Hạng C
7/8/12
707
9.532
93
Xe em 2010 chay ok lam ma chi co cai di trong tp hoi hao xang thoi
nhà em 3 người xài carens. xe chạy tốt trong tầm tiền. đi xa chưa bao giờ nằm đường hoặc lỗi gì. ăn uống tầm 10L. còn đường phố thì ko nói dc. morning mà còn có khi 8L . nói chung dòng xe 7c bình dân dùng cho gia đình thì carens đáp ứng dc. phụ tùng thì đầy . ko lăn tăn gì cả.
 
Hạng B2
26/12/11
170
157
43
Các bác cho em hỏi, em có con Cà Lem 2013 SX AT, để lại cho thằng em vợ chạy. Sau 1 năm hơn giờ xe nó có bệnh lạ như thế này ( lúc e còn chạy thì mọi thứ đều ok)

1/ Khi nổ máy xe nếu ko bật máy lạnh thì mọi thứ vẫn êm ru, nhưng nếu bật máy lạnh và đề nổ sau khi đậu lâu thì sẽ nghe lọc cọc lọc cọc ở trước, vào số chạy thì nó êm lại, hết nghe gì

Bác kiểm tra bi lốc lạnh xem sao, khả năng thay bi đầu lốc là sẽ hết, cái này chi phí đâu đó quãng 1,5 củ, lâu rồi em ko nhớ.

2/ Đôi khi ở những khúc kẹt xe, xe bật máy lạnh và đang ở số 1 thì nhính chân ga tý sẽ nghe rẹt rẹt lọc cọc (âm thanh khó diễn tả) nhưng khi chạy có vận tốc tý(trên 10km/h) thì lại êm ái lại

Vẫn là mấy cái bi dàn đầu, thêm nữa có thể cụm căng đai tự động của bác kém rồi, ktra và thay coi sao ạ, chi phí cũng rẻ bèo.

Em nghĩ nó liên quan gì đó đến dàn lạnh nhưng thấy dàn lạnh vẫn phà phà, chỉ có hơi lạnh ra cái cửa gió hàng ghế sau hơi yếu so với hồi mới mua dù đã bật max gió, phía trc vẫn teo người.

3/ Ngoài ra còn nghe tiếng lọc cọc nhẹ ở táp lô trước khu cluster nếu đóng kình tắt điều hòa, bật máy lạnh lên thì tiếng đó bị át đi, e dự là có cái gì lỏng trong đó va đập với dàn nhựa.
chỗ này em chịu, ko dám chém :D

4/ Xe này hồi xưa ông anh để lại sau 1 năm mua vì xuất cảnh, hồi ổng mua có đi gắn định vị rùi này nọ, nhưng khi xe chạy quá 90km/h là tay lái run bần bật, dưới 90km/h thì ko sao, e k biết có liên quan gì speed limit ko. (Cái này em đã canh test ko phải vấn dêd về xe hay máy vì cho dù 89km/h vẫn ko sao, cứ đúng trên 90km/h tay lái mới rung, giữ đều ga 89 là êm ru rù rù) Xưa e chủ yếu chạy phố và ko tốc độ cao nên cũng chả quan tâm. Giờ thằng em nó đi Cao tốc liên tục, lại mạnh chân mà tay lái rung rung nên nó hỏi, mà ông anh thì ổng gắn gì ổng quên mịa nó hết rùi =.=

chạy tốc độ cao mà rung tay lái thì 99% là do mất cân bằng động bánh xe, bác đi cân lại là hết. Tuy nhiên phải check thêm lốp, vành có méo không nữa. vành zin Carens khá cùi, dễ nứt, méo lắm ạ :(

Mong các cao nhân chỉ giáo, nói chung mấy cái trên chả ảnh hưởng gì, máy móc vẫn ngon mạnh êm ái, chạy vẫn bình thường. Nó vào hãng kiểm tra bảo dưỡng vẫn ko vấn đề nhưng để ý kĩ sẽ bị khó chịu nên e post lên hỏi các bác rành giúp đỡ fix cho ngon lại.

Sẵn các bác cho e hỏi gara nào uy tín để kiểm tra bệnh e nó ở Sg và Bh. Có gì e bảo nó vác xe đi kiểm tra. Mấy thằng hãng làm ăn như gì ấy, chả biết vẹo gì cứ phán tùm lum.
 
Hạng B2
26/12/11
170
157
43
nhà em có CR máy xăng 2011 đến giờ ODO là 200k km, vẫn ngon choét.
3/2017 lấy thêm con CR máy dầu 2008, lúc lấy về ODO là 130k km, chạy giờ lên 160k km, dầu ăn như ngửi :D, cơ mà đang dính vụ turbo yếu, thay cái của nợ này hao tiền quá :(
thèm con SF all new, nhưng hông có xèng, nên tiếp tục ôm CR tự sướng :D
 
Tập Lái
11/11/18
4
1
3
38
Topic rộng quá, em mò ko hết đc. Mấy bác cho e hỏi thể tích bình nhớt động cơ Carens là bnhieu lít ạ? MT máy xăng 2015 ạ. Em muốn tự thay luôn ạ. Thank các bác
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Topic rộng quá, em mò ko hết đc. Mấy bác cho e hỏi thể tích bình nhớt động cơ Carens là bnhieu lít ạ? MT máy xăng 2015 ạ. Em muốn tự thay luôn ạ. Thank các bác
Nhớt 4l, thay nhớt anh thay luôn lọc nhớt. Anh châm khoảng 3.8~3.9l.
Nổ máy 5p, để nguội 5phut, thăm nhớt nằm giữa min/max là ok.
 
Tập Lái
11/11/18
4
1
3
38
Nhớt 4l, thay nhớt anh thay luôn lọc nhớt. Anh châm khoảng 3.8~3.9l.
Nổ máy 5p, để nguội 5phut, thăm nhớt nằm giữa min/max là ok.
Cho em hỏi thêm lọc nhớt này là dành riêng cho Carens hay chọn loại phù hợp là đc ạ?
 
Tập Lái
18/3/19
39
38
21
Chào các Bác, em đăng bên thớt khác, ít người ghé nên chưa ai giúp em. Xe em Carens 2010 bị hao nước làm mát, kiểm tra thấy rò nhỏ nước. Em hỏi Thợ quen ở Bà Rịa thì két nhôm này không hàn được, phải thay, còn bị rò tại ống góp bằng nhựa hai bên (em không biết gọi là gì) thì thay ron hoặc thay mới ống góp. Chiều chủ nhật Thợ nghỉ nên em phải chạy xe về lại từ Bà Rịa về Nhơn Trạch đi lúc 12 giờ trưa, trời miền nam nóng thôi rồi. Em kiểm tra lại thì không hao nước lắm, sáng hôm sau em kiểm tra lại không bị xì két nước mà bị rò tại ống góp bên trái phía bình nước bổ sung, cái này bị rò nhỏ, xe không chạy không áp lực từ bơm nên cũng không thấy nhỏ giọt dưới gầm, chỉ ướt tại ống góp, giờ trên xe em có sẵn chai nước bổ sung khi cần. Các Bác biết khu vực Long Thành, Đồng Nai có tiệm nào xử lý vụ này không. Em cảm ơn các Bác, chúc các Bác lái xe an toàn.