Hạng D
8/5/09
2.558
362
83
50
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

whoiswho nói:
Em có câu hỏi: CR sxAT, sáng nay em chạy nửa đường đi làm và sau 1 lúc bóp còi thì tự nhiên còi không còn kêu nữa, đã làm đủ cách đấm đá các kiểu nhưng ko kêu... Đến cơ quan em đậu xe ở đó, đến lúc trưa ra về thì ... lại bóp còi được, kêu bình thường... Các bác tư vấn cho em xem nên kiểm tra cái gì, chỗ nào...??
39.gif
40.gif
Bị giống xe em luôn, tới giờ thì em chả làm gì cả, mặc nó muốn kêu hay tịt
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

ca lem hay bệnh vặt nhỉ?
 
Hạng F
7/7/06
5.630
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

pyben nói:
whoiswho nói:
Em có câu hỏi: CR sxAT, sáng nay em chạy nửa đường đi làm và sau 1 lúc bóp còi thì tự nhiên còi không còn kêu nữa, đã làm đủ cách đấm đá các kiểu nhưng ko kêu... Đến cơ quan em đậu xe ở đó, đến lúc trưa ra về thì ... lại bóp còi được, kêu bình thường... Các bác tư vấn cho em xem nên kiểm tra cái gì, chỗ nào...??
39.gif
40.gif
Bị giống xe em luôn, tới giờ thì em chả làm gì cả, mặc nó muốn kêu hay tịt
Nếu còi của các bác còn tốt thì hãy kiểm tra các tiếp điểm trên volang.
Hãy mở túi khí ra, bên dưới sẽ hiện ra 4 tiếp điểm của còi.
contact3.jpg



Lâu ngày các tiếp điểm này sẽ bị dơ, hãy làm vệ sinh nó, và nạy cho nó lên cao tí, nhấn còi sẽ nhạy hơn.
contact1.jpg




Đôi khi 2 con bù lon bằng ốc lục giác bắt vào túi khí bị hở cũng làm tiếp xúc với mass chập chờn.
contact2.jpg



Cũng có thể do clockspring của các bác đã bị đứt bên phần dây còi rồi cũng nên, đứt nhưng chưa đứt hẵn, có ghi ở một vị trí nào đó của volang nó lại dính lại với nhau, do đó còi sẽ kêu, lấy đồng hồ VOM ra đo lúc nhấn còi là biết liền chứ gì đâu.

Nhưng khuyết điểm của Caren là nút còi quá cứng, nhấn hơi mõi tay, không thích hợp với đường sá ở VN, do đó em đang làm thêm nút còi và nút chỉnh số +/- trên volang cho cà rem như thế này.
sotrenvolang.jpg


Vấn đề là làm sao hiển thị đèn dạ quang lên 3 nút này cho đẹp, thì em đang nghiên cứu còi cách nào hay.
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.286
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Em lại nghĩ do cái còi nhiều hơn , nếu còn dùng còi zin theo xe và trong hạn bảo hành các bác đem vô hãng bảo hành được đó .:D
 
Hạng D
8/5/09
2.558
362
83
50
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

jungle nói:
làm thêm nút còi và nút chỉnh số +/- trên volang cho cà rem như thế này.
sotrenvolang.jpg


Vấn đề là làm sao hiển thị đèn dạ quang lên 3 nút này cho đẹp, thì em đang nghiên cứu còi cách nào hay.
Quá cool anh Trí ơi, em khoái vụ này à nghen. Nhưng mà chỉ áp dụng khi mình chuyển qua rãnh +/- thôi hả bác?
 
Hạng F
7/7/06
5.630
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

pyben nói:
jungle nói:
làm thêm nút còi và nút chỉnh số +/- trên volang cho cà rem như thế này.
sotrenvolang.jpg


Vấn đề là làm sao hiển thị đèn dạ quang lên 3 nút này cho đẹp, thì em đang nghiên cứu còi cách nào hay.
Quá cool anh Trí ơi, em khoái vụ này à nghen. Nhưng mà chỉ áp dụng khi mình chuyển qua rãnh +/- thôi hả bác?
Nếu đang để chữ D mà không gặt càng số qua phải để vào chế độ Sport, cũng có thể nhấn nút +/- cũng được, nhưng phải đỗi lại là dùng nút Horn ở giữa là nút chuyển trạng thái giữa Auto và Sport. Để an toàn hơn thì nên dùng ngay cái càng số để thay đỗi giữa Auto và Sport cho rồi.
Số 4 của Caren phải lên đến 51km/h nó mới cho vào số 4, vậy không biết mình can thiệp vào phần điện của hộp số và ECU, để cho khi lên đến 41km/h thì nó lên số 4 không biết làm vậy hãng có gây khó dễ gì mình không ta? Xe còn bảo hành đến 3 năm nữa chơi cái này căng à, để hỏi anh Do thử coi.
Mà số 4 của Cà rem thấy động cơ có vẽ còn dư tua quá, hãy chi nó làm thêm số 5 nữa thì quá đã.
Trên Sonata nó cũng sử dụng động cơ Theta 2.0 y chang như Cà rem, nhưng được cái nó lắp cho 6 số quá ngon.
 
Hạng D
8/5/09
2.558
362
83
50
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Bởi vậy nhiều lúc phải đạp nhả giống như mình đang lên số tay để giảm vòng tua mà vẫn giữ được tốc độ. Nếu mà cứ ấn giữ chân ga thì chắc chắn sẽ bị dư tua. Em thấy vẫn nên dùng cần số để chuyển qua lại giữa D và +/-. Khi đã qua +/- thì dùng lẫy chuyển là OK, rất tiện khi di chuyển trong nội thành hay đường đèo.

Lâu rồi mới thấy lại bác rừng, thì ra là do bận bịu nghiên cứu em CR
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Xe em MT nên em không quan tâm lắm vụ +/- nhưng em thích vụ độ thêm nút bấm còi bên phải. Nó sẽ tiện hơn khỏi mất công đưa tay vào giữa bấm mỏi cả tay lại không an toàn khi lái xe nữa
 
  • Like
Reactions: CarensKT
Hạng F
7/7/06
5.630
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

hoangvualpha nói:
Xe em MT nên em không quan tâm lắm vụ +/- nhưng em thích vụ độ thêm nút bấm còi bên phải. Nó sẽ tiện hơn khỏi mất công đưa tay vào giữa bấm mỏi cả tay lại không an toàn khi lái xe nữa
OK, nếu bác không cần nút +/- để vô số, thì bác có thể sử dụng nút +/- làm nút Hand free, nếu xe bác có bluetooth tích hợp trên Head unit.
 
Hạng F
7/7/06
5.630
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

pyben nói:
Bởi vậy nhiều lúc phải đạp nhả giống như mình đang lên số tay để giảm vòng tua mà vẫn giữ được tốc độ. Nếu mà cứ ấn giữ chân ga thì chắc chắn sẽ bị dư tua. Em thấy vẫn nên dùng cần số để chuyển qua lại giữa D và +/-. Khi đã qua +/- thì dùng lẫy chuyển là OK, rất tiện khi di chuyển trong nội thành hay đường đèo.

Lâu rồi mới thấy lại bác rừng, thì ra là do bận bịu nghiên cứu em CR
Em bị em Cà lem nó hớp hồn của em rồi, dạo này em chả muốn làm ăn gì ráo, chỉ ở nhà đóng cửa chơi với em Cà lem thôi:D