là 55m.
Với tốc độ 60 - 70 ngoài cao tốc, lỡ có chuyện gì với khoảng cách sát nhau như vậy thì các bác không phản ứng kịp cũng là chuyện dễ thấy, thành ra nhiều vụ tai nạn ngoài cao tốc toàn liên hoàn 3 4 xe làm một do không phản xạ kịp
Mong các biết tập thói quen chạy xe giữ khoảng cách, vừa bảo vệ mình mà có lỡ chân ga hay gì còn phản ứng kịp thời
Sao CSGT không phạt vụ giữ khoảng cách này, cứ mỗi lần vi phạm tài xế phải xuống xe thử cồn, ma tuý, chờ vài h nhận biên bản rồi cho đi , đố dám chạy bám đít.xe bác bỏ đồng tiền mồ hôi nước mắt để sở hữu thì bác chạy như thế nhé!em chạy thuê cho chủ thì có gì chủ lo nhé!méo phải tiền xương máu của em nên em đ... lo.xe hđ trả lời.